คะเนเดียนพาร์ตเนอร์ชิปอะเกนสต์แคนเซอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คะเนเดียนพาร์ตเนอร์ชิปอะเกนสต์แคนเซอร์ (อังกฤษ: Canadian Partnership Against Cancer) เป็นองค์การไม่แสวงหาผลกำไรอิสระ ซึ่งได้รับทุนจากรัฐบาลแคนาดา เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการดำเนินงาน ของการควบคุมโรคมะเร็งในประเทศแคนาดา โดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็ง, องค์กรการกุศลอื่น ๆ, รัฐบาลทุกระดับ, หน่วยงานด้านโรคมะเร็ง, หน่วยงานด้านสุขภาพแห่งชาติ, ผู้ป่วยโรคมะเร็งและผู้รอดชีวิต รวมถึงอื่น ๆ ด้วยการใช้กลยุทธ์ของแคนาดาเพื่อการควบคุมโรคมะเร็ง การทำงานของพวกเขาครอบคลุมถึงการป้องกันและการตรวจคัดกรอง, การวิจัย, การดูแลสนับสนุน, การถ่ายทอดความรู้, การมีส่วนร่วมของประชาชน และการวิเคราะห์ระบบของการเกิดโรคมะเร็ง ที่ทำงานร่วมกันโดยเอาใจใส่ต่อผู้ป่วย และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของประชากรที่มีความสำคัญ ซึ่งประกอบด้วย ประชาชนกลุ่มปฐมชาติ, เอสกิโม และเมทีส, ชนบทและชุมชนที่ห่างไกล รวมถึงคนอื่น ๆ ที่กำลังเผชิญอุปสรรคของการเข้าถึงการดูแลสุขภาพในแคนาดา

การทำงานของกลุ่มพันธมิตร[แก้]

คะเนเดียนพาร์ตเนอร์ชิปอะเกนสต์แคนเซอร์ จะได้รับคำสั่งจากรัฐบาลแคนาดา ในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของกลยุทธ์แคนาดาเพื่อการควบคุมโรคมะเร็ง ซึ่งเริ่มดำเนินการในปี ค.ศ. 2007 และทำงานร่วมกับพันธมิตรทั่วประเทศแคนาดาเพื่อลดภาวะของโรคมะเร็งผ่านการประสานงาน, การเปลี่ยนแปลงระดับระบบ

โดยมุ่งเน้นไปที่การทำงานในทุกด้านของการควบคุมโรคมะเร็ง รวมทั้งการป้องกัน, การทำให้รอดชีวิต, การรักษาบรรเทา และการดูแลในตอนท้ายของชีวิต "การดำเนินการอย่างยั่งยืนต่อวิสัยทัศน์ร่วมกัน"เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของพวกเขา ซึ่งจะดำเนินการในปี ค.ศ. 2012 ถึง 2017 และรวมถึงขอบเขตที่มีความสำคัญ[1]

  • การป้องกันและการตรวจคัดกรอง
  • การวินิจฉัยและการดูแลรักษาคุณภาพสูง
  • ภาพรวมของบุคคลศูนย์กลาง
  • การวิจัย
  • การควบคุมโรคมะเร็งประชาชนกลุ่มปฐมชาติ, เอสกิโม และเมทีส
  • ประสิทธิภาพของระบบ
  • การจัดการความรู้
  • การมีส่วนร่วมของประชาชนและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

อ้างอิง[แก้]

  1. "Sustaining Action Toward A Shared Vision" (PDF). Canadian Partnership Against Cancer. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิม (PDF)เมื่อ 2013-11-02. สืบค้นเมื่อ 5 November 2013.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]