งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง"
เพลงโดยค็อกเทล ร่วมกับ นิว นภัสสร
จากอัลบั้มเท็นเทาซันด์เทียส์
วางจำหน่าย21 กันยายน พ.ศ. 2554
บันทึกเสียงพ.ศ. 2554
แนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อก, ป็อปร็อก
ความยาว5:15
ค่ายเพลงจีนี่เรคคอร์ดส (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่)
ผู้ประพันธ์เพลงปัณฑพล ประสารราชกิจ
มิวสิกวิดีโอ
"งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง" ที่ยูทูบ

งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง เป็นซิงเกิลของวงดนตรีค็อกเทล โดยออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554 โดยร่วมร้องกับ นิว - นภัสสร ภูธรใจ จากสตูดิโออัลบั้ม เท็นเทาซันด์เทียส์ ก่อนถูกนำมาดัดแปลงเป็นเพลงประกอบละคร ลูกไม้ลายสนธยา ในปี พ.ศ. 2559

ประวัติ[แก้]

เพลงงานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง ถูกแต่งขึ้นโดย ปัณฑพล ประสารราชกิจ เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบละครเวทีเรื่อง "The Castle ความตาย ความรัก ความทรงจำ" โดยคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในปี พ.ศ. 2551 โดยมีปัณฑพลเป็นผู้ร้องเพียงคนเดียว ก่อนที่เพลงนี้จะถูกนำออกเป็นซิงเกิล ในปี พ.ศ. 2554 และร่วมร้องกับ นภสสร ภูใจไท และถูกบรรจุไว้ในอัลบั้ม เท็นเทาซันต์เทียส์ สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ของวงค็อกเทล และได้ถูกดัดแปลงอีกครั้งในปี พ.ศ. 2561 เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบละคร ลูกไม้ลายสนธยา ทางช่อง 7 เอชดี โดยในช่วงดนตรีเปิดละครขับร้องโดย ปัณฑพล ส่วนช่วงดนตรีปิดละครนั้นขับร้องโดย พิมประภา ตั้งประภาพร

การตอบรับ[แก้]

เพลง งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง ติดอันดับสูงสุดที่ 17 จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20 ประจำวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 40 สถานี

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2554) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[1] 17
91.5 FM Hot FM Top 20 Chart[2] 4

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]