กองทุนไตอเมริกัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กองทุนไตอเมริกัน
คําขวัญเราช่วยให้ผู้คนต่อสู้กับโรคไตและมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น
ก่อตั้งค.ศ. 1971
วัตถุประสงค์การฟอกไต
การปลูกถ่ายอวัยวะ
การป้องกันโรค
ที่ตั้ง
พื้นที่ให้บริการ
สหรัฐ, ประเทศแคนาดา
บุคลากรหลัก
น.ส. ลาวาร์น เอ. เบอร์ตัน, ประธานและซีอีโอ
รายได้ (ค.ศ. 2018)
298,438,000 ดอลลาร์[1]
รายจ่าย (ค.ศ. 2018)294,646,000 ดอลลาร์[1]
เว็บไซต์www.kidneyfund.org

กองทุนไตอเมริกัน (อังกฤษ: American Kidney Fund; อักษรย่อ: AKF) เป็นองค์การไม่แสวงหาผลกำไรตามมาตรา 501(c)(3) ที่ได้รับการสนับสนุนจากสาธารณชน ซึ่งก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1971[2]

กองทุนไตอเมริกันได้จัดทำโครงการที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการใส่ใจสุขภาพ, การให้ความรู้ และการป้องกันไตอย่างครอบคลุม โดยให้ความช่วยเหลือทางการเงินที่ช่วยเหลือผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 5 รายในสหรัฐต่อการเข้าถึงบริการสุขภาพ ใน ค.ศ. 2016 กองทุนไตอเมริกันได้ให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาแก่ผู้ป่วยฟอกไตที่มีรายได้น้อยมากกว่า 98,000 คนใน 50 รัฐ และให้บริการตรวจสุขภาพไตฟรีในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ[3]

องค์การ[แก้]

กองทุนไตอเมริกันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นอร์ทเบเทสดา รัฐแมริแลนด์ (มีที่อยู่ทางไปรษณีย์ที่ร็อกวิลล์) ในฐานะผู้ได้รับการจัดอันดับ "สี่ดาว" สูงสุด 15 ครั้งจากแชริตีเนวิเกเตอร์ ซึ่งกองทุนไตอเมริกันได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม 1 เปอร์เซ็นต์แรกขององค์การการกุศลทั่วประเทศในด้านความรับผิดชอบทางการเงิน โดยกองทุนไตอเมริกันใช้เงิน 97 เซนต์ของทุก ๆ ดอลลาร์ที่บริจาคให้แก่ผู้ป่วยรวมถึงโครงการต่าง ๆ และติดอันดับองค์การการกุศลทั่วประเทศ 10 อันดับแรกของแชริตีเนวิเกเตอร์ที่ได้รับการจัดอันดับสี่ดาวติดต่อกันมากที่สุด[4] นอกจากนี้ กองทุนไตอเมริกันยังได้รับคะแนนเอบวกจากแชริตีวอตช์ โดยยึดมั่นในมาตรฐานความเป็นเลิศของสภาสุขภาพแห่งชาติ และเป็นสมาชิกของเบตเทอร์บิสซิเนสบิวโรไวส์กิฟวิงอัลไลแอนซ์[5]

โครงการ[แก้]

โครงการเงินช่วยของกองทุนไตอเมริกันช่วยให้ผู้ป่วยฟอกไตที่มีรายได้น้อยเข้าถึงการดูแลสุขภาพ รวมถึงการฟอกไตและการปลูกถ่าย กองทุนไตอเมริกันมอบเงินช่วยเหลือที่ช่วยในการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพและความจำเป็นในการรักษาอื่น ๆ ที่ไม่ครอบคลุมในประกันสุขภาพ เช่น การขนส่งเพื่อฟอกไต, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และการช่วยเหลือฉุกเฉิน

กองทุนไตอเมริกันยังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฟอกไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และมอบเงินช่วยเหลือในฤดูร้อนเพื่อช่วยเด็กที่เป็นโรคไตวายในการเข้าร่วมโครงการพิเศษภาคฤดูร้อน[6]

