โคตรคนทีมมหากาฬ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก The Expendables (2010 film))
โคตรคนทีมมหากาฬ
ใบปิดภาษาไทย
กำกับซิลเวสเตอร์ สตอลโลน
บทภาพยนตร์
เนื้อเรื่องเดวิด คัลลาแฮม
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพเจฟฟรีย์ แอล. คิมบอล
ตัดต่อ
  • เคน แบล็กเวลล์
  • พอล ฮาร์บ
ดนตรีประกอบไบรอัน ไทเลอร์
บริษัทผู้สร้าง
  • Millennium Films
  • Nu Image
ผู้จัดจำหน่ายLionsgate
วันฉาย3 สิงหาคม 2010
(ลอนแองเจลิส)
13 สิงหาคม 2010
26 สิงหาคม 2010 (ไทย)[1]
ความยาว103 นาที[2]
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[3]
ทำเงิน274.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[4]
ต่อจากนี้โคตรคน ทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล (2012)
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

โคตรคนทีมมหากาฬ (อังกฤษ: The Expendables) เป็นภาพยนตร์โลดโผน กำกับ ร่วมเขียนบทและแสดงนำโดยซิลเวสเตอร์ สตอลโลน สมทบด้วยเจสัน สเตธัม เจ็ต ลี ดอล์ฟ ลันด์เกรน สตีฟ ออสติน เทอร์รี ครูวส์และมิกกีย์ รูร์ก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ ซึ่งเป็นกลุ่มทหารรับจ้างฝีมือดีที่รับภารกิจโค่นจอมเผด็จการ โคตรคนทีมมหากาฬ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 1 ในชุด ดิ เอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ ออกฉายในไทยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2010

เรื่องย่อ[แก้]

ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์รับงานช่วยเหลือตัวประกันจากกลุ่มโจรสลัดโซมาเลีย ขณะที่ยิงต่อสู้กัน กันเนอร์ เจนเซ่น ลูกทีมคนหนึ่งของทีมพยายามจะแขวนคอโจรสลัด แต่ถูกหยิน หยางห้ามไว้ การกระทำดังกล่าวทำให้บาร์นีย์ รอส หัวหน้าทีมต้องไล่เจนเซ่นออก ในขณะที่ลี คริสต์มาส ลูกทีมอีกคนพบว่าเลซี แฟนสาวบอกเลิกตนเพื่อไปคบกับผู้ชายคนใหม่

รอสและเทรนช์ เมาเซอร์ คู่แข่งคนหนึ่งของเขาเดินทางไปพบมิสเตอร์เชิร์ชเพื่อรับภารกิจล้มนายพลการ์ซา จอมเผด็จการแห่งประเทศวิเลนา รอสและคริสต์มาสบินไปที่วิเลนาเพื่อพบกับแซนดรา สายสืบของพวกเขา แต่กลับพบข้อมูลว่าอดีตเจ้าหน้าที่ CIA เจมส์ มันโรใช้นายพลการ์ซาบังหน้าเพื่อประโยชน์ของตนเองและแซนดราก็เป็นลูกสาวของนายพลการ์ซา รอสยกเลิกภารกิจนี้ แต่แซนดราปฏิเสธที่จะไปจากวิเลนา ต่อมาเจนเซ่นไปหามันโรเพื่อขอร่วมงานด้วย มันโรจับแซนดราไปทรมานเพื่อเค้นข้อมูล ทำให้นายพลการ์ซาโกรธมาก อีกด้านหนึ่งเลซีถูกแฟนใหม่ทำร้าย คริสต์มาสจึงบุกไปหาแฟนใหม่แล้วซ้อมเขาและเพื่อน ๆ ของเขาทุกคนปางตาย ต่อมารอสพบว่ามิสเตอร์เชิร์ชคือเจ้าหน้าที่ CIA ที่ตั้งใจจะจับมันโร ซึ่งร่วมกับนายพลการ์ซาในการค้ายาเสพติดแต่ไม่อยากลงมือเอง รอสไปหาทูล เพื่อนและช่างสักก่อนหยางจะขอร่วมทางเพื่อไปหาแซนดรา แต่รอสและหยางถูกคนของเจนเซ่นไล่ตามจนเจนเซ่นสู้กับหยาง รอสยิงเจนเซ่นก่อนที่เขาจะฆ่าหยาง หลังจากนั้นเจนเซ่นได้ขอโทษและให้แผนผังอาคารของนายพลการ์ซา รอสและหยางจึงบินไปที่วิเลนาเพื่อพบกับลูกทีมตนเอง

ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ลอบเข้าไปในอาคารของนายพลการ์ซา และวางระเบิดไว้รอบ ๆ รอสถูกจับตัวได้แต่ภายหลังลูกทีมได้ตามมาช่วย นายพลการ์ซาเข้าไปเผชิญหน้ากับมันโร แต่ถูกมันโรยิงเสียชีวิต มันโรและเพน ลูกน้องคนสนิทจับตัวแซนดราและหนีไป ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์สู้กับทหารของนายพลการ์ซาก่อนจะระเบิดอาคารดังกล่าว โทล ลูกทีมคนหนึ่งเผาเพนทั้งเป็น ส่วนรอสทำลายเฮลิคอปเตอร์ของมันโร มันโรถูกรอสยิงก่อนจะถูกคริสต์มาสปามีดเข้าที่หน้าอกเสียชีวิต

หลังเสร็จภารกิจ ทีมเอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ได้ฉลองที่ร้านสักของทูล รอสมอบเงินที่ได้จากภารกิจให้แซนดรานำไปฟื้นฟูประเทศ พวกเขาฉลองชัยชนะและคริสต์มาสกับโทลได้แข่งปามีดด้วยกัน

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. The Expendables - สยามโซน
  2. "THE EXPENDABLES (15) (!)". British Board of Film Classification. July 6, 2010. สืบค้นเมื่อ July 13, 2015.
  3. Movie projector: Stallone's 'Expendables' to blow away 'Eat Pray Love' and 'Scott Pilgrim'
  4. "The Expendables". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ 2010-11-04.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]