คลับเซเวน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก คลับเซเว่น)
คลับเซเวน
ประเภทวาไรตี้ทอล์กโชว์
พัฒนาโดยบริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอทด์ จำกัด
เสนอโดยไตรภพ ลิมปพัทธ์
ณวัฒน์ อิสรไกรศีล
กีรติ เทพธัญญ์
เจริญพร อ่อนละม้าย
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
จำนวนตอน40
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำบอร์น แอนด์ สตูดิโอ
ความยาวตอน120 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 7 สี
ออกอากาศ1 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 –
31 มีนาคม พ.ศ. 2552

คลับเซเวน เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทวาไรตี้ทอล์กโชว์ ซึ่งนำเสนอสาระและความบันเทิง โดยแรกเริ่มจะดำเนินรายการโดย ไตรภพ ลิมปพัทธ์ และเสริมทัพพิธีกรอีก 2 คน คือ กีรติ เทพธัญญ์ และ เจริญพร อ่อนละม้าย หลังจากนั้นมีการเปิดตัวพิธีกรคนใหม่ คือ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ออกอากาศทุกวันอังคาร 22.30-00.30 น. เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรก เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

รายการสิ้นสุดการออกอากาศ เมื่อวันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552 โดยทางสถานีฯ ได้นำรายการชิงร้อยชิงล้าน จากที่ออกอากาศในวันพุธ มาออกอากาศในวันอังคาร ซึ่งเป็นเวลาเดิมของรายการฯ เนื่องจากไม่สามารถทำเรตติงให้เท่ากับรายการตีสิบ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งเป็นคู่แข่งในวันและเวลาเดียวกันได้ จนทำให้รายการไม่เป็นที่นิยม จึงทำให้นายไตรภพ ตัดสินใจขอถอนตัว และรายการนี้ออกจากผังรายการของทางสถานีฯ

รูปแบบรายการ[แก้]

แบ่งการออกอากาศเป็น 3 ช่วง ได้แก่

  • ช่วงอเมซิ่งต่างแดน โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล โดยนำพาเที่ยวเมืองแปลก ๆ ในต่างประเทศ (เดิมคือช่วง อเมซิ่ง ซึ่งเป็นช่วงที่นำเสนอสิ่งแปลก ๆ แบบไม่น่าเชื่อจนใช้คำพูดว่า อเมซิ่ง)
  • ช่วงสัมภาษณ์ดารารับเชิญ (Talk Show) / บุคคลสำคัญ โดยที่ดารารับเชิญ หรือ บุคคลสำคัญจะออกมาสัมภาษณ์เรื่องราวต่างๆ ของดารารับเชิญ หรือ บุคคลสำคัญคนนั้น โดยที่ในช่วงสุดท้ายของช่วงนี้จะมีการแจกรูปภาพของดาราที่มาออกรายการไว้เป็นที่ระลึก
  • ช่วงโชว์เพลง จะมีศิลปินต่างๆ ออกมาร้องเพลง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นศิลปินกลุ่ม

ดูเพิ่ม[แก้]