คุยกับผู้ใช้:Maggyasd

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Maggyasd สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Maggyasd! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 20:59, 20 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

พฤษภาคม 2558[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า รูดอล์ฟ เฮสส์ (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 12:55, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

เนื่องจากการแก้ไขล่าสุดในหน้า รูดอล์ฟ เฮสส์ อาจถือว่าเป็นการทดลองเขียน ก่อกวน หรือสแปม รวมถึงการก่อกวนก่อนหน้านี้ทำให้คุณได้ถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราว อย่างไรก็ตาม เรายังยินดีต้อนรับการช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์เสมอ หลังจากที่การบล็อกหมดเวลาแล้ว --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 13:05, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า รูดอล์ฟ เฮสส์ (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 16:49, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ด่ากัน[แก้]

สวัสดีครับ ถ้าคุณอยากเขียนว่าใครด่าใคร รบกวนเอาข้อมูลมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้หน่อยครับ ไม่ใช่ทำลิงก์ไปดูเฟซบุ๊กดูเขาด่ากันครับ --Horus | พูดคุย 22:38, 28 มกราคม 2559 (ICT)

สวัสดีครับ ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงครับ ขอคำแนะนำคุณ Horus ต่อกรณีที่คุณกล่าวหน่อยครับ ที่ว่า ถ้าคุณอยากเขียนว่าใครด่าใคร รบกวนเอาข้อมูลมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้หน่อยครับ ไม่ใช่ทำลิงก์ไปดูเฟซบุ๊กดูเขาด่ากันครับ ฟังจากที่คุณกล่าว แหล่งอ้างอิงที่"น่าเชื่อถือ" ที่คุณต้องการต่อกรณีนี้ ที่ผมยกมา 3 อันตรงหมวดวิพากษ์วิจารณ์ คือ 1.กรณี อ.ปวิน วิจารณ์อ.เจษฎ์ 2.กรณี อ.สมศักดิ์ วิจารณ์ อ.เจษฎ์ 3. กรณีที่มีการวิจารณ์กันในงานเสวนาที่ธรรมศาสตร์ โดยกรณีที่ 1 ผมอ้างจากเว็ปไซต์ กรณี 2 ผมอ้างจากดฟสบุ๊คโดยตรง กรณี 3 ผมอ้างอิงจากคลิปวิดีโอที่อัดไว้ในงาน จากที่คุณ Horus กล่าว หมายถึงกรณีไหนครับ 1 2 3 ที่แหล่งอ้างอิงน่าเชื่อถือไม่พอครับ? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Maggyasd (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:46, 28 มกราคม 2559 (ICT)

2 กับ 3 ไม่น่าเชื่อถือแน่ ๆ ครับ 1 ต้องดูอีกทีว่าเว็บไซต์อะไร ลองอ่านอดูครับ --Horus | พูดคุย 22:50, 28 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยชี้แจง ผมเข้าใจว่า 2 มีความน่าเชื่อถือน้อย แต่กับกรณี 3 มัน ไม่น่าเชื่อถือแน่ๆ ตรงไหนครับ? อันนี้ผมไม่เข้าใจจริงๆ?--Maggyasd (พูดคุย) 23:04, 28 มกราคม 2559 (ICT)

วิดีโอจำเป็นต้องผลิตโดยบุคคลภายนอกที่น่าเชื่อถือ (produced by a reliable third party) ครับ ซึ่งผมเข้าใจว่าส่วนใหญ่น่าจะอัดโดยผู้เข้าร่วมงานหรือผู้จัดงานมากกว่า --Horus | พูดคุย 23:11, 28 มกราคม 2559 (ICT)

