คุยกับผู้ใช้:Hs0rfd

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ Hs0rfd เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 17:58, 23 มีนาคม 2552 (ICT)

ตุลาคม 2552[แก้]

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้า กระจกสเตนกลาส ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:07, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

เนื่องจากการแก้ไขล่าสุดในหน้า กระจกสเตนกลาส (การแก้ไข) อาจถือว่าเป็นการทดลองเขียน ก่อกวน หรือสแปม รวมถึงการก่อกวนก่อนหน้านี้ทำให้คุณได้ถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราว อย่างไรก็ตาม เรายังยินดีต้อนรับการช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์เสมอ หลังจากที่การบล็อกหมดเวลาแล้ว --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:10, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า มนต์เสน่ห์ของแผ่นแก้วย้อมสี Magic of Stained Glass By Mr. Glass Design อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า มนต์เสน่ห์ของแผ่นแก้วย้อมสี Magic of Stained Glass By Mr. Glass Design ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 19:39, 29 ตุลาคม 2552 (ICT)

ธันวาคม 2010[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า มนต์เสน่ห์ของแผ่นแก้วย้อมสี Magic of Stained Glass By Mr. Glass Design ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:13, 29 ธันวาคม 2553 (ICT)

การตัดสินใจเลือกใช้งานกระจก(สี)สเตนกลาส[แก้]

http://pulse.yahoo.com/_LOE5746BJ2ZO3E75ELBVKKV6M4/blog

การตัดสินใจเลือกใช้งานกระจก(สี)สเตนกลาส

เอาข้อมูลเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้งานกระจกสีสเตนกลาส มาให้ทราบครับ นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนสักนิด เพราะจะต้องพิจารณาถึงลักษณะการใช้งานที่ยาวนาน ประกอบกับเดี๋ยวนี้ในท้องตลาดมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์กระจกสีสเตนกลาสมาจากประเทศจีน ที่มีราคาถูกกว่างานสั่งทำในประเทศ และภายในประเทศเองก็มีผู้ผลิตหลายราย แต่บางรายก็นำเอากระจกสีสเตนกลาสของจีนมาย้อมแมวขายเป็นงานผลิตในประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเทคนิคทางการตลาดมากกว่าเรื่องของคุณภาพ กระจกสีสเตนกลาสจากจีนนั้น จะเน้นการแข่งขันการตลาดโดยจับในเรื่องของราคาถูกแข่งกับผู้ผลิตในประเทศที่ราคาอาจต่างกันมาก ในเรื่องคุณภาพก็เช่นกัน ผลิตภัณฑ์ สเตนกลาสของจีน กับที่ผลิตในประเทศก็แตกต่างกันตามไปมากด้วย

หากผู้ซื้อไม่มีข้อมูลในการเลือกซื้อก็จะพบกับปัญหาในระยะสั้นและระยะยาวได้ การเลือกซื้อกระจกสีสเตนกลาสสำหรับตกแต่งอาคาร บ้านเรือนนั้น ให้พิจารณาดังนี้.

ประการแรก ควรเริ่มต้นจากการพิจารณาคอนเซ็ปของบ้าน ว่าเป็นรูปทรงแบบใด อันนี้เป็นโครงสร้างสำคัญ ที่จะกำหนดลวดลายและเป็นกรอบกว้างๆสำหรับใช้ออกแบบงานสเตนกลาส ไม่ให้ออกนอกคอนเซ็ปของบ้าน

ประการที่สอง การตกแต่งภายใน จะต้องพิจารณาองค์ประกอบต่างๆภายในด้วยและจะต้องไม่ลืมถึงรายละเอียดของสีสันลวดลายจากพื้นห้องผนังห้องและม่านที่จะทำการติดตั้ง ไปด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนทำให้งานออกแบบการใช้งานกระจกสีสเตนกลาสมีชีวิตซีวามีสีสันลวดลายอย่างมีคุณค่า ซึ่งข้อนี้ กระจกสำเร็จรูปจากประเทศจีนมีข้อจำกัดซึ่งไม่สามารถทำได้เลยในรายละเอียดและขั้นตอนที่กล่าวมานี้

