คุยกับผู้ใช้:Thongdeethailand

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Thongdeethailand ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --taweethaも 20:43, 4 มิถุนายน 2552 (ICT)

ช้าก่อน[แก้]

คุณถูกบล็อกจากการแก้ไขก่อกวนวิกิพีเดียชั่วขณะหนึ่ง ถ้าคุณอยากช่วยสร้างประโยชน์ในวิกิพีเดีย เรายังคงยินดีต้อนรับเสมอหลังจากการบล็อกหมดเวลาแล้ว

ขอให้ท่านหยุดที่จะนำชีวประวัติของมนุษย์ที่ชื่อ "ทองดี สาลีมา" มาลงในวิกิฯ เสียเถิด ไม่ว่าท่านจะเป็นมนุษย์ทองดี สาลีมา นี้หรือไม่ก็ตาม เราขอบอกให้ทราบว่า มนุษย์ทองดี สาลีมา นี้มีความสำคัญน้อยมากถึงน้อยที่สุดที่จะนำมาลงวิกิฯ ได้ มนุษย์ท่านนี้มิได้มีผลงานเป็นที่เปลี่ยนแปลง เป็นแรงบันดาลใจ หรือมีอิทธิพลต่อบุคคล กลุ่มบุคคล หรือสังคม แต่อย่างใด กับทั้งขอให้รับรู้ด้วยว่า การนำชีวประวัติของมนุษย์ทองดี สาลีมา มาเผยแพร่เช่นนี้ เป็นเรื่องน่าอดสูอย่างถึงที่สุดสำหรับมนุษย์ทองดีเอง และโคตรเหง้าวงศ์ตระกูลจนสุดสายที่นำชื่อมาปรากฏ ณ ที่นั้นด้วย รู้ถึงไหนก็อายถึงนั่นที่มีลูกหลานอยากเป็นบุคคลสำคัญแต่ไม่เคยทำผลงานให้ปรากฏจริงนอกจากก่อกวนไปวัน ๆ

อนึ่ง ในอันที่นำข้อมูลส่วนตัวมาลงอย่างละเอียดละออนี้ อาทิ ข้อมูลวันเกิด ข้อมูลครอบครัว และหมายเลขโทรศัพท์ ข้อมูลเหล่านี้อาจถูกใช้ไปในทางมิชอบได้ และวิกิฯ ไม่มีความรับผิดประการใด ๆ เลย เพราะได้เตือนท่านหลายครั้งหลายคราแล้ว ถือว่าท่านทำไปโดยใจสมัคร ถือแม้ต่อมาเกิดความเสียหายต่อท่าน หรือต่อผู้อื่นในการนี้ ท่านก็ต้องรับผิดแต่ผู้เดียว ตามหลักกฎหมายที่ว่า "การยินยอม ไม่เป็นการถูกละเมิด" ในเมื่อยินยอมให้ละเมิด จะหาว่าตนถูกละเมิดมิได้

ไม่ว่าท่านจะเป็นมนุษย์ที่ชื่อ "ทองดี สาลีมา" นี้หรือไม่ก็ตาม ขอให้เลิกพฤติกรรมนี้เสีย ตนไม่อาย ก็ควรนึกถึงวงศ์ตระกูลที่นำชื่อมาปรากฏไว้ว่าจะได้รับความอับอายบ้าง

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส จตุตถสุรทิน, ๒๑:๒๗ นาฬิกา (GMT+7)

มิถุนายน 2552[แก้]

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า วัดพรหมทินใต้ ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 11:53, 5 มิถุนายน 2552 (ICT)

รอบที่ ๑๙๙ แล้ว[แก้]

เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณยังคงกระทำสิ่งที่เป็นปัญหาอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที ถ้ายังแก้ไขวิกิพีเดียไม่คล่อง กรุณาใช้หน้าทดลองก่อน หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส ษัฑมสุรทิน, ๐๑:๕๙ นาฬิกา (GMT+7)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ชมรมการจัดการทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกริก: นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --taweethaも 01:37, 7 มิถุนายน 2552 (ICT)

ลพบุรี[แก้]

บ้านอยู่แถวไหนของลพบุรีครับเผื่อไปเยี่ยม เพราะบ้านญาติของผมก็อยู่ลพบุรี หรือจะให้ไปเยี่ยมที่ ม.เกริกดีครับ :) --octahedron80 13:48, 9 กันยายน 2553 (ICT)

สวัสดีครับ รบกวนเขียนเนื้อหาให้มีมุมมองที่เป็นกลางครับ ไม่ยกย่องชมเชยหรืออวดอ้างวิชาครับ --octahedron80 03:07, 24 กันยายน 2553 (ICT)

จังหวัดลพบุรี[แก้]

รบกวนไม่ต้องเอาเนื้อหารายชื่อโรงเรียนมาใส่ในบทความจังหวัดลพบุรีครับ เพราะมันจะซ้ำซ้อนกับบทความรายชื่อโรงเรียนครับ นอกจากนี้ก็เอาห้างออกด้วยเหตุผลเดียวกัน ผมกำลังเก็บกวาดส่วนนี้ที่กล่าวมาในบทความจังหวัดไทยทั้งหมด ส่วนเนื้อเพลงลพบุรีแดนทองของไทย และเพลงอื่นๆ คุณอาจไปเขียนลงที่วิกิซอร์ซแทน แล้วทำลิงก์ไป --octahedron80 00:06, 19 ตุลาคม 2553 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า เขาทับควาย อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า เขาทับควาย ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Sry85 14:38, 14 ธันวาคม 2553 (ICT)

โรงเรียนโคกกะเทียมวิทยาลัย[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนช่วยแก้ไขตามที่ติดป้ายในบทความโรงเรียนโคกกะเทียมวิทยาลัยด้วยครับ หากมีข้อสงสัยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการวิกิสถานศึกษาครับ ขอบคุณครับ --N.M. | พูดคุย 22:37, 9 ธันวาคม 2554 (ICT)

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ Thongdeethailand เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 13:54, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ[แก้]

วัสดีครับ รบกวนช่วยแก้ไขตามที่ติดป้ายในบทความโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯด้วยครับ หากมีข้อสงสัยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการวิกิสถานศึกษาครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. รบกวนอย่าลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์มาลงนะครับ

--N.M. | พูดคุย 20:53, 29 ธันวาคม 2554 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 1/4[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ Thongdeethailand ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

หลวงพ่อพระพุทธพรหม

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ Thongdeethailand จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:22, 1 เมษายน 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Thongdeethailand ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 00:47, 18 พฤษภาคม 2558 (ICT)