โมโนมิวสิก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
E29 Music Identities
( อีทูไนน์มิวสิคไอเดนติตี้)
อุตสาหกรรมค่ายเพลง
ก่อนหน้าโมโนมิวสิค (พ.ศ. 2551 - พ.ศ. 2563)
ก่อตั้ง29 กันยายน พ.ศ. 2565 (1 ปี)
สำนักงานใหญ่200 หมู่ 4 อาคารจัสมินอินเตอร์นชั่นแนลทาวเวอร์ ชั้น

31 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด

อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
บุคลากรหลัก
แบงค์ชินดนัยภูวกุล
เว็บไซต์E29 MUSIC IDENTITIES

อีทูไนน์ มิวสิก ไอเดนติตี้ (อังกฤษ: E29 MUSIC IDENTITIES)[1] ค่ายเพลง ในเครือบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเปิดตัวผู้บริหารและค่ายเพลงไปเมื่อวันก่อน เพื่อเตรียมสร้างศิลปินคุณภาพหลากหลายสไตล์ สู่วงการเพลงไทยและต่อยอดสู่ระดับเอเชีย พร้อมเปิดตัวศิลปินเบอร์แรกของค่าย “ANGIE” หรือ แองจี้-ฐิติชา สมบัติพิบูลย์ ลูกสาวสุดที่รักของคุณพ่อสายร็อกระดับตำนาน โป่ง หินเหล็กไฟ โดยมีพันธมิตรสำคัญ สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ที่พร้อมสนับสนุนศิลปินไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไป

ประวัติ[แก้]

โมโนมิวสิก[แก้]

โลโก้โมโนมิวสิก

โมโนมิวสิก ค่ายเพลง ในเครือบริษัท โมโน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2551 โมโน มิวสิก กลุ่มธุรกิจผู้สร้างสรรค์ศิลปินและเพลงในเครือ โมโน กรุ๊ป ปัจจุบันผลิตศิลปินและดนตรีเพื่อเอาใจกลุ่มคนฟัง ทุกเพศทุกวัย ล่าสุดแตกไลน์ธุรกิจกลุ่มเพลงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงเปิดค่ายเพลงเป็น 3 แนว เพื่อสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน และเจาะกลุ่มคนฟังทุกรูปแบบ อันได้แก่ ค่ายโมโน ฟูโก (Mono Fugo) ค่ายเฟลโล่ว์ มิวสิก (Fellow Music) และค่ายการันต์ เรคคอร์ด (Garan Records) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เพจ “MONO MUSIC” ได้โพสต์เรื่องเศร้า เมื่อต้องประกาศหยุดการดำเนินธุรกิจและยุติบทบาทการทำงานทั้งหมด เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่มีการชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันและรวมไปถึงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ขอบขอบคุณแฟนเพลงที่ได้เคยให้การสนับสนุนผลงานต่างๆ รวมไปถึงศิลปินด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ยังสามารถให้การสนับสนุนและติดตามผลงานของศิลปินผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Youtube และอีกมากมาย สำหรับ โมโน มิวสิก (MONO MUSIC) ค่ายเพลงในเครือบริษัท โมโน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2551 โมโน มิวสิค กลุ่มธุรกิจผู้สร้างสรรค์ศิลปินและเพลงในเครือโมโน กรุ๊ป ปัจจุบันผลิตศิลปินและดนตรีเพื่อเอาใจกลุ่มคนฟังทุกเพศทุกวัย เคยเป็นต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง G20, Candy Mafia และวงบอยแบนด์อย่าง Evo Nine รวมถึงศิลปินกลุ่มอย่างวง ICEACE, CHEESE, C-CRAY, Xanephone, Plutonium, Gelato, SPF ที่ดูแลโดย Executive Producer ของค่ายอย่าง พีธ-พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิท) และก่อนจะยุติกิจการไม่นาน ทางค่ายก็เพิ่งปล่อยเพลงพิเศษ “พ.ร.ก.เพราะรักกัน” ที่ถ่ายทอดโดย 8 วีเจประจำ MONO 29 Music Station”[2]

อีทูไนน์ มิวสิก ไอเดนติตี้[แก้]

E29 Music Identities ( อีทูไนน์มิวสิคไอเดนติตี้) ก่อตั้งในปี2022 เมื่อนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย พิชญ์ โพธารามิก ประกาศรุกธุรกิจเพลงอย่างเต็มตัว ด้วยเทคโนโลยี Web3.0 และ NFT Music Streaming เพื่อเปิดประสบการณ์ดนตรีอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญของวงการ Entertainment ทั้งในไทยและสากลพร้อมมุ่งผลักดันผลงานและศิลปินไทยไปสู่ระดับเอเชียและระดับสากล นำทีมโดย คุณแบงค์ ชินดนัยภูวกุล ผู้บริหารหน้าใหม่ไฟแรงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไทยและเกาหลีใต้มานานกว่า 7 ปี จากการเป็นเบื้องหลังในการสร้างสรรค์ผลงานและที่ปรึกษาของค่ายเพลงมากมาย และด้วยการจับมือกับพาร์ทเนอร์คนสาคัญอย่าง MONO 29 สถานีโทรทัศน์อันดับต้นๆของไทยที่พรั่งพร้อมไปด้วยทรัพยากร, เทคโนโลยี, อุปกรณ์และพื้นที่สื่อฯด้วยจุดประสงค์ที่จะผลักดัน Music Industry ของไทยให้ไปได้ไกลในมาตรฐานระดับโลก

ทาให้ E29 Music Identities มีความพร้อมในการเป็น Music Entertainment อย่างครบวงจรไม่เพียงแต่สร้างสรรค์ศิลปินและผลงานเพลงแต่ยังมีความพร้อมในด้านอื่นๆด้วยเช่น TV Broadcast, Production, Concert & Festival, Event, Asset, Academy หรือกิจกรรมใดๆที่เกี่ยวกับ Music Industry

ศิลปินในสังกัด[แก้]

ศิลปิน
เปิดตัว ชื่อศิลปิน ชื่อศิลปิน
2565 แองจี้
  • ฐิติชา สมบัติพิบูลย์

อ้างอิง[แก้]

  1. “พิชญ์ โพธารามิก” เปิดค่ายเพลง “E29 MUSIC IDENTITIES”
  2. ผู้จัดการออนไลน์ (May 25, 2020). ""MONO MUSIC" แถลงหยุดดำเนินธุรกิจเหตุพิษเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-05-25. สืบค้นเมื่อ 2 5 May 2020. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)CS1 maint: bot: original URL status unknown (ลิงก์)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]