ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดวิลเมย์คราย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 5: บรรทัด 5:


== ตัวละคร ==
== ตัวละคร ==
; พระเอก: มีหน้าที่กําจัดปีศาจ
; ดันเต้ สปราด้า: ลูกชายคนเล็กของอัศวินปีศาจสปราด้ากับหญิงสาวชาวมนุษย์ที่ชื่อว่าอีวา มีพี่ชายฝาแฝดชื่อว่า เวอร์จิล ดันเต้มีนิสัยยียวนและดูไม่ค่อยมีแก่นสาร แต่มีฝีมือในการต่อสู้ที่เก่งในการใช้ดาบ (ดาบที่ดันเต้ใช้คือ รีเบลเลี่ยน (Rebellion) หรือ จอมกบฎ ซึ่งเป็นดาบของสปราด้าผู้เป็นพ่อ) และปืนคู่ (เป็นปืนสีดำและสีขาว มีชื่อเรียกว่า IVORY และ EBONY) ถึงแม้ภายนอกจะดูเป็นพวกกะล่อนค่อนไปทางเจ้าชู้ แต่ดันเต้ก็รักแม่ของเขา (อีวา) มาก ทว่าเมื่อ 20 ปีก่อนตามเวลาภาคแรก ดันเต้ต้องสูญเสียอีวาไปด้วยมือของมุนดัส เหตุก็เพราะอีวาใช้ตัวเองในการปกป้องดันเต้ ดันเต้จึงจงเกลียดจงชังปีศาจมากและดำรงอาชีพนักฆ่าปีศาจ
; ปีศาจ: มีหน้าที่ถูกกําจัดโดยพระเอก

; เมียพระเอก: ผู้หญิงที่ช่วยสู้เคียงข้างพระเอก
; ราชาปิศาจ มุนดัส : ราชาแห่งปิศาจทั้งหมด เคยคิดจะครอบครองโลกมนุษย์มาครั้งหนึ่งแต่ก็ถูกขัดขวางและถูกฆ่าโดยสปราด้า อัศวินของตนซึ่งเปลี่ยนฝ่ายไปเข้าข้างมนุษย์ แต่ว่ามุนดัสฟื้นคืนชีพมาได้ภายหลัง มุนดัสฆ่าอีวา และพยายามเปิดประตูโลกปิศาจเพื่อให้ปิศาจครองโลกอีกครั้ง แต่ก็โดนฆ่าอีกครั้งโดยดันเต้ ลูกชายของสปราด้านั่นเอง

; ทริช : หญิงสาวปริศนาซึ่งมีใบหน้าพิมพ์เดียวกับอีวา เธอเป็นคนจ้างงานดันเต้มาปราบปิศาจที่เกาะมัลเล็ต แต่แท้จริงแล้วคือการล่อดันเต้มาฆ่า เพราะทริชคือปีศาจที่มุนดัสสร้างขึ้นมาเพื่อให้หน้าตาคล้ายกับแม่ของดันเต้ ถึงแม้จะถูกทริชทรยศแต่ดันเต้กลับช่วยชีวิตทริชเอาไว้ ทำให้เธอกลับใจและใช้ตัวเองปกป้องดันเต้เหมือนกับอีวาเมื่อ 20 ปีก่อน ในที่สุดดันเต้กับทริชก็ปรับความเข้าใจกันได้และทำงานร่วมกัน ในภาค4 เธอได้ปลอมตัวเป็นกลอเรีย เข้ามาในกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ เธอได้รับมอบหมายให้ตามล่าดานเต้เช่นเดียวกับเนโร่

; เวอร์จิล สปราด้า: พี่ชายฝาแฝดของดันเต้ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่อีวาตาย เคยคิดจะปราบราชาปิศาจมุนดัสมาก่อน แต่ว่าแพ้ เลยกลายมาเป็นลูกน้องและเปลี่ยนชื่อเป็นนีโล แองเจโล มีจี้ห้อยคอที่ใช้ ผนึก ดาบสปาด้าไว้ ซึ่งอีกอันอยู่ที่ดันเต้ ถ้าเอามารวมกัน จะได้ดาบสปราด้าที่โดนผนึกไว้มา สุดท้ายถูกล้างสมองกลายเป็นปีศาจนีโล ทำให้ดันเต้ต้องฆ่าพี่ชายตัวเอง

; สปราด้า : อดีตอัศวินดำแห่งโลกปีศาจผู้แข็งแกร่งที่สุด เคยภักดีต่อโลกปีศาจแต่ภายหลังทรยศเผ่าพันธุ์ตัวเองเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ สปราด้าเข้าข้างและคอยดูแลมนุษย์จากปีศาจ จนกระทั่งพบรักและแต่งงานกับสาวชาวมนุษย์ ซึ่งมีชื่อว่า อีวา สปราด้ากับอีวามีลูกด้วยกันสองคนคือ ดันเต้ และ เวอร์จิล ต่อมาเมื่อมุนดัสต้องการครอบครองโลกมนุษย์ทำให้สปราด้าต้องเปิดศึกสงครามกับมุนดัส กระทั่งใช้ตัวเองเพื่อผนึกปิดประตูโลกปีศาจ

