คุยกับผู้ใช้:Burlight

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คำถามถึงผู้รู้[แก้]

อยากถามว่าฟอร์แมตในการเขียนอภิปรายแบบไหนดีที่สุด อ่านง่ายที่สุดครับ? ที่เป็นอยู่ในตอนนี้อย่างเช่นหน้านี้อ่านยากเหมือนกันนะ ไม่รู้ว่าข้อความนี้ใครพูด --Burlight 13:53, 5 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ไม่รู้ว่าจะมีใครมาตอบหรือเปล่า ผมตอบก่อนละกันครับ ไม่รู้ว่าจะตอบได้ตรงคำถามหรือเปล่านะครับ หน้าพูดคุยในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ จะใช้การตอบในลักษณะ ย่อหน้าเข้ามา โดยใช้ เครื่องหมาย : เพื่อดูได้ว่า คำตอบไหนเป็นของคำถามไหน และถ้าคนอื่นจะถามคำถามในหัวข้อเดียวกัน ก็จะไม่ย่อหน้าเข้ามา สำหรับวิกิพีเดียไทย มีทั้งวิธีย่อหน้าเข้ามา (ลองดูที่ สภาการ์ตูน และตีเส้นแบ่งแยกบทความแทน อันนี้จะสะดวกเวลาข้อความยาวมากๆ แต่ถ้ามีคนตอบหลายคนจะไม่ทราบว่า คนไหนต้องการตอบอันไหน
ขอบคุณมากครับคุณmanop เข้าใจแล้วล่ะครับ ผมก็ว่าแบบนี้รูปแบบสวยและดูง่ายกว่าครับ (แต่ว่าคุยกันไปเรื่อยๆแล้วมันคงจะมีปัญหาว่าเริ่มที่สุดจอด้านขวาเนอะ) และผมจะลองศึกษาเพิ่มจากลิงค์ที่ให้มาดูครับ --Burlight 04:04, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)
และแน่นอนว่าคนใหม่จะไม่ทราบกับวิธีพวกนี้ นอกจากทุกบทความมีรูปแบบเดียวกัน ซึ่งคนใหม่สามารถตามรูปแบบได้ คุณสามารถช่วยได้โดยการเขียนหน้าอธิบายวิธีการใช้ และแนะนำผู้ใช้ใหม่ครับ --Manop | พูดคุย - 17:26, 5 พฤษภาคม 2006 (UTC)
เห็นด้วยว่าควรมีหน้าอธิบายครับ --Burlight 04:04, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ถ้ามีฟอร์แมตที่เป็นde factoอยู่แล้ว เราจะทำอย่างไรเพื่อรณรงค์ให้สมาชิกมาใช้ฟอร์แมตนี้กันดีครับ? --Burlight 13:53, 5 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ถ้ารูปแบบดี ใช้ง่าย และมีประโยชน์ คนทั่วไปก็จะยอมรับและนำใช้ไปโดยปริยายเองครับ แต่อาจจะเห็นปัญหาที่เห็นอยู่บ่อยๆในวิกิพีเดีย คือ ถ้าคุณไปเปลี่ยนรูปแบบที่คนเก่าทำไว้ ซึ่งทุกคนยอมรับ แต่คนเก่าไม่ยอมรับ เค้าก็จะเปลี่ยนกลับอยู่บ่อยๆ และจะมีการแก้ไปแก้มาไม่รู้จบครับ --Manop | พูดคุย - 17:26, 5 พฤษภาคม 2006 (UTC)
ครับ --Burlight 04:04, 9 พฤษภาคม 2006 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ



ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 18:20, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอความเห็น ชื่อเขตการปกครองในญี่ปุ่น[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเจอชื่อในกลุ่มผู้ใช้ภาษาญี่ปุ่น (User ja) เลยเผื่อสนใจเกี่ยวกับบทความประเทศญี่ปุ่นครับ อยากขอความเห็นเกี่ยวกับชื่อซ้ำ เช่น จังหวัดฮิโระชิมะ (広島県) และ เมืองฮิโระชิมะ (広島市) ลองดูเพิ่มเติมและออกความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)#ชื่อบทความ เขตการปกครองญี่ปุ่น --Manop | พูดคุย - 06:55, 16 มิถุนายน 2007 (UTC)

เหตุการณ์ปัจจุบัน[แก้]

