ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:โสตถิทัศน์ เอี่ยมลำเนา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ว่าที่ร้อยตรี โสตถิทัศน์ เอี่ยมลำเนา ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง วิศวกรไฟฟ้าระดับชำนาญการ (วิศวกรไฟฟ้า 7 วช.) หัวหน้างานมาตรฐานเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ เมื่อปี 2551 - ปัจจุบัน ว่าที่ร้อยตรี รุ่นที่ 47 จบหลักสูตรภาคพื้นนักบินส่วนบุคคล (PPL รุ่นที่ 29 จาก Thai Ganeral Aviation Technology_TGAT) และหลักการบินด้วยเครื่องวัดประกอบการบิน (IR รุ่นที่ 33 จาก TGAT)

วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต วิศวกรรมโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี รุ่น 3 ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง อิเลคโทรนิคส์อากาศยาน รุ่น 1 และอิเลคโทรนิคส์ทั่วไป รุ่น EE42 มหาวิทยาลัยเทคโลยีราชมงคลเทคนิคกรุงเทพ

วิสัยทัศน์:จักเข้มงวดตรวจสอบมาตรฐานสนามบินและเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศให้มีความยั่งยืนในเสถียรภาพและความถูกต้องของระบบ ตลอดจนหน่วยงานผู้ทำหน้าที่บริหารระบบและควบคุมอุปกรณ์ และจักต้องมีความรู้ความสามารถในการบ่งชี้สิ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดอากาศยาน พร้อมสามารถให้คำปรึกษาแนวทางแก้ไขปรับปรุงได้เป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพของการให้บริการทางวิ่งและยกระดับความปลอดภัย ของสนามบินในประเทศให้ประชาชนในประเทศเชื่อมั่นในความปลอดภัยของการขนส่งทางอากาศและเป็นที่ยอมรับระหว่างประเทศภาคีสมาชิก ในองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ICAO ตลอดจนสมาพันธ์การบินแห่งสหรัฐอเมริกา FAA

ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณณ์ ทวีติยาภรณ์มงกุฏไทย เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ ตริตาภรณ์มงกุฏไทย เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๗ กรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม

วิทยากรบรรยายเรื่องมาตรฐานและการออกแบบ การตรวจสอบสนามบินด้านเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ และ ANNEX14แก่ นักบินทดสอบ กองบินทดสอบ บวท. เจ้าหน้าที่ ทอท.สนามบินภูเก็ต จนท.ทอท.สำนักมาตรฐานความปลอดภัยสนามบิน เจ้าหน้าที่กรมการบินพลเรือน บริษัทการบินกรุงเทพ และขรก.บรรจุใหม่ สมส. บรรยายวิชา Airport Approval ด้านการตรวจพินิจ เพื่อออกใบอนุญาตจัดตั้งเครื่องอำนวยฯแก่ ผู้ประจำหน้าที่ผู้ตรวจสอบการบิน บพ. ร่วมเป็นคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่พนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา 51 แห่ง พรบ.การเดินอากาศ ฉบับที่ 11 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ปฏิบัติการ-ตรวจสอบออดิตสนามบินสาธารณะดอนเมือง สุวรรณภูมิและสนามบินในประเทศทั่วภูมิภาคเพื่อออกใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ และตรวจสอบมาตรฐานด้านเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศตั้งแต่ปี 2538 เป็นที่ปรึกษาการออกแบบก่อสร้างเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศสนามบินพล ร.9.สนามบินสงขลา สนามบินสมุย สนามบินตราด รพ.สมิติเวช และ รพ.กรุงเทพพัทยา เป็นผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดที่ 3.1.3 กรมการบินพลเรือน ปี 2554 เป็นคณะทำงาน PMQA ด้านการจัดการความรู้ หมวด 4 กรมการบินพลเรือน ปี 2552 - ปัจจุบัน ร่วมเป็นคณะทำงานการจัดองค์ความรู้ สำนักมาตรฐานสนามบิน ปี 2553 - 2554 อดีตกรรมการดำเนินการและเลขานุการสหกรณ์ออมทรัพย์ กรมการบินพลเรือน รุ่น 33-34 อดีตประธานชมรมรักษาดินแดน วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพ RMUTK ปี 2536-2537 อดีตประธานฝ่ายพัฒนาสังคมและบำเพ็ญประโยชน์ RMUTT ปี 2538 - 2541 ประธานชมรมราชมงคลอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ์ RMUTT ปี 2538 - 2539 ที่ปรึกษาและผู้สนับสนุน (By GPI GROUP) ชมรมราชมงคลอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ์ RMUTT ปี 2542 - ปัจจุบัน ชนะเลิศกองเชียร์ DCA GAME ปี 2009 - 2010 ประสานงานเชียร์ ชนะเลิศการแข่งขันเทเบิลเทนนิส DCA GAME 2009 - 2010 ประเภทชายคู่ ชนะเลิศลำดับดับที่ 4 การแข่งขันรถบังคับวิทยุน้ำมัน scale 1:10 ในรายการ Thailand Kyosho cup ระดับ South East Asia ปี 2007 สนามนครปฐม

บทความที่เขียน จำนวน 7เรื่องได้แก่ 1.การยอมรับความเสี่ยง กับบางชีวิตที่เรียกคืนมิได้(update) 2.มาทำให้สมองเราหยุดคิดหยุดกังวล.. สบายและปลอดโปร่ง..ด้วย ....กันเถอะครับ 3.เฟสบุ้ค นิสัยหน้าค่าตาของฉัน มาเปิดหน้าเปิดใจให้เพื่อนและญาติมิตรพร้อมแบ่งปันความรักและความรู้สู่โลกใบนี้ 4.ท่าอากาศยานดีเด่น ต้องเด่นและดีอย่างไร 5.บทสรุป KM DAY กรมการบินพลเรือน 6.ทำ KM เพื่ออะไร ใครรู้บ้าง??? 7.การติดตั้งระบบแก๊ซรถยนต์ให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน ขบ