คุยกับผู้ใช้:Panadda kotan pock

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Panadda kotan pock สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Panadda kotan pock! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 13:51, 12 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

4 รุ่น 4 วุ่น เดอะซีรีส์[แก้]

4 รุ่น 4 วุ่น เดอะซีรีส์[แก้]

        ออนแอร์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 บทประพันธ์ และบทโทรทัศน์ โดย พิง ลำพระเพลิง  กำกับการแสดง โดย ราเชนทร์ ลี้มตระกูล
      ผลิต โดย จีเอ็มเอ็ม ทีวี  แนวละคร  ตลก - ครอบครัว  ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.40 - 21.30 ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี

เรื่องย่อ[แก้]

4 พี่น้อง 4 คาแรกเตอร์ กับชีวิตที่ยังไม่ลงตัว ค้นหา เรียนรู้ หัวเราะ ยิ้ม ร้องไห้ ไปกับบทเรียนชีวิตฮาๆ ของแต่ละคน 2 สามีภรรยาวัยเกษียณ “พิชัย-วาสนา” (ไพโรจน์ ใจสิงห์-วิยะดา อุมารินทร์) ถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่ ทั้งคู่ตัดสินใจทำตามความฝันที่ใฝ่มาตลอดชีวิต นั่นคือแพ็คกระเป๋าออกท่องเที่ยวตามรอยมาร์โคโปโล และปล่อยลูกๆ ทั้ง 4 ของพวกเขาดำเนินชีวิตกันเอง

      “ชลดา” (ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก) ลูกสาวคนโตวัย 30 ที่แยกตัวออกไปใช้ชีวิตของเธอเอง ก็ต้องกลับมาเป็นพี่สาวใหญ่ดูแลน้องๆ ที่ประกอบด้วย “ช้าง” (โทนี่ รากแก่น) น้องชายวัยหนุ่มอายุย่าง 25 และ “ชาลี” (หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ) น้องสาวนักศึกษาวัย 20 และ “ช้างน้อย” (อาไท กลมกิ๊ก) น้องชายคนเล็กวัย 10 ขวบ
      
      4 พี่น้องมาใช้ชีวิตร่วมกันไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะมีพ่อแม่หรือไม่ก็ตาม พวกเขาทั้ง 4 ไม่เพียงใช้ชีวิตด้วยกันเท่านั้น แต่อยู่กันเพื่อประคับประคอง ส่งเสริม เกื้อหนุนกัน แม้ว่าจะมีการกระทบกระทั่ง ขัดแย้ง กวนมือ กวนโอ๊ย วางยา ป่วน เหวี่ยง เม้ง บึ้ม ฯลฯ แต่ทั้งหมดนี้ก็ด้วยความรักและปรารถนาดีซึ่งกันและกัน แม้ว่าในบางครั้งความปรารถนาดีนั้นกลับส่งผลร้ายให้ชีวิตมันวุ่นวายมากขึ้นไปอีกก็ตามที

คาแร็กเตอร์ตัวละคร[แก้]

       “ ป๊อก (ปิยธิดา วรมุสิก)” รับบทเป็น “ชลดา”
      พี่สาววัย 30 นิสัยสัตย์ซื่อ แต่ด้วยความจำเป็น จึงต้องทำอาชีพเซลส์ขายรถมือสอง จำต้องเรียนรู้วิชากะล่อนศาสตร์ เพื่อทำมาหาเลี้ยงชีพ แถมดันทำได้ดี จนต้องกลุ้มใจกับตัวเองอยู่บ่อยๆ “ชลดา” ยังต้องรับบทพี่สาวใหญ่ ทั้งบู๊และบุ๋น เพื่อดูแลน้องๆ อีกด้วย จนบางครั้งเธอก็ต้องเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อน้องๆ
                “โทนี่ (อิรา รากแก่น)” รับบทเป็น “ช้าง”
      น้องชายวัยหนุ่มอายุย่าง 25 ช่างฝัน อยากทำงานกูเกิ้ลประเทศไทย แต่เค้ายังไม่รับ ตอนนี้เลยมาเป็นช่างตัดผมร้านเชยๆ ชื่อวิชัยบาร์เบอร์ไปก่อน โดยบอกกับที่บ้านว่าเป็นช่างมือวางอันดับสอง ของซาลอนชื่อดัง ที่กำลังพยายามเป็นมือหนึ่ง “ช้าง” ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้คนในครอบครัวยอมรับ “ช้าง” ไม่ชอบ “ชาลี” ฝังใจตั้งแต่เด็กๆ ว่าโดน “ชาลี” แย่งความรักความสนใจไป เป็นความรู้สึกแง่ลบ ติดตัวมาจนโต
                 “หนูนา (หนึ่งธิดา โสภณ)” รับบทเป็น “ชาลี”
      น้องสาวบุญธรรม นักศึกษาวัย 20 ไอคิวสูง ฉลาด ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ทั้งที่ไม่ต้องใช้ความตั้งใจเท่าไรนัก ส่งผลให้มีวิสัยทัศน์แปลกๆ ไม่มีใครคาดการณ์พฤติกรรมของเธอถูกเธอชอบแสวงหาความท้าทายแปลกๆ อยากเป็นในสิ่งที่คนอื่นมองข้าม ความลับของเธอคือ ต่อหน้าพี่ๆน้องๆ เธอไม่เคยแสดงออกเลยว่าเธออยากรู้มากๆ ว่าใครคือพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ ทั้งที่เธอแอบสืบหาอยู่ตลอดเวลา แต่กลัวพี่น้องน้อยใจ เลยไม่กล้าบอกใคร
                  “อาไท (ศรีธนญชัย เชิญยิ้ม)” รับบทเป็น “ช้างน้อย”
    น้องชายวัย 10 ขวบ ฉลาด กะล่อน เป็นเด็กที่รักการสอดรู้สอดเห็นมากที่สุด แม้หลายครั้งความสอดรู้สอดเห็นของเขาจะทำให้เขาตกอยู่ในอันตรายแต่เขาก็ยอมและยินดี ความลับของ “ช้างน้อย” เยอะมาก เป็นเด็กที่มีความลับที่ต้องปกปิดเยอะไปหมด บางทีนี่อาจทำให้เขาเป็นคนชอบสอดรู้สอดเห็นก็ได้
ตัวละคร[แก้]
# ปิยธิดา วรมุสิก รับบทเป็น ชลดา
 # โทนี่ อิรา รากแก่น รับบทเป็น ช้าง
 # หนึ่งธิดา โสภณ รับบทเป็น ชาลี
 # อาไท กลมกิ๊ก รับบทเป็น ช้างน้อย
 # ไพโรจน์ ใจสิงห์ รับบทเป็น พิชัย
 # หม่อมอูม วิยะดา อุมารินทร์ รับบทเป็น วาสนา
 # เทพ พงศ์เทพ อนุรัตน์ รับบทเป็น บริหาร
 # ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์ รับบทเป็น ฮิปโป
 # ภาคย์ วชิรกรัณฑ์ วชิรศรัณย์ภัทร รับบทเป็น เจี๊ยบ
 # อาทซ์ อรอานิญช์ พีรชาขจรพัฒน์ รับบทเป็น อาร์ตี้