คุยกับผู้ใช้:Agree~thwiki

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Agree ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:29, 15 มิถุนายน 2551 (ICT)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าเฮราที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:30, 15 มิถุนายน 2551 (ICT)

ละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

กระผมขออภัยเป็นอย่างสูงครับ เนื่องจากเพิ่งเข้ามาใช้งานสารานุกรมออนไลน์วิกิพีเดียใหม่ ๆ เลยยังไม่ค่อยรู้กฏกติกาของที่นี่ดีพอ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Agree (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:49, 21 มิถุนายน 2551 (ICT)

การเขียนบทความไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับ ผมคอยดูบทความที่คุณเขียนอยู่ตลอด ครั้งแรกมีละเมิดลิขสิทธิ์เยอะแยะไปหมดแต่ตอนนี้ท่าทางจะหายแล้ว smile อย่างไรก็ตามกรุณาช่วยดูหน้านี้ด้วยนะครับ วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และนอกจากนี้แล้ว การเรียบเรียงประโยคใหม่ถือเป็นความพยายามที่ดีมากครับ แต่อย่างไรก็ตามประโยคต่าง ๆ ก็เหมือนกับแหล่งอ้างอิง บางประโยคถูกปรับปรุงไปแล้ว ดังนั้นจึงวอนขอให้คุณช่วยเขียนใหม่ทั้งหมด (หมายถึงเรียบเรียงใหม่ทั้งหมด) นะครับ ทางเราจะได้ไม่มีปัญหาไปละเมิดลิขสิทธิ์เขา wink --Piazzadiscussioni 08:23, 28 มิถุนายน 2551 (ICT)

พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วนะครับ ก็ถึงเวลาเพิ่มส่วนประกอบอื่น ๆ ของบทความ
  • หมวดหมู่ - ทุกบทความควรจะมีหมวดหมู่ ในหน้าหมวดหมู่จะมีรายชื่อบทความที่อยู่ในหมวดหมู่นั้น ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหามากขึ้น
  • โครง - หากบทความยังไม่สมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นแค่โครงเรื่องอยู่ สามารถใส่แม่แบบโครงต่าง ๆ ลงไปได้ (รายชื่ออยู่ในหน้านั้น)
  • ลิงก์ข้ามภาษา - กรุณาตรวจสอบก่อนว่าลิงก์ที่เติมไปมีอยู่จริง
  • จัดรูปแบบ - ลองดูก่อนว่าจัดรูปแบบตามนโยบายวิกิพีเดียหรือยัง

ตัวอย่างนะครับ: สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ --Piazzadiscussioni 08:30, 28 มิถุนายน 2551 (ICT)

เขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

พยายามสุดความสามารถครับ ที่จะเรียบเรียงประโยคใหม่เพื่อไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ ถ้าผู้ใดช่วยผมเรียบเรียงหน่อยจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน

เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย

จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA..

ขอขอบพระคุณอย่างสูง

นางสาว นิธิกานต์ รงรอง

--Nitikarn 12:32, 8 กันยายน 2552 (ICT)

Your account will be renamed[แก้]

15:32, 20 มีนาคม 2558 (ICT)

Renamed[แก้]

19:09, 19 เมษายน 2558 (ICT)