บุคคลภายนอกที่น่าเชื่อถือ ขอชัดๆได้ไหมครับคุณ Horus ขอยกกรณีนี้เลยนะครับ คือจากกรณีที่3 ที่ผมได้เขียนไว้ว่า มีการกล่าววิจารณ์นาย เจษฎ์ โทณวณิก โดยผมยกมา2บุคคล เป็นคุณลุงขับแท็กซี่คนนึง และนักศึกษาอีกคนนึง และคำพูดที่อ.เจษฎ์ โต้ตอบ ซึ่งถ้าคุณ Horus เพียงคลิกเข้าไปดูก็จะเจอตามนั้น ผมบันทึกตามคำกล่าวแทบจะ 100% เลย ผมไม่เข้าใจว่า มันไม่น่าเชื่อถือตรงไหนครับ ต่อการที่ผมจะนำสิ่งนี้มาเป็นแหล่งอ้างอิงและเพิ่มเติมเข้าไปในส่วนของข้อวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งๆที่คุณ Horus จะเห็นได้อย่าง่ชัดเจนว่าบุคคลทั้ง3ที่ผมกล่าวถึงในกรณีที่3นั้น ได้กล่าวเช่นนั้นจริงๆ ขอความชัดเจนด้วยครับ ขอบคุณครับ--Maggyasd (พูดคุย) 23:18, 28 มกราคม 2559 (ICT)

อย่างเช่น วิดีโอทำข่าวของสำนักข่าว วิดีโอสารคดีของสตูดิโอ ครับ คุณต้องเข้าใจว่าหลักการของความน่าเชื่อถือคือ เครดิต อย่างเช่น เว็บบล็อกของวัยรุ่นคนหนึ่งกับบทความลงหนังสือพิมพ์ของคอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียง อย่างไหนน่าเชื่อถือกว่ากัน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคอลัมนิสต์จะเขียนถูกต้องกว่าวัยรุ่นนะครับ เพียงแต่ว่าดูภูมิหลังมีภาษีกว่า --Horus | พูดคุย 23:23, 28 มกราคม 2559 (ICT)
คุณลองกลับไปอ่านหน้าเดิมในส่วน "ภาพรวม" ครับ ไม่เข้าใจตรงไหนค่อยถามนะครับ --Horus | พูดคุย 23:25, 28 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยชี้แจงครับคุณ Horus ผมได้อ่านภาพรวม และ WP:RS ที่คุณ Horus แนะนำแล้วครับ คุณ Horus บอกว่าไม่เข้าใจตรงไหนค่อยถาม งั้นผมขอเรียนถามเพื่อความกระจ่าง ณ ที่นี้เลยนะครับ

ต่อกรณีนี้ สิ่งที่ผมต้องการ คือการเพิ่มเติมบทความประวัติของ อ.เจษฎ์ โทณวณิก ครับ โดยผมเริ่มที่การใส่ตำแหน่งใหม่ที่เขาได้รับคือ ที่ปรึกษา กรธ. และ ตรงส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีปัญหา โดยคุณ Horus ชี้แจงว่าจากที่ผมสงสัย กรณี 1 2 3 มีปัญหา ซึ่งผมยอมรับในกรณี 2 แต่ของกรณี 3 นี้ ผมต้องการความกระจ่างครับ ว่าตกลง จะ แก้ไขเพิ่มเติมได้ หรือ ไม่ได้ ครับ ซึ่งจุดนี้ ผมต้องการคำชี้แจงครับ และอยากคุยเรื่องนี้ให้ชัดเจนครับ เพราะผมคิดว่ามัน เพิ่มเติมส่วนนี้ได้(กรณี3) ซึ่งคุณ Horus กำลังอธิบายว่าแก้ไม่ได้ครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Maggyasd (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:45, 28 มกราคม 2559 (ICT)

เพิ่มไม่ได้ครับ --Horus | พูดคุย 23:52, 28 มกราคม 2559 (ICT)