ประการที่สาม การเลือกสีกระจกสเตนกลานสให้ถูกโฉลกกับผู้เป็นเจ้าของบ้านเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าไม่ถูกโฉลกกันแล้ว ไม่ถูกชะตากันแล้ว อยู่ด้วยกันไปเป็นเวลานานก็จะยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน เอาเป็นว่า กระจกสีสเตนกลาสที่ควรเลือกใช้ ผู้ใช้จะต้องสามารถกำหนดเฉดสีและสีตามที่ชอบและต้องการได้อย่างครบถ้วน

ประการที่สี่ เรื่องการประกอบงานกระจกสีสเตนกลาส ก็ให้พิจารณาการประกอบที่เน้นในเรื่องของวัสดุที่มีคุณภาพ ถ้าเป็นทองเหลืองก็ต้องแวววาวไม่ขุ่นด้านเหมือนเข็มขัดลูกเสือที่ไม่ได้ขัด ถึงจะเป็นของใหม่แต่ถ้าไม่ขัดก็ไม่มีความแวววาว การตัดสินใจเลือกก็เพียงดูที่สีเส้นที่มีความสดใสไม่เลือกทองเหลืองที่ด้านๆ

ประการที่ห้า ก็ดูการต่อเชื่อม หากเป็นงานที่ต่อเชื่อมทีทำมากๆจากต่างประเทศก็จะมีรอยเชื่อมที่เป็นปุ่มโปนตามรอยต่อเชื่อม เหมือนการเชื่อมเหล็กดัด ยิ่งถ้ามีรายละเอียดมาก ปุ่มโปนพวกนี้ก็จะทำให้รู้สึกได้ว่าน่ารำคาญตา ก็ต้องดูไปถึงฝีมือการเชื่อมต่อว่าเนียนเรียบร้อยและต้องไม่เป็นปุ่มโปนนูนในจุดต่อเชื่อมต่างๆ

ประการที่หก อันนี้เป็นเรื่องทางเทคนิคและเทคโนโลยีการผลิตของแต่ละบริษัท ฯ ซึ่งแยกออกได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ

1.การประกอบงานกระจกสีสเตนกลาสด้วยการนำกระจกมาประกบทั้งสองด้านของกระจกสีสเตนกลาส เพื่อป้องกันไม่ให้สกปรก ทำความสะอาดง่าย กันน้ำได้ การนำกระจกใสมาประกบทั้งสองข้างผู้ผลิตในประเทศหลายรายรวมถึงของที่นำเข้าราคาถูกจากประเทศจีนมักจะใช้ เส้นกาวสำเร็จรูป ที่เรียกว่า แถบกาว Swinggle Tape หรือ Seal Tape ตัวแถมกาวมีโครงสร้างทำด้วยแผ่นอลูมิเนียมหยักบางๆอยู่ตรงกลางและมีแถบกาวยางสีดำติดอยู่ทั้งสองข้าง ช่างแอร์มักเรียกกาวลักษณะนี้ว่า ก้อนขี้หมา สำหรับอุดน้ำหรือฟอกท่อแอร์ในรถยนต์ กาวนี้จะไม่แห้งตลอดอายุการใช้งานในเมืองร้อนเหมาะสำหรับประเทศแถบหนาว เพราะกาวชนิดนี้จะแข็งตัวเมื่อมีอากาศเย็น แต่หากเจอกับความร้อนอย่างแดดบ้านเราแล้ว กาวนี้ จะสามารถจับยืดออกได้ตลอดอายุการใช้งาน ทำให้เกิดปัญหา ชิ้นงานเคลื่อนจากตำแหน่งที่จัดวางไว้ ไม่พอดีกับคิ้วไม้ เนื่องจาการยุบตัวของกาวชนิดนี้ ที่สำคัญกาวชนิดนี้ตัวของกาวเองไม่แห้งตลอดการใช้งานในเมืองร้อน เป็นกาวนำเข้ามาจากต่างประเทศ การโฆษณาว่าเป็นเส้นกาวชนิดนี้จะดูดซับความชื้นของช่องกลางระหว่างกระจกย่อมเป็นการโฆษณาที่ไม่เป็นความจริง เพราะเนื้อตัวของก้อนยางนี้ ไม่สามารถซึมซับความชื้อเข้ามาเก็บไว้ในตัวของมันเองได้ และผู้ซื้อก็ไม่ควรหลงเข้าใจผิดไปกับการโฆษณาของผู้ผลิตที่ใช้เส้นแถมกาวลักษณะเช่นว่านี้ เพราะจะเกิดปัญหากับการใช้งานในระยะยาวได้

