คิเนคสตาร์วอร์ส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Kinect Star Wars)
คิเนคสตาร์วอร์ส
ผู้พัฒนาTerminal Reality
ผู้จัดจำหน่ายลูคัสอาตส์
ไมโครซอฟท์สตูดิโอส์
อำนวยการผลิตCraig Derrick
แต่งเพลงGordy Haab
Kyle Newmaster
เครื่องเล่นเอกซ์บอกซ์ 360[1]
วางจำหน่าย
  • ทั่วโลก: 3 เมษายน 2012
แนวแอ็คชั่น[1]

คิเนคสตาร์วอร์ส (อังกฤษ: Kinect Star Wars) เป็นวิดีโอเกมสตาร์วอร์สที่พัฒนาโดย Terminal Reality และจัดจำหน่ายโดย ลูคัสอาตส์ และ ไมโครซอฟท์สตูดิโอส์ สำหรับเอกซ์บอกซ์ 360 ที่ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงการเคลื่อนไหวคิเนค ตัวเกมประกอบด้วย "เจไดเดสตินี" โดยมีโหมดเกมถึงสี่โหมดคือ โหมดเกมหลัก, พอดเรซซิ่ง, แลนคอร์แรมเพจ และ กาแลกติกแดนซ์-ออฟ

ไมโครซอฟท์สตูดิโอส์ได้วางแผนที่จะสร้างเกมสตาร์วอร์สที่ใช้คิเนคตั้งแต่การพัฒนาระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวในช่วงแรก ตัวเกมได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในงานอี3 2011 และวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 3 เมษายน 2012 คิเนคสตาร์วอร์ส เป็นเกมสุดท้ายที่ลูคัสอาตส์เป็นผู้จัดจำหน่ายก่อนที่เดอะวอลต์ดิสนีย์จะหยุดการพัฒนาภายในทั้งหมดของลูคัสอาตส์ในอีกหนึ่งปีต่อมา[2] Craig Derrick รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างเกม

คิเนคสตาร์วอร์ส ได้รับเสียงวิจารณ์ผสมกันเป็นส่วนใหญ่โดยที่นักวิจารณ์ชื่นชมงานศิสป์และการนำเสนอของเกม แต่วิจารณ์รูปแบบการเล่นที่ด้อยพัฒนา, การเขียนบทที่อ่อนเกินไปและการควบคุมที่ไม่ถูกต้อง

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Tsukayama, Hayley (6 June 2011). "E3 2011: Microsoft shows off Kinect Star Wars". The Washington Post. Nash Holdings. สืบค้นเมื่อ 6 June 2011.
  2. Reiner, Andrew (4 April 2015). "Fall Of The Empire: How Inner Turmoil Brought Down LucasArts". Game Informer. GameStop. สืบค้นเมื่อ 23 December 2016.