คุยกับผู้ใช้:Akarawut1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Akarawut1 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Akarawut1! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 11:20, 9 มกราคม 2561 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่ The Wikipedia Adventure![แก้]

สวัสดีคุณ Akarawut1! เรายินดีอย่างยิ่งที่คุณสนใจเล่น TWA เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนวิกิพีเดียและพันธกิจของเรา เราหวังว่าคุณจะรู้สึกถึงความเป็นมิตรและสนุกสนานไปกับกิจกรรมของเรา ฉันเชื่อว่า TWA สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นในวิกิพีเดียได้อย่างรวดเร็ว

-- 08:47, วันจันทร์ มกราคม 22, 2018 (UTC)

ขอความช่วยเหลือ
เกี่ยวกับ The Wikipedia Adventure | คอยในห้องรับรองระหว่างดาว

รูปแบบการเขียน[แก้]

สวัสดีครับ มีข้อท้วงติงการเขียนของคุณดังนี้

  1. ในบทความไม่เน้นตัวเส้นหนาพร่ำเพรื่อครับ
  2. พยายามเรียบเรียงภาษาไม่ให้เป็นการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ
  3. พยายามดูด้วยว่าเรื่องใดไม่สำคัญตัดออกได้ อย่างในโครงการที่คุณเขียน ผมก็ไม่เห็นว่ามีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่น้ำเป็นส่วนใหญ่
  4. พยายามหาข้อมูลให้รอบด้าน เช่น ในตอนนี้มีข้อวิจารณ์ว่าโครงการนี้เป็นโครงการซื้อเสียง ก็ควรนำมาใส่ด้วยครับ

--Horus (พูดคุย) 09:11, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

  • ขอบคุณครับ Horus ไม่เน้นตัวเส้นหนาพร่ำเพรื่อ รับไปแก้ไขครับ, ไม่ให้เป็นการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อันนี้ผมยังไม่เห็นว่ามีฝ่าย ผมนำเสนอแค่ Fact เพื่อไว้เป็นแหล่งข้อมูลให้แก่คนที่ต้องการค้นข้อมูลการดำเนินโครงการ แต่เมื่อมีใครมาท้วงหรือเสนอความเห็นอีกด้านซึ่งมีมูล(เหมือนที่คุณฮอรัสเสนอ)ผมก็เห็นด้วยว่าควรใส่ลงไป ส่วนที่คนวิจารณ์ว่ามีเป็นโครงการซื้อเสียงผมก็ได้ยินครับเพียงแต่ยังขาดข้อมูลที่บอกว่าซื้อเสียงอย่างไร ที่พบส่วนใหญ่ก็เป็นนักการเมืองพูดขึ้นมาลอยๆ ไม่อธิบายความจึงยังไม่ได้นำมาใส่เพราะไม่น่าเชื่อถือ แต่ก็สามารถใส่ได้ว่ามีคนพูด เดี๋ยวจะดำเนินการให้ครับ--Akarawut1 (พูดคุย) 13:37, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
โฮ่ ๆ หลักไม่มีมูลไม่ใส่ ผมนี่ให้ดูบทความ แผนฟินแลนด์, ขบวนการล้มเจ้า เลยครับ --Horus (พูดคุย) 15:16, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
ผมนี่รีบปิดตาคุณHorusเลย เรามาเขียนอะไรที่มีประโยชน์ น่าเชื่อถือกันดีกว่าครับ วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้ แล้วถ้าบทความที่คุณฮอรัสยกตัวอย่างมานั้นไม่ดี ทำไมไม่แก้หรือลบล่ะครับ ถามด้วยความไม่รู้จริง ๆ นะครับ, และผมเห็นบางบทความก็สั้นมาก ๆ เช่น .jp หรือใน แต่ก็ไม่เห็นโดนลบ แต่บทความแรกของผมคลอดได้ไม่ถึงสองชั่วโมงก็ไปหวันแล้ว ทั้ง ๆ ที่ไม่เข้าข่าย วิกิพีเดีย:เงื่อนไขสำหรับการลบทันที แต่ผมก็พอเข้าใจอะไร ๆ แล้วตอนนี้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Akarawut1 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:39, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
เขาคงคิดว่าเมื่อลงในหนังสือพิมพ์น่าจะเอามาเขียนได้มั้งครับ จริง ๆ ก็ถือว่าไม่ผิดหลัก WP:V, WP:RS อะไร และในหน้านั้นก็ระบุชัดเจนว่า ไม่มีหลักฐานชี้ชัดโดยตรง มีแต่สาดโคลนเท่านั้น --Horus (พูดคุย) 16:41, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)