2.กลุ่มที่ประกอบกระจกทั้งสามแผ่นเข้าด้วยกันแล้วบรรจุสารกันชื้น ที่เรียกว่า DESICCANT เป็นเม็ดเล็กๆที่วงการอุตสาหกรรมกระจกก่อสร้าง ใช้กับการประกอบงานกระจก Insulate Glass Unit (IGU) ซึ่งผู้ผลิตจะต้องใช้วัสดุและเทคโนโลยีการผลิตที่สูงกว่างานของกลุ่มแรกที่กล่าวข้างต้น แต่ก็จะได้กระจกที่เป็นกระจกฉนวนที่แท้จริง มีคุณสมบัติเป็นกระจกประหยัดพลังงาน รวมกับความสวยงามของกระจกสีสเตนกลาสที่ออกแบบเฉพาะกับความต้องการ ซึ่งจากที่สำรวจตลาดกระจกสีสเตนกลาสมานี้ พบว่ามี บริษัทอีสเทิร์นกลาส เดคคอเรชั่น อยู่แถวบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้ผลิตออกมาในรูปแบบของ 3 IN 1 ซึ่งได้นำระบบ IGU มาผนวกกับกระจกสีสเตนกลาสและใช้กระจกนิรภัยประกบทั้งสองด้าน ซีลปิดชอบโดยใช้วัสดุที่กันน้ำแห้งสนิทเรียบร้อยสวยงาม ทำให้ได้งานที่มาตรฐานครบถ้วน น่าเลือกใช้ แต่เรื่องของสนนราคา ก็อยู่ที่ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกเอาตามความสามารถครับ

ก็ขอทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า กระจกที่นำเข้ามาราคาถูกจากจีน จะมีปัญหาในเรื่องของการซ่อมแซมครับต่างกับวัสดุกระจกมาตรฐานของแถบยุโรปและอเมริกาเพราะ เขาผลิตกระจกให้มีสีและเทคเจอร์เป็นเอกลักษณ์มานับร้อยปี แตกแล้วซ่อมแซมได้แทบไม่รู้เลยว่าผ่านการซ่อมครับ ส่วนของถูก ต้องยกทิ้งเพราะหาช่างซ่อมไม่ได้ หรือไม่มีกระจกอะไหล่เพราะกลุ่มสีของกระจกจีน ยังไม่นิ่งครับ ที่สำคัญเลือกให้ซื้อในระบบ IGU แท้ๆที่ใส่สารกันชื้นเอาไว้ก่อนได้เปรียบครับ โดย คนชอบแต่งบ้าน

http://www.forfur.com/forfur-admin/index.php การตัดสินใจเลือกใช้งานกระจก(สี)สเตนกลาส

3 IN 1,Insulate Glass Unit IGU,กระจกฉนวน,กระจกสีสเตนกลาส,กระจกสเตนกลาส,สเตนกลาส,เมดทูออเดอร์,ไมค์ 0894437484 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Hs0rfd (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:17, 29 ธันวาคม 2010 (ICT)