; ไนทรัซ บัลเจโล่ : พี่ชายคนละแม่ของสปาร์ด้า เคยคิดจะฆ่าสปาร์ด้าอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อเขารู้ว่าสปาร์ด้าจะได้เป็นผู้ครอบครอง "พลังแห่งเทพปิศาจมิโกจากิ"(ซึ่งมิโกจากิก็คือทวดของสปาร์ด้า ที่ได้ถูกไนทรัซสังหาร)แต่ทว่า สปาร์ด้าได้รู้เรื่องนี้เข้า จึงได้ใช้พลังของมิโกจากิสังหารไนทรัซ แต่ไนทรัซไม่ตาย และได้กลับมาพร้อมกลับพลังด้านมืดสูงสุดที่ได้จากมิโกจากิ และเขาก็ได้ใช้พลัง "แยกจิต"แยกจิตใจด้านดีของสปาร์ด้าออกมา ทำให้สปาร์ด้าอาละวาด และ ทำลายหมู่บ้าน และเมื่อเทพนักพรตได้ยินเรื่องนี้เข้าก็ได้ไปยังหมู่บ้านเพื่อกำจัดสปาร์ด้า และได้ใช้พลังจิตทำให้สปาร์ด้าลอยไปตกยังโลกมนุษย์ แต่ทว่า สปาร์ด้าได้ใช้พลังมารที่เหลืออยู่ดึงไนทรัซไปด้วยและทำให้ทั้งสองหายไปตลอดการ

; อาร์คแฮม : แม้ว่าเขาจะเป็นมนุษย์ แต่เขามีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์ เขาได้สละชีวิตภรรยาของตนเพื่อที่จะได้กลายเป็นปีศาจ เขาได้ร่วมมือกับเวอร์จิลเพื่อเปิดประตูโลกปีศาจ

; เลดี้ : หญิงสาวที่มีสีตาเหมือนพ่อของเธอ เธอมาตามล่าพ่อของตัวเองเพื่อแก้แค้นให้กับแม่ที่ถูกเขาฆ่าตาย และขัดขวางไม่ให้เขาทำความชั่วอีก เธอได้ร่วมมือกับดันเต้ในการขัดขวางแผนการเปิดประตูโลกปีศาจร่วมกับดันเต้ ถึงแม้ว่าในตอนแรกเธอจะไม่ค่อยชอบหน้าดันเต้

; เนโร : นีโรเป็นสมาชิกของกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ (Holy Knights) เขาได้รับมอบหมายภารกิจในการกำจัดปีศาจและมักจะแยกตัวไปทำภาระกิจคนเดียวเสมอ เขาเป็นเด็กหนุ่มฝีปากกล้า มีอาวุธคู่ใจคือ ดาบ Red Queen ปืน Blue rose และแขนปิศาจ(Devil Bringer) มีคนรักชื่อ คิรี่ย์

; คิรี่ย์ : เป็นผู้ที่มีเสียงอันไพเราะและยิ้มอันแสนหวาน คีรี่ย์เป็นที่เชื่อใจของทุกคน มีชื่อเสียงทางด้านดนตรี ได้รับเลือกให้เป็นนักร้องนำในการฉลองของคณะแห่งดาบ เธอรับนีโรเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัว ความสัมพันธ์ของทั้งสองนั้นเป็นทั้งพี่น้อง เพื่อน และคนรัก


== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:14, 25 ตุลาคม 2553

เดวิลเมย์คราย (อังกฤษ: Devil May Cry) เป็นวิดีโอเกมที่พัฒนาโดยแคปคอม วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2544 สำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 2

ภาค

Devil May Cry ภาคแรก(วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2544 สำหรับเครื่องเพลย์เสตชั่น 2) ภาคต่อมาคือ Devil May Cry 2 (วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2546 สำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 2) , Devil May Cry 3: Dante's Awakening (สำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 2 ในปี พ.ศ. 2548 และได้พัฒนาให้เล่นในคอมพิวเตอร์สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ได้ในปี พ.ศ. 2549) และ Devil May Cry 4 และ devil may cry 0rigins: the legend of nitrisht (สำหรับเครื่องgamesbox dmc0o ver. และเครื่องclub1. และเครื่องger.playsfuns 3) และมีแผนจะสร้างภาค 5

ตัวละคร

พระเอก
มีหน้าที่กําจัดปีศาจ
ปีศาจ
มีหน้าที่ถูกกําจัดโดยพระเอก
เมียพระเอก
ผู้หญิงที่ช่วยสู้เคียงข้างพระเอก

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น