ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Clockwork Planet)
ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา
クロックワーク・プラネット
(Kurokkuwāku Puranetto)
ชื่อภาษาอังกฤษClockwork Planet
แนวAction, Clockpunk, Fantasy
ไลต์โนเวล
เขียนโดยYuu Kamiya
Tsubaki Himana
วาดภาพโดยShino
สำนักพิมพ์Kodansha
ในเครือKodansha Ranobe Bunko
กลุ่มเป้าหมายชาย
วางจำหน่ายตั้งแต่2 เมษายน 2013 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม4
มังงะ
เขียนโดยYuu Kamiya
Tsubaki Himana
วาดภาพโดยKuro
สำนักพิมพ์Kodansha
นิตยสารMonthly Shōnen Sirius
กลุ่มเป้าหมายShōnen
วางจำหน่ายตั้งแต่26 กันยายน 2013 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม8
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยTsuyoshi Nagasawa
อำนวยการโดยJunichiro Tanaka
Kei Fukura
Shin Furukawa
Gouta Aijima
Takatoshi Chino
Atsushi Aitani
เขียนบทโดยKenji Sugihara
ดนตรีโดย
  • Shū Kanematsu
  • Hanae Nakamura
  • Kaori Nakano
  • Satoshi Hōno
สตูดิโอXebec
ถือสิทธิ์โดย
เครือข่ายTBS, BS-TBS
ฉาย 6 เมษายน 2017 22 มิถุนายน 2017
ตอน12 ตอน

ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา (ญี่ปุ่น: クロックワーク・プラネットโรมาจิKurokkuwāku Puranetto; อังกฤษ: Clockwork Planet) ผลงานอนิเมะทีวีซีรีส์ที่จากไลท์โนเวลของอ.Tsubaki Himana ที่ร่วมกับอ. Yuu Kamiya ผู้แต่งนิยายเรื่อง ‎โนเกม โนไลฟ์ เรื่องราวกล่าวถึง “โลกที่ตายไปโดนสร้างจนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาใหม่ด้วยกลไกนาฬิกาจักรกล และถูกเรียกว่า ‘คล็อกเวิร์ก แพลนเน็ต’อยู่มาวันหนึ่งได้มีกล่องสีดำตกลงมายังบ้านของนักเรียนมัธยมปลายหางแถว มิอุระ นาโอโตะ ภายในกล่องนั้นคือสาวน้อยออโตมาตา"

ไลท์โนเวล Clockwork Planet ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา ผลงานการแต่งเรื่องของ Kamiya Yuu กับ Himana Tsubaki วาดภาพประกอบโดย Shino ตีพิมพ์ภายใต้ชื่อ Kodansha Ranobe Bunko ของ Kodansha เขียนตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบันยังไม่จบ วางจำหน่ายเล่ม 4 ในเดือนธันวาคม 2015 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Clockwork Planet ผลิตโดยบริษัท Xebec ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

เรื่องย่อ[แก้]

โลกที่ตายไปแล้วแต่ถูกช่างนาฬิกาที่เรียกตนว่า Y สร้างขึ้นมาใหม่จากด้วยกลไกของเฟือง เวลาผ่านไปนับพันปี นาโอโตะ เด็กหนุ่มที่ต้องมาพบ สาวออโตเมตา ริวซึ ที่ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของเขา ในโลกที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาช้านานจนการพบกันของทั้งสอง ทำให้ฟันเฟืองกลไกแห่งชะตากรรมเริ่มหมุนอีกครั้ง

ตัวละคร[แก้]