ขอเหตุผลด้วยครับ และขอเพิ่มเติมตรงส่วนนี้หน่อยครับ ที่คุณ Horus กล่าวว่า คุณต้องเข้าใจว่าหลักการของความน่าเชื่อถือคือ เครดิต อย่างเช่น เว็บบล็อกของวัยรุ่นคนหนึ่งกับบทความลงหนังสือพิมพ์ของคอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียง อย่างไหนน่าเชื่อถือกว่ากัน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคอลัมนิสต์จะเขียนถูกต้องกว่าวัยรุ่นนะครับ เพียงแต่ว่าดูภูมิหลังมีภาษีกว่า ภาษีในที่นี้ จะหมายถึงยังไงครับ ภาษีที่ว่านี้ งานเสวนานี้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการนะครับ ด้วยเหตุผลอะไรถึงไม่อนุญาติให้เพิ่มส่วนนี้ครับ(กรณี3)--Maggyasd (พูดคุย) 00:05, 29 มกราคม 2559 (ICT)

วิดีโอที่คุณกำลังอ้างถึงนั้นอัปโหลดโดยไอดี SHTV ใช่หรือเปล่าครับ SHTV นี่คือใครหรือครับ --Horus | พูดคุย 00:13, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ใช่ครับ วิดีโอที่ผมอ้างอัพโดย SHTV แต่ประเด็นคือ ผมต้องการเพิ่มบทสนทนาของทั้งสามคน โดยอ้างอิงมาจากคลิป ที่พูดจากปากของเค้าทั้งสาม ซึ่งมันชัดเจนมาก แต่คุณ Horus ไม่อนุญาติ ด้วยเหตุผลว่า SHTV ไม่น่าเชื่อถือ ที่ผมข้องใจคือ มันเกี่ยวกันหรือ เพราะผมดึง quote มาจาก clip ที่มาจากปากทั้งสามท่านเลย ชัดๆ ไม่มีตัดต่อ ไม่มีใส่ความ แล้วมันเกี่ยวกับผู้อัพคือ SHTV เลยทำให้การเพิ่มบทสนทนา Quote นี้ ไม่ได้ ยังงั้นหรือ ผมไม่เข้าใจครับ--Maggyasd (พูดคุย) 00:28, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ทั้งหมดดูจากแหล่งที่มาครับ ถ้าคุณต้องการจะเพิ่มจริง ๆ ผมยังยืนยันว่าคุณควรหาแหล่งอื่นที่สนับสนุนสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อดีกว่า ไม่งั้นจะเกิดคำถามต่าง ๆ ตามมามากมาย เช่น ทำไมของคุณใส่ได้ของฉันใส่ไม่ได้ รับรองว่าวุ่นแน่ --Horus | พูดคุย 00:34, 29 มกราคม 2559 (ICT)

โอเคครับ ถ้าคุณ Horus หมายความเช่นนั้น ว่า SHTV มันไม่น่าเชื่อถือ จึงไม่ยอมให้แก้ลงไป แล้วอันนี้ล่ะครับ https://www.youtube.com/results?search_query=%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%90%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%8D%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2+%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2 มีหลายคลิป ที่อัพโดยหลาย user ที่เกี่ยวกับบันทึกการเสวนางานนี้ และ matichon เองก็เคยลง(ปัจจุบันยังมีคลิปอยู่ แต่เป็นส่วนของผู้อภิปรายคนอื่น แต่อยู่ในงานเดียวกัน) อย่างนี้จะแก้ได้รึยังครับ?--Maggyasd (พูดคุย) 00:41, 29 มกราคม 2559 (ICT)