  • อ้าว ย้อนแบบนี้ผมก็งงสิครับ --Horus 19:52, 13 เมษายน 2552 (ICT)
แต่แก้อย่างงี้ ก็งงเหมือนกันนะคะ ^__^ --- ~ Look-Narm ~ คุย 19:55, 13 เมษายน 2552 (ICT)
  • คุณครับ คุณมาเขียนวิกิพีเดียเพราะมันเป็นสารานุกรมหรือพูดคุยกันเรื่องการเมืองกันแน่ครับ คุณควรจะรู้นะครับว่าวิกิพีเดียเป็นกลางทางการเมือง (มีแม่แบบด้วย แต่ผมจำไม่ได้ว่าแม่แบบไหน) โปรดอย่าเพิ่มเติมถ้อยคำที่เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าเขาก่อจลาจล ก็คือ ก่อจลาจล ถ้าไม่มีคนตาย ก็บอกว่า ไม่มีคนตายครับ ขอบคุณครับ --Horus 19:58, 13 เมษายน 2552 (ICT)
ผมไม่เคยเขียนอะไรขึ้นเอง เสื้อแดงอ้างว่ามีคนตายจำนวนมากโดยไม่มีหลักฐานเป็นการสร้างสถานการณ์ ผมก็เขียนว่าสร้างสถานการณ์ตามที่มีการรายงานจากสำนักข่าวไทย กรุณาอย่าใส่ความครับ ผมว่าคุณ Horus เองมากกว่านะครับที่พยายามปิดเบือนความจริง คุณลบ ปิดถนน เผารถประจำทาง ขู่ระเบิดรถแก๊ส ออกไปทำไมครับ ผมถามหน่อย มันเป็นความจริงที่รับไม่ได้เหรอครับ? --Burlight 20:39, 13 เมษายน 2552 (ICT)
  • คืออย่างนี้ครับ การเขียนแบบนั้นเป็นการเขียนรายงายข่าวจริงครับ แต่ว่าสารานุกรมไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิครับ ถ้าคุณจะไปอ่านนโยบายวิกิพีเดีย คุณจะเห็นตอนหนึ่งว่า "ต้องมีประโยชน์ต่อชนรุ่นหลัง" คุณว่าอีก 100 ปีให้หลัง จะมีใครสนใจเสื้อเหลือง-เสื้อแดงอีกไหมล่ะครับ ตอบผมหน่อยเถอะ --Horus 20:25, 13 เมษายน 2552 (ICT)
มีคนสนใจแน่นอนครับ (ตอนนี้คนทั่วโลกหลายล้านคน ยังศึกษาเรื่องร้อย พันหรือหมื่นปีที่แล้วอยู่เลยครับ) ประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่มนุษย์เราต้องเรียนรู้ เพื่ออย่างน้อยจะได้ไม่ทำสิ่งผิดพลาดที่เพื่อนมนุษย์เคยทำมาแล้ว ความจริงเป็นประโยชน์เสมอครับ หน้าเหตุการณ์ปัจจุบันของวิกิพีเดียอาจจะไม่เหมือนหน้าบทความทั่วไป แต่ก็เป็นหน้าที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์มากครับ (ถ้าผมเขียนเรื่องที่ไม่สำคัญเช่น นายกกินอะไรวันนี้ ก็สมควรโดนคุณ Horus ลบครับ)--Burlight 20:39, 13 เมษายน 2552 (ICT)
  • ขอให้คุณคิดดี ๆ ครับ ดูตัวอย่างจาก อดอล์ฟ ฮิตเลอร์สิครับ ดังกว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงตั้งกี่เท่า คุณก็แทบจะลืมเขาไปแล้วใช่ไหมล่ะครับ (ป.ล. ผมอยากเห็นว่าบทความ นายกกินอะไรเช้านี้ว่าเป็นยังไงเหมือนกันครับ 55+) --Horus 20:46, 13 เมษายน 2552 (ICT)
ผมไม่อยากเห็นครับ ถ้าผมเห็นใครเขียนว่านายกกินอะไรเช้านี้ในวิกิพีเดีย ผมจะลบครับ --Burlight 20:51, 13 เมษายน 2552 (ICT)
  • ท่าทางเหตุการณ์จะเหลืองแดงในวิกิพีเดียด้วย สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ ดูข่าว CNN แถวนี้ ออกข่าวทุกวันเลย เห็นแล้วก็เศร้าใจ --Manop | พูดคุย - (irc) 20:52, 13 เมษายน 2552 (ICT)
ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ใช่สีเหลืองครับ ผมไม่เคยไปชุมนุมพธม.ด้วย ผมช่วยชาติได้แค่บันทึกความจริง (what's a shame .... ToT)
  • ไม่ทราบว่าคุณติดต่อกับคุณ Looknarm หรือเปล่าครับ เห็นว่าเขามาเขียนในหน้าพูดคุยกับผู้ใช้ของคุณด้วย --Horus 20:55, 13 เมษายน 2552 (ICT)
ไม่รู้ติดต่อหมายถึงติดต่อทางอื่นนอก wikipedia เหรอครับ ถ้าเช่นนั้นก็ไม่เคยครับ ทุกอย่างคุยบน wikipedia ครับ --Burlight 21:05, 13 เมษายน 2552 (ICT)
  • ยินดีที่ได้พูดคุยกับคุณนะครับ ตอนนี้ขอตัวไปเล่นเกมก่อน ถ้ามีอะไรพูดคุย จะติดต่อหลังจากนี้ก็ได้นะครับ --Horus 21:04, 13 เมษายน 2552 (ICT)


ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Burlight ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 13:20, 20 พฤษภาคม 2558 (ICT)