คุยเรื่องแม่แบบ:รถไฟฟ้า/สุขุมวิท

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 3 ปีที่แล้ว โดย Wasin147 ในหัวข้อ สีทิศทาง (N และ E)
รถไฟฟ้า รถไฟฟ้า/สุขุมวิท เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิรถไฟฟ้าและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับระบบรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าในเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาหน้า แม่แบบ:รถไฟฟ้า/สุขุมวิท หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 แม่แบบ  หน้านี้เป็นหน้าแม่แบบ จึงไม่จัดระดับตามการจัดระดับบทความ

สีในแม่แบบช่วงสถานีราชเทวี-หมอชิต ควรจะอิงสีตามหน่วยงานไหนกันแน่ครับ เพราะช่วงสถานีดังกล่าว เป็นส่วนเส้นทางสัมปทานของ BTS แต่ช่วงห้าแยกลาดพร้าว-คูคต รฟม.เป็นคนสร้าง ซึ่ง รฟม.บังคับสีช่วงดังกล่าว เป็นสีเขียวเข้ม เพื่อสือว่าถ้าอิงข้อมูลตาม รฟม. เส้นทางดังกล่าว คือสายสีเขียวเข้ม แต่ทำไมอยู่ดีๆ แม่แบบนี้ในสถานีส่วนสัมปทานเดิม ถึงมีการเปลี่ยนสีให้เป็นไปในแนวทางของ รฟม. ด้วย ซึ่งไม่ใช่ ขอความกรุณานำกระทู้นี้ มาพิจารณาในการวางสีแม่แบบให้ถูกต้องด้วยครับ ว่าจะใช้สีตามหน่วยงานไหน ขอความชัดเจนด้วยนะครับ --oum (คุย) 20:09, 9 เมษายน 2563 (+07)ตอบกลับ

สีทิศทาง (N และ E)[แก้]

ไม่แน่ใจว่าแม่แบบนี้ใช้สีระบุ North และ East เป็นสีเขียวเข้ม และ เขียวอ่อน เพราะอะไร (อาจจะเพราะเป็นสีของรั้วส่วนต่อขยายหรือเปล่า?) แต่คิดว่า ควรจะยึดสีประจำทิศทางที่บีทีเอสกำหนดเมื่อมีการเริ่มต้นมากกว่านะครับ เช่น
- ทิศเหนือ (N) = สีส้ม
- ทิศใต้ (S) = สีม่วง
- ทิศตะวันออก (E) = สีเขียว
- ทิศตะวันตก (W) = สีน้ำเงิน
- จุดศูนย์กลาง (CEN) = สีแดง
--Wasin147 (คุย) 23:15, 26 มกราคม 2564 (+07)ตอบกลับ