อย่างนั้นก็เอามาจากมติชนสิครับ แต่ผมเดาว่า มติชนคงพูดถึงเนื้อหาเสวนาโดยรวมมากกว่าการด่ากันของนักวิชาการบนเวที --Horus | พูดคุย 00:43, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ประเด็นที่ผมสงสัยคือกฎที่คุณใช้ครับ คุณบอกว่าที่ผมยกบทสนทนาสามคนนึ้มาใส่ ไม่ได้>>เพราะ>หลักฐานไม่น่าเชื่อถือ ไม่ได้พูดถึงประเด็นด่ากันนะครับ แล้วผมก็ยกมาที่คิดว่ามันดูน่าเชื่อถือกว่า SHTV แล้วที่ดูจากที่คุณเขียนมา แสดงว่าคุณยอมรับแล้วใช้มั้ยว่ามันน่าเชื่อถือ ผมกลับมาประเด็นที่ว่า ถ้ามันน่าเชื่อถือ=เพิ่มได้รึยัง เพราะเงื่อนไขแรกของคุณคือ มันไม่น่าเชื่อถือ รบกวนชี้แจงด้วยครับ--Maggyasd (พูดคุย) 01:00, 29 มกราคม 2559 (ICT) ขอชัดๆนะครับคุณ Horus --Maggyasd (พูดคุย) 01:02, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ผมอธิบายทีเดียวจบเลยนะครับ ถ้าคุณว่ามีวิดีโอเดียวกันนี้ที่มติชน ก็ทำลิงก์ไปวิดีโอที่ว่าเลยครับ แต่ที่ผมยกประเด็นด่ากันนี้เพราะผมเข้าใจว่าวิดีโอของมติชนคงจะแนบข่าวมาด้วย ซึ่งข่าวนั้นคงจะไม่ได้พูดถึงตอนที่นักวิชาการด่ากันครับ --Horus | พูดคุย 01:06, 29 มกราคม 2559 (ICT)
อ้อ ผมลืมพูดถึงประเด็นที่ว่าการเขียนตรงนี้จะช่วยเสริมชีวประวัติของคน ๆ นี้ยังไง รบกวนตอบด้วยครับ อันนี้เป็นอีกประเด็นหนึ่งนะ ขอถามไว้เลยจะได้ไม่กลายเป็นตีรวน --Horus | พูดคุย 01:10, 29 มกราคม 2559 (ICT)

เดี๋ยวครับ ทีเดียวจบของคุณน่ะมันยังไม่จบนะครับ ผมไม่ได้จะตีรวน แต่ผมไม่เข้าใจจริงๆที่คุณสื่อ ดูนะครับ คือที่เรามาถกกันเพราะผมไปเพิ่มเติมบทความนี้ ซึ่งคุณก็เข้ามาแก้ ผมไม่เข้าใจ จึงเรียนถาม ทีนี้ คุณอธิบายว่า ที่ไม่ให้ผมแก้ เพราะหลักฐานอ้างอิงไม่น่าเชื่อถือ โอเค ผมยอมตัดทิ้งในกรณี 1 2 ที่ผมยกไป (ขอเพิ่มเติมตามความเข้าใจอันนี้ส่วนตัวผมนะ คุณมองว่ามันเป็นการเถียงกันของนักวิชาการ โอเค จริงๆเรื่องนี้ผมก็ไม่ค่อยเคลียร์ แต่ผมยอมละไปก่อนก็ได้ในกรณี 1 2) แต่ตรงส่วนกรณี3 ที่ผมจะเพิ่มไป มันคือการสนทนาอภิปรายของ อ.เจษฎ์ กับอีกสองคน ไม่ใช่นักวิชาการเถียงกันที่คุณกล่าว แล้้วคุณไม่ให้เพิ่มรวมไปถึงตรงส่วนนี้ ซึ่งก็คือกรณี3 แล้วให้เหตุผลว่า แหล่งอ้างอิงไม่น่าเชื่อถือ ผมก็ไปหามาเพิ่มให้ ซึ่งดูจากสำนวนการเขียนของคุณตอนนี้แล้ว ชวนให้เข้าใจว่าคุณยอมรับแล้วว่ามันน่าเชื่อแล้ว แล้วอะไรที่มันเพิ่มเข้าไปในส่วนนี้ไม่ได้ครับ??? การที่คุณยก ชีวประวัติ มา มันเกี่ยวกับประเด็นนี้ตรงไหน หรือถ้าคุณจะโยง ก็แล้วชีวประวัติมันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ ประวัติศาสตร์ หรืออย่างไร ซึ่งหมายถึงเรื่องที่เกิดไปแล้วในอดีต สรุปทำไมแก้ไม่ได้ คุณไม่ได้ตอบให้ clear ต่างหากครับ