Miura Naoto
ให้เสียงโดย: Nanjou Yoshino
นักเรียนมัธยมปลาย เป็นพวกที่ชอบเรื่องเครื่องจักรกลเป็นพิเศษมีฝีมือกว่าคนอื่น ใส่หูฟังเพื่อป้องกันพวกเสียงกลไกที่ได้ยินดีกว่าคนอื่นมาก ไม่สนใจผู้หญิงทั่วไปแต่ค่อนข้างสนใจพวกออโตเมต้าหญิง
RyuZU
ให้เสียงโดย: Kakuma Ai
ออโตเมตอนสาวที่ตกลงมาบ้านของนาโอตะโดยบังเอิญ หลังได้รับการซ่อมแซมจากเขาจึงเรียเขาว่ามาสเตอร์และติดตามเขาไปด้วย ถูกสร้างขึ้นมาในซีรส์ Intial-Y สร้างขึ้นเมื่อพันปีก่อน แต่กลไกขัดข้องจนไม่มีใครซ่อมได้เมื่อ 206 ปีก่อนจนนาโอะเป็นคนซ่อมได้ ถึงเชื่อฟังนาโอะแต่ค่อนข้างปากร้ายกับคนอื่น
Marie Bell Breguet
ให้เสียงโดย: Oonishi Saori
ประธานของบริษัทที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่มหนึ่งในห้าบริษัทชั้นนำ ช่างเทคนิคนาฬิกาชั้นหนึ่งที่ได้รับความเคารพ เรียกตัวเองว่าอัจฉริยะและปากร้าย หลังได้หยุดปัญหาที่เมืองเกียวโตได้สร้างข่าวการตายของเธอและออกเดินทางไปแก้ปัญหาที่อื่น
Vainney Halter
ให้เสียงโดย: Matsuda Kenichirou
อดีตทหารเก่าผู้เป็นบอดี้การ์ดให้มารี่ เคยดูแลเธอมานาน มีความสามารถในการต่อสู้และไว้ใจได้ เป็นไซบอร์ก
AnchoR
ให้เสียงโดย: Senbongi Sayaka
ออโตเมตอนในซีรส์ Y เป็นน้องสาวของริวซึ ถูกควบคุมให้ป้องกันอาวุธของฝ่ายศัตรู หลังได้สติเรียกนาโอโตะว่าพ่อ และมารี่ว่าแม่

ชื่อตอน[แก้]