กองทุนไตอเมริกันให้บริการตรวจสุขภาพไตฟรีแก่ผู้คนมากกว่า 10,000 คนใน 23 เมืองในสหรัฐใน ค.ศ. 2016 กองทุนดังกล่าวได้จัดกิจกรรมส่งเสริมชุมชนขนาดใหญ่คือวันปฏิบัติการไต โดยนำเสนอการคัดกรองสุขภาพฟรีและข้อมูลการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีแก่ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อโรคไต ใน ค.ศ. 2016 กองทุนไตอเมริกันได้จัดกิจกรรมวันปฏิบัติการไตในรัฐแอละแบมา (เบสเซเมอร์), ชิคาโก, ฮิวสตัน, นิวออร์ลีนส์, ฟิลาเดลเฟีย และวอชิงตัน ดี.ซี.

โครงการริเริ่มการศึกษาด้านสาธารณสุขขององค์การให้ข้อมูลที่มีค่าแก่ผู้ป่วยและผู้ดูแลผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคไตรวมถึงการรักษาในทุกด้าน พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการป้องกันโรคไต มีเอกสารข้อเท็จจริงและเครื่องมือที่ดาวน์โหลดได้ ชุดการสัมมนาผ่านเว็บรายเดือนฟรี, สายด่วนข้อมูลสุขภาพฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป (866-300-2900) ผ่านข้อมูลออนไลน์ที่กว้างขวาง และโครงการให้ความรู้ด้านสุขภาพไต ซึ่งกองทุนไตอเมริกันช่วยให้ผู้คนเข้าใจความเสี่ยงต่อโรคไตและสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อป้องกัน[ต้องการอ้างอิง]

กองทุนไตอเมริกันมีชุดหลักสูตรการศึกษาออนไลน์แบบมืออาชีพฟรีที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพรับทราบถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโรคไตและการป้องกันโรคไต

การระดมทุน[แก้]

กองทุนไตอเมริกันระดมทุนจากบุคคล, องค์การ และมูลนิธิต่าง ๆ บุคคลสามารถบริจาคได้โดยการบริจาคโดยตรง รวมถึงการบริจาคเพื่อเป็นอนุสรณ์และเกียรติแก่ผู้อื่น[7] โดยการจัดงานระดมทุนผ่านคิดนีเนชันของกองทุนไตอเมริกัน[8] โดยการบริจาครถยนต์, รถบรรทุก, เรือ หรือรถบ้าน โดยการทำเงินบริจาคเป็นหุ้น หรือผ่านการวางแผนอสังหาริมทรัพย์[9] ในแต่ละฤดูใบไม้ร่วง กองทุนไตอเมริกันจะจัดงานรื่นเริงหาทุน ในชื่อเดอะโฮปแอฟแฟร์ ที่วอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ป่วยที่สร้างแรงบันดาลใจ, ผู้ดูแล และผู้ระดมทุนที่สร้างความแตกต่างในชุมชนของพวกเขา[10]

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ กองทุนไตอเมริกันได้สนับสนุนผู้ป่วยจากคลินิกที่บริจาคเงินให้แก่กองทุนไต และไม่สนับสนุนให้คลินิกอื่น ๆ ขอความช่วยเหลือ ซึ่งบริษัทเฟรเซนีอุสและบริษัทดาวิตาจัดหาเงินทุนเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของกองทุนไตอเมริกัน ตามคำกล่าวของเทรซีย์ คิกกีย์ ผู้เป็นนักสังคมสงเคราะห์ กองทุนไตนี้ได้ส่งแนวทางของเธอ โดยกล่าวว่า "หากบริษัทของคุณไม่สามารถสร้างผลงานที่ยุติธรรมและเป็นธรรมได้ เราขอให้องค์การของคุณไม่ส่งต่อผู้ป่วย" ซึ่งลาวาร์น เอ. เบอร์ตัน ผู้บริหารระดับสูงของกองทุนไต กล่าวว่าดิกกีย์เข้าใจผิดเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติ[11] โดยในคำแถลงบนเว็บไซต์ กองทุนไตอเมริกันได้กล่าวถึงบทความดังกล่าวว่า "ไม่ถูกต้องและไม่ยุติธรรม" และกล่าวว่าพวกเขาไม่เคยปฏิเสธผู้ป่วยที่มีคุณสมบัติทางการเงินที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ รวมถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ให้การฟอกไตแก่ผู้ป่วยที่ได้รับความช่วยเหลือไม่ได้บริจาคอะไรให้กองทุนไตอเมริกัน[12]

เซ็นเตอส์ฟอร์เมดิแคร์แอนด์เมดิเคดเซอร์วิสซิส (CMS) แห่งสหรัฐกล่าวหาว่าผู้ให้บริการฟอกไตได้นำผู้ป่วยไปยังบริษัทประกันเอกชน โดยมีค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยมากกว่าเซ็นเตอส์ฟอร์เมดิแคร์แอนด์เมดิเคดเซอร์วิสซิส ซึ่งทำให้ผู้ป่วยมีค่าใช้จ่ายน้อยลง แต่มีการชำระเงินคืนสำหรับผู้ให้บริการที่ต่ำกว่า[ต้องการอ้างอิง] โดยผู้ให้บริการได้ใช้เงินอุดหนุนของกองทุนไตอเมริกันเพื่อช่วยผู้ป่วยในการซื้อประกันส่วนตัวที่มีราคาแพงกว่า ตามรายงานของเซ็นเตอส์ฟอร์เมดิแคร์แอนด์เมดิเคดเซอร์วิสซิส[13] ซึ่งตามรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล "กฎดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่การตั้งค่าที่ถูกไฟไหม้จากบริษัทประกันสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เสนอแผนในตลาดของรัฐบัญญัติการบริบาลที่เสียได้ โดยภายใต้การตั้งค่านี้ ผู้ป่วยฟอกไตจะได้รับความช่วยเหลือในการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพจากองค์การการกุศล ซึ่งได้รับเงินทุนจากผู้ให้บริการฟอกไต"[14] ส่วนในเว็บไซต์ของกองทุนไตอเมริกัน ได้อธิบายวิธีการทำงานของโครงการความช่วยเหลือเบี้ยประกันเพื่อการกุศล และเหตุใดจึงเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายความปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยฟอกไตที่มีรายได้น้อย[15]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "American Kidney Fund" (PDF). GuideStar. 31 December 2018. สืบค้นเมื่อ 4 August 2020.
  2. "Profit And Non Profit Organizations - 3233 Words | Bartleby". www.bartleby.com. สืบค้นเมื่อ 2019-01-25.
  3. "Our Recent Accomplishments". www.kidneyfund.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  4. "10 Charities with the Most Consecutive 4-Star Ratings". www.charitynavigator.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  5. "Putting Your Contributions to Work". www.kidneyfund.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  6. "Information for Patients". www.kidneyfund.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  7. "Donate". www.kidneyfund.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  8. "KIDNEYNATION". www.kidneynation.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  9. "Ways to Give". www.kidneyfund.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  10. "The Hope Affair". www.thehopeaffair.org. สืบค้นเมื่อ 14 June 2017.
  11. Kidney Fund Seen Insisting on Donations, Contrary to Government Deal, By KATIE THOMAS and REED ABELSON, New York Times, DEC. 25, 2016
  12. "Our response to Sunday's New York Times article". www.kidneyfund.org/news/news-releases/our-response-to-sundays-new-york-times-article/. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-10-26. สืบค้นเมื่อ 27 December 2016.
  13. Dialysis providers won't have to disclose financial aid to patients, Dan Mangan, CNBC, Jan. 25, 2017
  14. Judge Blocks Rule That Would Limit Premium Assistance for Dialysis Patients; Judge issues order delaying rule indefinitely while he hears opposing suit filed by plaintiffs, including DaVita, Fresenius Medical Care, By Anna Wilde Mathews, Wall Street Journal, Jan. 25, 2017
  15. "The Real Story". www.kidneyfund.org. 14 June 2017.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]