คู่ซี้ต่างพันธุ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คู่ซี้ต่างพันธุ์
あらしのよるに
ชื่อภาษาอังกฤษStormy Night
แนวดราม่า, ผจญภัย, แอ็คชั่น, ครอบครัว
อนิเมะ
กำกับโดยกิซะบุโระ ซุกิ
สตูดิโอ(n/a)
ฉายญี่ปุ่น 10 ธันวาคม พ.ศ. 2548
สาธารณรัฐจีน (16 มกราคม พ.ศ. 2549 - special premiere), (20 มกราคม พ.ศ. 2549 - public premiere)

คู่ซี้ต่างพันธุ์ (ญี่ปุ่น: あらしのよるにโรมาจิArashi no Yoru Niทับศัพท์: อะระชิ โนะ โยรุ นิ) (อังกฤษ: One A Stormy Night) ออกฉายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2548 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแพะและหมาป่าที่เป็นมิตรกั

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องเริ่มต้นมาจาก เมย์ แพะที่เข้าไปหลบฝนในกระท่อมแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ติดฝนอยู่นั้น เมย์ได้ยินเสียงสัตว์ตัวอื่นเข้ามาหลบฝนในกระท่อมด้วย เมย์ได้ยินเสียงกีบเท้าจึงเดาว่า เป็นแพะเช่นเดียวกับตัวเอง(ในกระท่อมมืดมาก มองอะไรไม่เห็น)

เมย์เริ่มสนทนากับผู้มาใหม่ และพบว่า พวกเขาเข้ากันได้ดี และมีอะไรเหมือนๆกันหลายอย่าง เช่นเรื่องที่กลัวเสียงฟ้าร้อง เรื่องที่ไม่มีแม่ เมื่อพายุสงบแล้ว พวกเขาจึงแยกย้ายกันไป โดยเมย์ได้ชวนเพื่อนใหม่ของเขาให้มากินอาหารกลางวันด้วยกันที่หน้ากระท่อมแห่งนี้ในวันรุ่งขึ้น โดยให้ใช้รหัสว่า"ในคืนพายุกระหน่ำ"เพื่อให้จำกันได้

วันรุ่นขึ้น เมย์ตกใจแทบสิ้นสติเมื่อพบว่าเพื่อนใหม่ของเขาเป็นหมาป่า(ชื่อว่า การ์ป)ศัตรูตัวฉกาจของเผ่าพันธุ์ตน แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเป็นเพื่อนกันได้ดี

จนกระทั่งวันหนึ่ง ฝูงหมาป่าของก๊าบได้ออกล่าเหยื่อที่สถานที่ๆกาบุนัดพบกับเมย์ไว้พอดี ก๊าบจึงได้ช่วยให้เมย์หนีไป ทำให้ทั้งฝูงแพะและฝูงหมาป่ารู้ว่าทั้งสองเป็นเพื่อนกัน

ฝูงแพะกดดันให้เมย์ไปล้วงความลับเรื่องของหมาป่ามาจากการ์ป เช่นเรื่อง ฝูงหมาป่าจะออกล่าที่ไหน การ์ปเองก็โดนบังคับให้ล้วงความลับเรื่องของแพะมาจากเมย์เช่นกัน หากไม่ทำจะถือว่าเป็นการทรยศต่อเผ่าพันธุ์ และผลตอบแทนก็คือความตาย

วันต่อมาทั้งคู่นัดพบกันที่ริมฝั่งแม่น้ำ ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมา ทั้งคู่จึงข้ามแม่น้ำไปเพื่อจะหลบฝน ระหว่างทางเมย์พลัดตกลงไปในแม่น้ำที่เชี่ยวกราก แต่ได้การ์ปช่วยไว้ จากนั้นการ์ปได้สารภาพกับเมย์ว่าตัวเองกำลังจะหลอกใช้เมย์ แต่เขาทำไม่ได้ เมย์จึงบอกว่าเช่นเดียวกัน ตัวเองก็กำลังจะหลอกใช้การ์ป