ตอน ชื่อตอน
1 Gear of Destiny  
ในเมืองเกียวโต ได้มีวัตถุปริศนาตกลงมาที่บ้านของ นาโอโตะ ภายในเป็นออโตเมต้าหญิง เขาได้ทำให้เธอตื่น เธอชื่อ ริวซึ และให้เขาเป็นมาสเตอร์ของเธอ ด้านมารี่ได้พบปัญหาใหญ่ที่เกี่ยวกับพวกทหาร ที่จะทำให้คนในเมือง 20 ล้านตายก่อนอพยพ 
2 Purge  
นาโอโตะไปโรงเรียนพร้อมริวซึและได้ทราบที่มาของเธอ เธอได้เข้าเรียนด้วยและทราบพวกมารี่พยายามแก้ปัญหาก่อนที่เมืองจะถล่ม ซึ่งลองหลายวิธีแต่ยังไม่สามารถช่วยได้ซึ่งต้องใช้ริวซึช่วย จนได้พบเธอกับนาโอโตะ 
3 Conflict  
ทั้งนาโอโตะและริวซึปฏิเสธที่จะไปกับพวกมารี่ นาโอโตะได้ยินเสียงกลไกที่ห่างไกลชัดเจนแม้จะใส่หูฟังกันเสียง มารี่ต้องการให้เขาช่วยค้นหากลไกที่ก่อปัญหา ริวซึให้ไปหาน้องสาวเธอ อังคอร์ นาโอโตะสนใจ จึงมุ่งหน้าฝ่าพวกศัตรูไปจน ริวซึ ใช้พลังของเธอสู้กับศัตรูจำนวนมาก เขาแสดงชอบต่อริวซึและต้องการแต่งงานกับเธอ 
4 Imaginary Gear  
การแก้ปัญหาเหลือเพียงต้องใช้ริวซึ เพื่อยับยังการพังทลายของเมือง จนทำให้แผนพวกฝ่ายตรงข้ามพังจึงส่งศัตรูมาเพิ่ม ด้านมารี่มีแผนที่จะซ่อมแซมริวซึขึ้นมาก่อนที่เธอจะหลับไปตลอดกาล พวกนาโอโตะได้ช่วยเหลือเธอทันเวลา 
5 Trishula  
มารี่ปล่อยข่าวที่ตัวเองตาย สวมบทเป็นญาติของฮอลเตอร์ มีแผนจะช่วยเหลือทั้งโลกโดยชวนนาโอโตะให้ร่วมกับเธอ ใช้อังคอร์ที่เขาอยากพบมากมาเป็นตัวล่อให้ช่วย ภายหลังได้พบกับอังคอร์ที่ใส่หน้ากากและต่างไปจากที่ริวซึรู้จัก 
6 Deep Underground  
อังคอร์ถูกควบคุมมีฝีมือจนรับมือลำบาก เมื่อช่วยมารี่ พวกนาโอโตะและริวซึตกลงไปด้านล่าง มารี่คิดว่าพวกนั้นตายจึงวิตกกับเรื่องนี้ จนสวมบทโหดไปขู่เอาข้อมูลจากคนที่เกี่ยวข้องจนทราบเรื่องการพัฒนาอาวุธ พวกริวซึกลับไปหามารี่ อธิบายเรื่องที่ตั้งใจลงไปด้านล่างแล้วยังได้พบชายชราที่อาศัยอยู่ที่ใต้ดิน 
7 Attack the Multiple Grid  
นาโตโตะสวมบทเป็นผู้ก่อการร้ายต่อหน้าชาวเมือง ย้อนไปสามวันก่อน พวกนาโอโตะไปหาอังกอร์อีกครั้ง รึวซึทำให้เธอกลับมาเป็นปกติได้ เขากลายเป็นพ่อเธอ 
8 Yatsukahagi  
นาโอโตะสนใจอังคอร์มาก มีไซบอร์กชายที่เหลือแต่หัวจากตอนสู้กับอังคอร์ได้ถูกทำให้ฟื้นมาให้ข้อมูล ระหว่างนั้น เฟืองในย่านอากิบาฮาระทุกชิ้นหยุดการเคลื่อนไหว อาวุธขนาดยักษ์เข้าเล่นงานเมือง ทหารต้องการทำลายพื้นทิ้งแต่จะส่งผลต่อเนื่องไปทั้งเอเชีย พวกเครื่องจักรหยุดการเคลื่อนไหวแต่พวกริวซึมีวิธีช่วยอยู่แต่ต้องรีบโดยเร็ว 
9 Criminal Act  
พวกมารี่ไปขอความช่วยเหลือจากศาสตร์จารย์ คอนราด มารี่ให้ไซบอร์กชายที่พบใช้ร่างของไซบอร์กหญิง หลังได้คุยกับนาโอโตะ มารี่พยายามช่วยเหลือริวซึ 
10 Progressor  
ริวซึฟื้นขึ้นมาช่วย ด้านเวนนี่ได้ร่างหุ่นยนต์ช่วยสู้ จนชนะพวกศัตรูได้ นาโอโตะทำตามแผนไปจับกุมเหนือหัวไว้เป็นข้อต่อรองกับพวกฝ่ายทหาร 
11 Theory of Y  
ศัตรูบุกโจมตีโดยไม่สนตัวประกัน นาโอโตะและมารี่ช่วยกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ด้านอื่นรับมือกับศัตรู 
12 Steel Weight  
อังคอร์เข้าร่วมสู้ด้วยเพื่อถ่วงเวลา ด้านริวซึไปเล่นงานตัวหัวหน้าที่สั่งการ กลุ่มนาโอโตะหยุดปัญหาได้ทันเวลา โตเกียวมีการปรับปรุงใหญ่หลังจากนั้น พวกนาโอโตะออกเดินทางไปที่อื่น มารี่สนิทกับอังกอร์มากขึ้นแย่งเธอจากนาโอโตะ มีกองเรือขนาดใหญ่มุ่งมาหากลุ่มเขาและเตรียมรับมือ 

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

อ้างอิง[แก้]