    • เพิ่มเติม ผมสงสัยว่าแล้วการเขียนบทความนี้ขึ้นมาแต่แรกเค้าเขียนได้ยังไง คุณอนุญาติเค้าหรือ แหล่งอ้างอิงที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ในบทความนี้ คุณไปเช็คดู ไม่สามารถเปิดได้ซักอันเดียว แล้วยังไง แล้วอย่างนี้มันน่าเชื่อถือหรอ ทีอย่างนี้ทำไมแก้ได้เขียนได้ครับ? (บทความนี้เขียนครั้งแรกเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งคุณ Horus ยังไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบด้วยซ้ำ) แหล่งอ้างอิงเก่าใช้ไม่ได้ซักอันด้วยซ้ำ เวลาผ่านไปถึง8ปี ผมนำส่วนนี้มาด้วยเจตนาดีหวังเพิ่มมุมมองต่อประวัติศาสตร์ ด้วยแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้(กรณี3) แล้วทำไมจะแก้ไม่ได้ล่ะครับ??--Maggyasd (พูดคุย) 01:26, 29 มกราคม 2559 (ICT)
    • เพิ่มเติมส่วนที่คุณถามมา ผมลืมพูดถึงประเด็นที่ว่าการเขียนตรงนี้จะช่วยเสริมชีวประวัติของคน ๆ นี้ยังไง รบกวนตอบด้วยครับ อันนี้เป็นอีกประเด็นหนึ่งนะ ขอถามไว้เลยจะได้ไม่กลายเป็นตีรวน เอาชัดๆไปเลยนะครับ ตอนแรกผมไม่รู้จักคนๆนี้ ผมเข้ามาเช็คประวัติเค้าผ่านวิกิ รู้แค่ว่าเค้าเป็นนักวิชาการคนนึง ที่ดูน่าเชื่อถือ จบมธ. และเมืองนอกด้านกฎหมาย มีรายการด้านการเมือง ซึ่งณ เวลานั้น หลังจากที่ได้อ่านวิกินี้ ด้วยข้อมูลเท่าที่มีก่อนหน้านี้ ผมคิดไปว่า เค้าต้องเป็นนักวิชาการที่ยึดถือในกฎหมายและหลักการของนักนิติแน่ แต่เปล่าเลยหลังจากที่ได้ไปค้นคว้าเพิ่มเติม ผมได้พบว่าเค้าได้เข้าร่วมกับฝ่ายทหารผู้ล้มล้างการปกครอง นั่นทำให้ภาพลักณ์ที่มีต่อเค้าของผมเปลี่ยนไปจากหน้ามือ เป็นหลังเท้า ผมจึงคิดว่า การเพิ่มส่วนนี้เค้าไป ให้เห็นแง่มุมหลายๆด้าน จะช่วยในการตัดสินใจ และความเข้าใจต่อคนๆนั้นได้มากขึ้น นี้แหล่ะครับเหตุผลสำคัญ

ย้ำอีกครั้ง แก้ได้หรือไม่ครับ--Maggyasd (พูดคุย) 01:35, 29 มกราคม 2559 (ICT) ยังรอคำชี้แจงที่มีเหตุผลอยู่นะครับ คุณ Horus --Maggyasd (พูดคุย) 07:10, 29 มกราคม 2559 (ICT)