ทั้งคู่คิดว่าเมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว เมื่อเรื่องที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันไม่เป็นความลับอีกต่อไป ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะไปหาที่ๆทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้ แล้วกระโจนลงแม่น้ำไป

เมื่อทั้งคู่ฟื้นขึ้นมา ก็เห็นทุ่งหญ้า และภูเขาหิมะอยู่เบื้องหน้า จึงตัดสินใจจะข้ามภูเขาลูกนั้นไป เพราะเชื่อว่าอีกฝั่งหนึ่งจะต้องมีป่าเขียวขจี ที่ทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้

ระหว่างนั้น ฝูงหมาป่าโกรธแค้นมากต่อการทรยศของการ์ป จึงได้ตามพวกเขามา แต่การ์ปและเมย์ก็หนีไปได้ และขึ้นไปบนภูเขาหิมะนั้น

ระหว่างทางพายุหิมะแรงมาก จนเมย์ล้มลงและเดินทางต่อไม่ไหว การ์ปจึงขุดโพรงให้เมย์นอนพัก เมย์ได้บอกกับการ์ปว่า ให้การ์ปกินเขาได้ ให้ทำเหมือนไม่เคยเป็นเพื่อนกับเขา และกินเขาได้เลย ไม่งั้นก็จะตายกันทั้งคู่ แต่การ์ปไม่ทำ และยังพยายามจะขุดหาหญ้าให้เมย์กิน

แล้วการ์ปก็เห็นว่า ฝูงหมาป่าตามพวกเขามาถึงที่นี่ การ์ปนึกถึงคำพูดต่างๆของเมย์ แล้วตัดสินใจกระโจนเข้าต่อสู้กับฝูงหมาป่าเหล่านั้น แต่ระหว่างนั้นได้เกิดหิมะถล่มขึ้น ทั้งฝูงหมาป่าและการ์ปจึงโดนหิมะถล่มใส่

รุ่งขึ้นเมย์ได้เดินทางต่อไปจนถึงป่าเขียวขจีโดยไม่มีก๊าบ เมย์เสียใจมากที่การ์ปหายไปโดยไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และคิดว่าถ้าตนไม่บอกให้ก๊าบกินเขาได้ละก็ ก๊าบก็คงจะอยู่ข้างๆเขาไปแล้ว

แล้วเมย์ก็ได้ยินเสียงพวกลิงในป่านั้นตะโกนว่า หมาป่ามา เมย์มั่นใจว่าเป็นการ์ปจึงรีบวิ่งไปหา และได้พบการ์ปจริงๆ แต่กลับถูกการ์ปจับไปขังไว้เพื่อจะได้กินเนื้อ เมย์จึงได้รู้ว่า การ์ปความจำเสื่อมจากการโดนหิมะถล่ม เมย์พูดขึ้นว่า ถ้าโดนการ์ปตอนนั้นกิน เขาจะไม่เสียใจเลย แต่นี่ไม่ใช่การ์ปอีกต่อไปแล้ว เขาไม่อยากถูกหมาป่าตัวหนึ่งกิน เป็นอย่างนี้ละก็ พวกเขาไม่น่าข้ามภูเขาหิมะนั่นมาเลย ถ้าทุกอย่างจะจบลงอย่างนี้ พวกเขาไม่น่าจะพบกัน"ในคืนพายุกระหน่ำ"นั่นเลย

การ์ปสะดุ้งกับคำว่า"ในคืนพายุกระหน่ำ"และจำเรื่องราวทั้งหมดได้ ทั้งคู่ออกไปดูดวงจันทร์ด้วยกันและสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

ตัวละคร[แก้]

  • การ์ป (ガブ กะบุ)
  • เมย์ (メイ เมะอิ)

ทีมงาน[แก้]

ทีมงานผู้ผลิต[แก้]

นักแสดง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]