ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คาลาฟีนา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
YaKiZoBa (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
SpBot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต แก้ไข: ko:카라피나
บรรทัด 50: บรรทัด 50:
[[fi:Kalafina]]
[[fi:Kalafina]]
[[ja:Kalafina]]
[[ja:Kalafina]]
[[ko:Kalafina]]
[[ko:카라피나]]
[[tl:Kalafina]]
[[tl:Kalafina]]
[[zh:Kalafina]]
[[zh:Kalafina]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:56, 6 มกราคม 2553

บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาอื่น หรือใช้อักษรในภาษาอื่น เนื่องจากต้องการคงไว้ตามต้นฉบับ
Kalafina
ไฟล์:Kalafina.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดญี่ปุ่น ญี่ปุ่น
แนวเพลงเจป๊อป
ช่วงปีพ.ศ. 2550 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงSony Music Entertainment
สมาชิกวะคะนะ
เคย์โกะ
มายะ
ฮิคะรุ
เว็บไซต์[1]

Kalafina (คาลาฟินา) เป็นชื่อของวงดนตรีแนว เจ-ป็อป ภายใต้สังกัดของ โซนี่ มิวสิก เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งได้เริ่มตั้งวงในปี 2007 โดย ยูกิ คะจิอุระ เพื่อทำเพลงประกอบให้กับอะนิเมะ เป็นจำนวน 7 ตอน คือเรื่อง คาระ โนะ เคียวไค

สมาชิก

รายละเอียด

Kalafina ได้ถูกตั้งขึ้นในปี 2007 โดย ยูกิ คะจิอุระ เพื่อทำเพลงประกอบจำนวน 7 เพลงให้กับอะนิเมะเรื่อง คาระ โนะ เคียวไค ที่ฉายในโรงภาพยนตร์เป็นจำนวน 7 ตอน ในเดือนมกราคม 2008 พวกเธอได้ออกวางจำหน่ายซิงเกิลเปิดตัวชื่อ oblivious ซึ่งประกอบไปด้วยสามเพลงที่ใช้ประกอบในอะนิเมะสามตอนแรก(Oblivious, Kimi ga Hikari ni kaete yuku, Kizuato) โดยทุกเพลงในซิงเกิลนี้ วะคะนะ และ เคย์โกะ เป็นผู้ร้อง ซึ่งต่อมาซิงเกิลนี้ได้อยู่ในอันดับที่ 8 ของโอริก้อนชาร์ต ในความสำเร็จของซิงเกิลเปิดตัวนี้ ทำให้พวกเธอได้ออกวางจำหน่ายซิงเกิลรีมิกซ์ออกมาเป็นมินิอัลบั้มในเดือนเมษายน 2008 ในชื่อว่า Re/oblivious ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงทั้งสามในซิงเกิลเปิดตัว ในรูปแบบรีมิกซ์

ในเดือนพฤษภาคม 2008 รายชื่อของพวกเธอทั้ง 4 ที่เป็นนักร้องได้ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่ง วะคะนะ และ เคย์โกะ นั้นมาจากโปรเจกต์ FictionJunction ส่วน มายะ และ ฮิคารุ นั้นได้ถูกคัดเลือกมาจากนักร้อง 30,000 คนที่ทาง โซนี่ มิวสิก และ ยุคิ คะจิอุระ เป็นผู้คัดเลือก ในขณะนั้น ในเวปไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเธอก็ได้เพิ่มตัวอย่างของเพลงในซิงเกิลใหม่ชื่อ ARIA ซึ่งจะถูกใช้เป็นเพลงประกอบเพลงที่ 4 ของอะนิเมะเรื่อง คาระ โนะ เคียวไค เช่นกัน

ในเดือนมิถุนายน 2008 ในเวปไซต์หลักของพวกเธอได้มีการประกาศเกี่ยวกับซิงเกิลที่ 2 ของวงคือ Spinter~ARIA ซึ่งสองเพลงในซิงเกิลนี้ได้ถูกใช้เป็นเพลงประกอบที่ 4(ARIA) และ 5(Sprinter) ของอะนิเมะเรื่องเดียวกัน โดยในซิงเกิลนี้ มายะ และ ฮิคารุ ได้เข้ามาร่วมร้องกับ วะคะนะ และ เคย์โกะ ด้วย รวมทั้งหมดเป็น 4 คน

ผลงาน

อัลบั้ม

  • [23 เมษายน 2551] Re/oblivious #37 (มินิอัลบั้ม รีมิกซ์)
  • [4 มีนาคม 2552] Seventh Heaven

ซิงเกิล

แหล่งข้อมูลอื่น