(1) ผมแจ้งให้คุณทราบแล้วนี่ครับว่าต้นตออยู่ที่แหล่งที่มาของวิดีโอ คุณบอกว่ามติชนก็มี ก็แปลว่าคุณก็น่าจะหาวิดีโอที่มติชนโพสต์ได้และเอามาลงแล้วสิครับ คุณพูดแบบนี้เหมือนกับว่าวิดีโอเดียวกันทำไมจึงเอามาลงไม่ได้ใช่ไหมครับ ทั้งหมดก็ย้อนกลับไปประเด็นที่ว่าผู้เผยแพร่น่าเชื่อถือได้แค่ไหน
(2) เรื่องปัญหาแหล่งข้อมูล ถูกต้องครับ บทความทั้งหมดในวิกิพีเดียภาษาไทยมีเกือบแสนบทความแล้ว คุณจะคาดหมายให้ทุกบทความมีคุณภาพเหมือนกันหมด และให้แอดมินตามไปดูทุกบทความมันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ที่คุณทำนี่ก็เป็นการรายงานปัญหาต่อแอดมินซึ่งเป็นสิ่งที่ดีแล้ว อย่าทำผิดตามเขาเลยครับ
(3) สำหรับประเด็นชีวประวัติ ผมขอแนะนำให้คุณลองหาแหล่งข้อมูลอื่นที่พูดอย่างเดียวกับคุณโดยที่ไม่ใช่วิดีโอมาดีกว่าครับ เช่น ข่าวนักวิชาการคนนี้รับตำแหน่งของทหาร พูดชมทหาร ด่านักกิจกรรมประชาธิปไตย เป็นต้น มันมีทางเลี่ยงเยอะครับ --Horus | พูดคุย 08:45, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงนะครับ ต่อ3ข้อที่คุณยกม ผมตีความว่า คุณยอมรับแล้วว่ากรณี3ของผม ที่ยกเรื่องคลิปมาน่าเชื่อถือแล้ว แต่ดูเหมือนคุณจะยังยืนยันว่าไม่ให้ใส่เข้าไป ด้วยเหตุผลอะไรละครับ? ผมดูเงื่อนไขในการลงแล้วก็ไม่น่าจะผิดกฎจนส่งผลให้คุณมาห้ามผมได้นี่ครับ จากข้อ 1 ที่คุณเขียนมาแสดงว่าคุณยอมรับว่าน่าเชื่อถือ แล้วทำไมละครับ ทำไมผมแก้ไม่ได้ครับ ถ้ามันไม่ผิดกฎ จากข้อ3 ที่คุณยกคำแนะนำมา บอกตรงๆผมไม่ได้ขอความคิดเห็นคุณนะครับ ที่ผมต้องการคือแก้ได้มั้ย ซึ่งคุณบอกไม่ได้ แต่นี่ผมไม่ได้ผิดก"นี่ครับ ทำไมแก้ไม่ได้ครับ คุณเป็นผู้ดูแลระบบนะครับ คุณต้องชี้แจงให้ชัดเจนครับ -Maggyasd (พูดคุย) 10:05, 29 มกราคม 2559 (ICT)

เอาวิดีโอที่มติชนเผยแพร่ที่คุณบอกว่ามีลงได้ครับ ง่าย ๆ แบบนี้ชัดเจนไหมครับ (ส่วนเหตุผลว่าเพราะอะไรนั้นอธิบายไปข้างบนแล้ว คุณถามซ้ำอีกผมขอไม่ตอบซ้ำนะครับ) และขออภัยที่บังอาจไปแนะนำคุณครับ --Horus | พูดคุย 13:26, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ชัดเจนดีครับ ขอบคุณครับ แต่ทิ้งท้ายอีกนิดเพื่อความเข้าใจ กรณี1 ที่คุณไม่ได้บอกว่าเหตุผลไม่น่าเชื่อถือ (เพราะคุณ Horus บอกแค่กรณี 2 3) ถ้าอย่างนั้นผมเอาเนื้อหาส่วนนั้นลงได้มั้ยครับ โดยแนบลิงค์อ้างอิงตามเดิม(ของกรณี1 ที่มาจากเว็บของนสพ.แนวหน้า) ?--Maggyasd (พูดคุย) 14:22, 29 มกราคม 2559 (ICT)

ถือว่าลงได้ครับ ที่ไม่ได้พิจารณาตอนแรกเพราะยังไม่ทราบว่าเป็นเว็บอะไร --Horus | พูดคุย 14:37, 29 มกราคม 2559 (ICT)