นางฟ้าปีกหัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Tsubasa No Oreta Tenshitachi)
นางฟ้าปีกหัก
(ญี่ปุ่น: 翼の折れた天使たち)
แสดงนำอายะ อุเอะโตะ ,มากิ โฮริคิตะ
,ยู ยามาดะ
,จุริ อุเอะโนะ,ซาโตมิ อิชิฮาร่า ,เอริกะ โทดะ
,โรซ่า คาโต้
,คารินะ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดRESISTANCE (มิกะ นะกะชิมะ)
ประเทศแหล่งกำเนิดญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับญี่ปุ่น
จำนวนตอน4 ตอน (2006), 4 ตอน (2007)
ออกอากาศ
เครือข่ายFuji TV

ปี 2006[แก้]

คืนที่ 1 : Celebrity[แก้]

นานาโกะ (อายะ อุเอะโตะ) เกิดและเติบโตในครอบครัวที่ยากจน เธอจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มี 1 วันพิเศษในแต่ละอาทิตย์ ที่เธอจะได้ทำตัวเหมือนเจ้าหญิง แต่งตัวและใช้จ่ายเงินทองอย่างฟุ่มเฟีอยอย่างที่ใจอยากทำ วันหนึ่งเธอได้พบกับเด็กหญิงลูกมหาเศรษฐีที่ทำให้เธอได้รู้ว่าเงินไม่สามารถทดแทนสิ่งสำคัญในชีวิตได้


คืนที่ 2 : Live Chat[แก้]

ยูนะ (มากิ โฮริคิตะ) พลั้งมือทำร้ายคนรักจนเขาต้องกลายเป็นคนพิการ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอกลายเป้นคนขลาดกลัว ไม่กล้าออกมาพบปะผู้คน หรือมีปฏิสัมพันธ์กับใคร เธอมักจะแต่งตัวมิดชิด ใส่หมวกปิดบังใบหน้า ไม่ให้ใครได้เห็นเธอ เพราะเธอกลัวว่าตัวเองจะไปทำร้ายใครเข้าอีก ผู้ดูแลของเธอแนะนำงานพิเศษที่เขาคิดว่าเธอน่าจะพอที่จะทำได้ นั่นคือ Live Chat ในโลกไซเบอร์ ที่ไม่มีใครรู้จักใคร ที่ๆ เราไม่ต้องสัมผัสกับผู้คนจริงๆ ที่นี่เธอได้พบกับชายหนุ่มชื่อทาโร่ เขาคอยปลอบใจเธอให้กล้าที่จะออกมาเผชิญโลกกว้างอีกครั้ง วันหนึ่งเธอได้รู้ว่าทาโร่เป็นใคร ยูนะจึงตัดสินใจที่จะไปพบกับทาโร่


คืนที่ 3 : Actress[แก้]

นาโอะ โยชิอิ (ยู ยามาดะ) เป็นหญิงสาวจากต่างจังหวัด ที่มีความใฝ่ฝันเหมือนหญิงสาวทั่วๆ ไป ทึ่ต้องการจะเป็นนักแสดง จนถึงกับยอมทิ้งบ้านและครอบครัว เดินทางเข้ามาโตเกียว เพื่อทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง แต่ทว่าความฝันกั่บชีวิตจริงช่างต่างกัน เมื่อเธอต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากในการออดิชั่น แทบไม่มีงานแสดงที่เป็นชิ้นเป็นอัน พอให้เธอใช้ชีวิตอยู่ได้ เรื่องราวยิ่งเลวร้ายลง เมื่อเธอถูกนักต้มตุ๋นหลอกเอาเงินจำนวนมาก ที่เธอไปกู้ยิมมาไปจนหมด เพื่อใช้หนึ้ เธอตัดสินใจเป็นนักแสดงหนัง AV (Adult Video) วันหนึ่ง เธอก็ต้องตกใจเมื่อปู่ของเธอแอบมาเยี่ยมเธอถึงที่พัก นอกจากนี้คนรักของเธอยังมารู้อีกว่า เธอปิดบังความจริงเรื่องที่เธอเป็นนักแสดงหนัง AV ไว้


คืนที่ 4 : Slot[แก้]

เรียวโกะ ชิโมโจ (จุริ อุเอะโนะ) หญิงสาวที่ต้องการความรักอยู่ตลอดเวลา เธอถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้เติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้น เธอดำรงชีวิตด้วยเงินที่ได้จากการเล่นสล๊อต อยู่มาวันหนึ่งคนรักของเธอซึ่งทำงานเป็นโฮสต์ในไนต์คลับ ได้ทิ้งเคนตะเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ ไว้ให้เธอดูแล และหายตัวไป โดยบอกว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของเขา เรียวโกะจำใจต้องเลี้ยงดูเคนตะเอาไว้ ทั้งที่เธอเกลียดเด็กเป็นที่สุด


เพลงประกอบละคร[แก้]


แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. Fuji TV - Tsubasa 2006 เก็บถาวร 2006-04-11 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน
  2. Fuji TV - Tsubasa 2007 เก็บถาวร 2007-07-10 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน