เจสัน คูชัค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจสัน คูชัค
Abbey Road
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดเจสัน คูชัค
อาชีพนักเปียโน, นักแต่งเพลง, นักร้อง
เครื่องดนตรีเปียโน, ขับร้อง, ไวโอลิน
ช่วงปีค.ศ.1990 - ปัจจุบัน
เว็บไซต์http://www.jasonkouchak.com/

เจสัน คูชัค (Jason Kouchak) นักเปียโน, นักแต่งเพลง และนักร้อง ผู้ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในงานการกุศล และงานเพื่อสังคม ในหลายๆประเทศ เช่น อังกฤษ, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และ ฮ่องกง

ประวัติ[แก้]

เจสัน คูชัค เกิดที่เมือง Lyon ประเทศฝรั่งเศส จบการศึกษาจาก Westminster School และเข้ารับการศึกษาเปียโนคลาสสิคที่ Royal College of Music และ Edinburgh University ปัจจุบันมีการออกอัลบั้มทั้งหมด 5 อัลบั้ม และ 2 อัลบั้มในนั้นได้ทำการบันทึกเสียงกับทาง Abbey Road Studios เจสัน คูชัค เคยแสดงเพลงบรรเลงที่แต่งขึ้น ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ของประเทศอังกฤษ (BBC) และประเทศญี่ปุ่น NHK และเคยจัดการแสดงที่ Royal Festival Hall (ลอนดอน), Salle Pleyel (ปารีส) และ Mariinsky Theatre (St. Petersburg) ในงาน Edinburgh International Festival
นอกจากนี้ เจสัน คูชัค ยังเคยได้ร่วมแสดงในงานกาล่าคอนเสิร์ตชื่อ "The Moon represents my Heart" ซึ่งจัดขึ้นสำหรับ Julian Lloyd Webber และ Jiaxin ChengChelsea Arts Club เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของ Julian Lloyd Webber และในปีค.ศ. 2010 ได้แสดงในงาน Chopin's bicentennial Guildhall Concert ร่วมกับ Elaine Paige เจสัน คูชัค ได้ร่วมร้องเพลงในการแสดงบนเวทีที่ Café de Paris และCafé Royal และในปีค.ศ. 2012 เจสัน คูชัค ได้ร่วมทำการแสดงที่ Galle Literary Festival ร่วมกับ Tom Stoppard รวมถึงการเข้าร่วมแสดงในงานเปิดตัว London Chess Classic และในปีเดียวกัน เจสัน คูชัค ได้รับบทบาทเป็นวาทยากรในงานครบรอบ 20 ปี ของ French Film Festival UK ณ เมืองลอนดอน และเอดินเบิร์ก รวมถึงร่วมแสดงในงาน Chopin's Anniversary ณ สถานเอกอัครราชทูตกรุงปารีส

ผลงาน[แก้]

ผลงานเพลง[แก้]

  • Space between Notes (2017)
  • Comme d'Habitude (2011)
  • Midnight Classics (2008)
  • Forever (2001)
  • Watercolours (1999)
  • Première Impression (1997)