คุยกับผู้ใช้:Kannikar

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียครับ ส่วนประกอบของวิกิพีเดียไทยทั้งหมดอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" และการใช้งานอยู่ที่ "ช่วยเหลือ" เมนูด้านซ้าย ถ้ามีำคำถามสามารถ ถามผู้ใช้คนไหนก็ได้ครับ หรือว่าพูดคุยได้ที่ "สภากาแฟ" ครับ ยินดีต้อนรับครับ

ฝากรบกวนคุณ Kannikar ช่วยตรวจดูบางบทความด้วยครับ บทความที่เป็นข่าว สามารถเขียนได้ที่ วิกินิวส์ครับ สำหรับบทความที่เป็นชีวประวัติ อาจจะต้องปรับแก้สไตล์การเขียนให้เป็นสารานุกรมนะครับ เพิ่มเติมอาจจะดูที่ วิกิพีเดีย:นโยบาย และ วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย ถ้ามีคำถามอะไรสามารถพูดคุยได้ โดยกดที่ชื่อผู้ใช้คนนั้นและ เลือกคำว่า "อภิปราย" ของด้านบนของแต่ละบทความครับ --Manop | พูดคุย - 03:42, 21 ธันวาคม 2005 (UTC)


สวัสดีครับคุณกรรณิกา (จากบทความที่เขียนเห็นลงชื่อว่ากรรณิกา เพชรแก้ว เลยคิดว่าน่าจะมาเขียนเอง) อยากจะอธิบายเพิ่มเติมจากที่คุณ Manop เขียนนะครับ บทความหลายอันที่คุณกรรณิกา เพชรแก้ว นั้นเป็นบทความที่มีประโยชน์มากเลยครับ แล้วก็เป็นที่น่ายินดีที่เรามี "มืออาชีพ" อีกคน มาช่วยเขียนบทความในสารานุกรมเสรีแห่งนี้ อย่างไรก็ตามวิกิพีเดียเป็น สารานุกรม ดัีงนั้นเนื้อหาของบทความแต่ละบทความในวิกิพีเดียจะต้องเป็นสารานุกรมด้วย ซึ่งอธิบายยากครับว่าสารานุกรมแตกต่างจากบทความอย่างไร ลองอ่านวิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย หรือ ภาษาอังกฤษ (ซึ่งจะละเอียดกว่า) ที่ What Wikipedia is not นะครับ

ยกตัวอย่างเช่นในกรณีของบทความจรัล มโนเพ็ชร กับรังสุดท้ายของนกป่าอันนั้น ไม่สามารถจัดเป็นบทความชีวประวัติของจรัล มโนเพ็ชรได้ เนื่องจากเป็นแค่มุมหนึ่ง หรือเรื่องราวที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งของเขาเท่านั้นครับ ลองสังเกตดูจากบทความอื่น ๆ นะครับ ดังนั้นบทความที่คุณกรรณิกาเขียนมา อาจจะถูกลบออกจากวิกิพีเดีย เนื่องจากสาเหตุดังกล่าวนะครับ

นอกจากนี้ บทความอื่น ๆ ที่เป็นสารานุกรมได้ อาจถูกปรับแก้ (จนอาจไม่เหลือเค้าโครงเดิม) จากผู้ใช้คนอื่น ๆ เพราะว่าที่วิกิพีเดียมีความเชื่อหลักว่าบทความที่ดี ที่ถูกต้องเป็นกลาง และทันสมัย ต้องถูกปรับแก้ได้โดยผู้ใช้ทุก ๆ คน ผมเลยอยากชี้แจงให้คุณกรรณิกาทราบไว้ก่อนที่จะตกใจว่าบทความโดนแก้ (ทั้งเนื้อหา-และรูปแบบ) นะครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าเนื้อหาโอเคแล้ว (เป็นสารานุกรม/ถูกต้อง/เป็นกลาง) คงไม่มีการแก้มากมายนักหรอกครับ และการแก้ไขทุกอย่างพูดคุย/ตกลง/เจรจากันได้ครับ

อ้อ... ในการเขียนตอบบทสนทนานะครับ ปกติจะเขียนตอบที่หน้านั้นเลย และคุณกรรณิกาสามารถลงชื่อได้โดยพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) ครับ

ยินดีต้อนรับอีกครั้งครับ และขอบคุณที่มืออาชีพอย่างคุณกรรณิกาเข้ามาช่วยพวกเราเขียนบทความครับ --- Jittat 17:58, 21 ธันวาคม 2005 (UTC)

Hi I really don't know how to answer to those all your comments.I'm so new,may be too new,to your system.I've tried some ways but failed to. Well,I intend to send the biographies and works of some artists I know to this site and I statrt with the old ariticles I have.I know they are not the encyclopidia,but my intention for sending the articles here is to "lighthen up" small matches bofore doning other things.The other words ,is to check how the system and tools and regulations here are running.I will send the well-fitting data shortly.Hope this massage could be read by the web manager or friend who mentioned above. Kannikar P.

ขอบคุณมากครับ จะรอบทความอื่นๆ จากคุณกรรณิกาครับ --- Jittat 09:33, 27 ธันวาคม 2005 (UTC)

ปีนมานา[แก้]

ผมย้ายบทความ สองบทความมารวมกันนะครับ ที่ ปีนมานา พอดีมีอีกบุคคลหนึ่งเขียนแต่สะกดว่า พยินมานา เลยอยากฝากรบกวนดูนะครับ ถ้าผมรวมอะไรผิดไป --Manop | พูดคุย - 20:10, 30 ธันวาคม 2005 (UTC)