ยอดคนสืบระห่ำ (ละครโทรทัศน์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยอดคนสืบระห่ำ
ประเภท
พัฒนาโดยนิค ซานโทรา
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐอเมริกา
ภาษาต้นฉบับ
  • อังกฤษ
  • สเปน
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน8
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
  • ลี ไชลด์
ความยาวตอน42-54 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายแอมะซอนไพรม์วิดีโอ
ออกอากาศ4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022 (2022-02-04)

ยอดคนสืบระห่ำ (อังกฤษ: Reacher) เป็นซีรีส์โทรทัศน์อเมริกันแบบสตรีมมิ่งแนวอาชญากรรมแอคชั่นที่พัฒนาโดย นิค ซานโทรา จากแอมะซอนไพรม์วิดีโอ สร้างจากหนังสือชุดแจ็ค รีชเชอร์ ของ ลี ไชลด์ นำแสดงโดยอลัน ริทช์สัน ในบท แจ็ค รีชเชอร์ ชายเร่ร่อนและอดีตสารวัตรทหารที่ต่อสู้กับอาชญากรอันตรายตลอดการเดินทางของเขา

ซีซั่นแรกสร้างจาก Killing Floor ซึ่งเป็นนวนิยายเรื่องเปิดตัวในปี ค.ศ. 1997 ของไชลด์ ซึ่งฉายครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022 ซีซั่นที่ 2 ได้รับคำสั่งให้สร้าง และจะอิงจาก Bad Luck and Trouble[1]

เรื่องย่อ[แก้]

แจ็ค รีชเชอร์เป็นอดีตสารวัตรทหารของกองทัพสหรัฐ เมื่อมาถึงเมืองชนบท (สมมุติ) ชื่อมาร์เกรฟ รัฐจอร์เจีย เขาก็ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมเนื่องจากถูกใส่ความ หลังจากที่เขาได้รับอิสรภาพ เขาร่วมมือกับออสการ์ ฟินเลย์ หัวหน้านักสืบของสถานีตำรวจมาร์เกรฟ และรอสโค คอนกลิน เพื่อสืบสวนแผนการสมรู้ร่วมคิดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ฉ้อราษฎร์บังหลวง นักการเมืองผู้ทรงอำนาจ และนักธุรกิจรายใหญ่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับโจ พี่ชายของแจ็คที่เสียชีวิต

งานสร้าง[แก้]

การพัฒนา[แก้]

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ค.ศ. 2019 ทีวีซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชุดแจ็ค รีชเชอร์ ของลี ไชลด์ ได้รับการประกาศโดยแอมะซอน นิค ซานโทรา ผู้สร้างซีรีส์เรื่อง Scorpion รับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างซีรีส์

อ้างอิง[แก้]

  1. Mitovich, Matt Webb (18 May 2022). "Reacher Star Alan Ritchson Reveals Which Book Season 2 Will Follow". TVLine.