สไมล์.ดีเค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก SMILE.dk)

สไมล์.ดีเค (อักษรโรมัน: Smile.dk อ่านว่า สไมล์-ดี-เค) เป็นนักร้องคู่หญิงชาวสวีเดน ที่เป็นสมาชิกในกลุ่ม Bubblegum dance โดยมี Veronica Larsson และ Hanna Stockzell ที่ร้องเพลงให้กับเกมแดนซ์ แดนซ์ เรโวลูชันในหลายๆภาคของเกมนี้ เช่นเพลง "Butterfly" , "Boys" , "Mr. Wonderful" , "Doo-Be-Di-Boy" , "Kissy Kissy" , "Dancing all Alone" , "Golden Sky" , "Petit Love" , "Doki Doki", "Koko Soko" และเพลง "A Geisha's Dream"

สมาชิก

- สมาชิกปัจจุบัน

  • Veronica Larsson (Almqvist) 1998 - ปัจจุบัน

- อดีตสมาชิก

  • Cecilia Reiskog 2010 - 2013
  • Hanna Stockzell 2008 - 2010 (เป็นผู้ขับร้องร่วมในอัลบั้ม Party Around The World)
  • Malin Kernby 2000 - 2008 (เป็นผู้ขับร้องร่วมในอัลบั้ม Future Girl, Smile Paradise, Golden Sky, ซิงเกิล Doki Doki และ Butterfly 09 United Forces Airplay Edit)
  • Nina Boquist 1998 - 2000 (เป็นผู้ขับร้องร่วมในอัลบั้มแรก)

เนื่องจาก Malin, Veronica และ Nina ไม่ใช่ชาวเดนมาร์ก แต่เป็นชาวสวีเดน แต่เพลงของพวกเธอถูกจำหน่ายที่เดนมาร์กเป็นที่แรกๆ จึงทำให้ชื่อวงมี ".dk" ด้วย เพื่อแสดงถึงประเทศเดนม

Fasek[แก้]

ประวัติ[แก้]

Veronica และ Nina เริ่มต้นวงเพลงของพวกเธอในชื่อ สไมล์ ในปี 1998 ซึ่งได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชียตะวันออก เพลงที่ได้รับความนิยมสุงที่สุดคือเพลง " Butterfly " ได้รับอนุญาตจาก Konami ในการเอาไปใช้เป็นเพลงในเกมแดนซ์ แดนซ์ เรโวลูชันภาคแรก ซึ่งเป็นเกมที่เป็นที่น่าสนใจในญี่ปุ่นขณะนั้น

หลังจากนั้นพวกเธอก็ได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น สไมล์.ดีเค

ปี 2000 มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกภายในวง Nina ออกจากวง และได้ Malin มาเป็นสมาชิกใหม่ พร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 2 "Future Girls" โดยเพลง "Kissy Kissy "พวกเธอได้ถูกนำไปใช้ในเกม EZ2Dancer ด้วย

ปี 2002 ออกอัลบั้มชุดที่ 3 "Golden Sky" https://www.youtube.com/watch?v=bzSozMyusQk

การแยกวง[แก้]

ในปี 2005 สไมล์.ดีเค เริ่มมีการแยกวงเนื่องจากทั้ง Veronica และ Malin แต่งงานและมีลูก แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้ สไมล์.ดีเค ยุบวงไปแต่อย่างใด

การกลับมา[แก้]

หลังจากนั้นในปี 2008 Jamie Thompson ประกาศที่ BubblegumDancer.com ให้ สไมล์.ดีเค จะกลับไปในปี 2008 ดัวยผลงานเพลง "Doki Doki" และอัลบั้ม Party Around The world ที่จะนำไปใช้ในเกม Dance Dance Revolution Universe 3 ด้วย

ในปี 2011 พวกเธอได้ออกซิงเกิล "Moshi Moshi"

ในปี 2017 พวกเธอได้ออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 "Forever"

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]