ขบวนการสรรพสัตว์ กาโอเรนเจอร์ VS ซูเปอร์เซ็นไต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เฮียคุจูเซ็นไต กาโอเรนเจอร์ VS ซูเปอร์เซ็นไต (ญี่ปุ่น: 百獣戦隊ガオレンジャーVSスーパー戦隊โรมาจิHyakujū Sentai Gaorenjā tai Sūpā Sentaiทับศัพท์: Hyakujuu Sentai Gaoranger vs. Super Sentai) เป็นออริจินอลวิดีโอจากละครชุดโทรทัศน์ ขบวนการสรรพสัตว์ กาโอเรนเจอร์ และหนึ่งในผลงานของซูเปอร์เซ็นไต VS ซีรีส์ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ค.ศ. 2001

ภาพรวม[แก้]

เป็นหนึ่งในผลงานครบรอบผลงาน 25 เรื่องของละครโทรทัศน์ชุดซูเปอร์เซ็นไตและเป็นผลงานเรื่องที่ 8 ของ ซูเปอร์เซ็นไต วีซินีม่า โดยเป็นการนำตัวละครจากละครชุดซูเปอร์เซ็นไตในอดีตตั้งแต่ บิ๊กวัน, เรดฟอลคอน, กิงกะบลู, โกเยลโล่ และ เมกะพิงค์ โดยถูกเรียกว่า ดรีมเซ็นไต ร่วมสู้กับกาโอเรนเจอร์ ซึ่งในช่วงนั้นโชเอย์ได้กลับมารับบทเป็น โกคิ / กิงกะบลู ในช่วงที่กำลังจะเปิดตัวผลงานเปิดตัวอีกครั้ง และ ชิบาตะ เคนจิ ได้กลับมารับบทเป็น ทัตสึมิ ไดมน / โกเยลโล่ อีกครั้งในรอบที่ 4 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบสรุปเรื่องราวของนักรบในอดีตในฉากแอ็คชั่น นักรบที่ต่อเนื่องกันจะไม่ถูกจัดแยกจากขบวนการ แต่เป็นรายบุคคลเพื่อให้แต่ละคนมีบทบาทอย่างแข็งขัน และเมื่อถึงช่วงไคลแม็กซ์ของเรื่อง นักรบสีแดงทั้ง 24 คนปรากฏตัวพร้อมกัน

ในฉากต่อสู้กับปีศาจร่างยักษ์หุ่นยนต์และยานรบทั้งหมดจะเข้าร่วมต่อสู้ โดยฉากการต่อสู้ของเด็นจิไฟเตอร์ของขบวนการไฟฟ้า เด็นจิแมนถูกแสดงเป็นครั้งแรกในเรื่องนี้

ทั้งนี้ เป็นผลงานซูเปอร์เซ็นไต วีซินีม่า VS ซีรีส์ ที่มีความยาวที่สุดถึง 72 นาที [1] นอกจากนี้ สมาชิกทุกคนแนะนำตัวเองว่า พวกเราคือ ซูเปอร์เซ็นไต! (我ら、スーパー戦隊!) ซึ่งเป็นวลีที่ใช้เป็นครั้งแรก

เนื้อเรื่อง[แก้]

ตัวละคร[แก้]

ดรีมเซ็นไต[แก้]

บันบะ โซคิจิ (番場壮吉) / บิ๊กวัน (ビッグワン)
อามามิยะ ยูสึเกะ (天宮勇介) / เรดฟอลคอน (レッドファルコン)
โกคิ (ゴウキ) / กิงกะบลู (ギンガブルー)
ทัตสึมิ ไดมน (巽 大門) / โกเยลโล่ (ゴーイエロー)
อิมามุระ มิคุ (今村 みく) / เมกะพิงค์ (メガピンク)

ตัวละครเฉพาะในเรื่อง[แก้]

ฮากุเรไฮเนส ราคุชาสะ (はぐれハイネス・ラクシャーサ)
กองทัพออร์คที่ฟื้นคืนชีพ (再生オルグ軍団)
เหล่าออร์คในโลกแห่งจินตนาการ (幻想世界内のオルグたち)
เคียวคะออร์เก็ท (強化オルゲット)

พลังต่อสู้[แก้]

แคปเจอร์สไนเปอร์ฟูลพาวเวอร์ (キャプチャースナイパーフルパワー)
กาโอเรนเจอร์สตอร์ม (ガオレンジャーストーム)

อ้างอิง[แก้]

หมายเหตุ[แก้]

ข้อมูลที่มา[แก้]

  1. 超解析 2018, p. 121, 「第4章 スーパー戦隊VSシリーズ / クロスオーバー作品全解説 百獣戦隊ガオレンジャーVSスーパー戦隊」