อควาไทมซ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Aqua Timez)
Aqua Timez
ที่เกิดญี่ปุ่น
แนวเพลงเจ-ป็อป, เจ-ร็อก
ช่วงปีค.ศ. 2003 - 2018
ค่ายเพลงอีพิกเรคอดส์เจแปน
อดีตสมาชิกฟุโตชิ (นักร้อง)
ไดสึเกะ (กีตาร์, โปรแกรมมิ่ง, คอรัส)
โอเคพี สตาร์ (เบส, คอรัส)
มายุโกะ (คีย์บอร์ด)
ทัชชี่ (กลอง)
อะบิโกะ (กลอง)
เว็บไซต์เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

อควา ไทมซ์ (ญี่ปุ่น: アクア タイムズโรมาจิAkua Taimuzu) วงป็อป/ร็อกจากประเทศญี่ปุ่น สังกัดโซนี่ มิวสิก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ประเทศญี่ปุ่น

ประวัติ[แก้]

วงได้ตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 โดยนักร้องนำและมือเบสได้รู้จักกันทางอินเทอร์เน็ต และได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน หลังจากนั้นในปี ค.ศ. 2003 ได้ตั้งชื่อวงว่า "Aqua Times" ซึ่งมีชื่อเรียกเหมือนในชื่อปัจจุบันของวง และต่อมาในปี ค.ศ. 2005 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "Aqua Timez" โดยมินิอัลบั้มแรก "โซระ อิปไป นิ คานาเดรุ อิโนริ" (ญี่ปุ่น: 空いっぱいに奏でる祈りโรมาจิSora Ippai ni Kanaderu Inori) ก็สามารถเปิดตัวในอันดับที่ 1 ออริกอนชาร์ตได้เป็นครั้งแรกในต้นปี ค.ศ. 2006

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ค.ศ. 2006 ได้ออกมินิอัลบั้มที่สอง "นานะอิโระ โนะ ราคุงาคิ" (ญี่ปุ่น: 七色の落書きโรมาจิNanairo no Rakugaki) ต่อมาได้ออกเดบิวซิงเกิล "เก็ทสึอิ โนะ อาซา นิ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "อภินิหารเจ้าหนูตะลุยแดนเวทย์" และได้ประกาศวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 2 "เซ็นโนะโยรุโอะโคเอเตะ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "BLEACH MEMORIES OF NOBODY" ที่มาจากการ์ตูนเรื่อง "เทพมรณะ" และเปิดตัวที่อันดับ 5 ของออริกอนชาร์ต โดยมียอดขายรวมมากกว่า 100,000 แผ่น และยอดดาวน์โหลดมากกว่า 750,000 ครั้ง [1]

หลังจากนั้นได้วางจำหน่ายอัลบั้มแรก "คาเซะ โอะ อาสึเมเตะ" สามารถเปิดตัวในอันดับที่ 3 ออริกอนชาร์ต และมียอดขายมากกว่า 200,000 แผ่น ซิงเกิลที่ 3 "ชิโอริ" เป็นเพลงประกอบโฆษณาเครื่องดื่มของมิทสึยะ ไซเดอร์ เปิดตัวในอันดับที่ 5 ออริกอนชาร์ต

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2007 ได้วางจำหน่ายซิงเกิล "ALONES" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "เทพมรณะ" ทางโทรทัศน์ โดยเปิดตัวที่อันดับที่ 3 ออริกอนชาร์ต

หลังจากนั้นไม่นานได้วางจำหน่ายซิงเกิลที่ 5 "ชิอิซานะ เทโนะฮิระ" โดยเปิดตัวในอันดับ 5 ออริกอนชาร์ต และอัลบั้มชุดที่ 2 "ดาเระคา โนะ ชิโจอุเอะ" (ญี่ปุ่น: Dareka no Chijoueโรมาจิダレカの地上絵) ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007

จากนั้นครึ่งปีต่อมาได้วางจำหน่ายซิงเกิลที่ 6 "นิจิ" ซึ่งเป็นเพลงปรกอบละครเรื่อง "ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู ภาค 3" ทางช่องนิปปอนทีวี วันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 2008 ได้วางจำหน่ายซิงเกิลที่ 7 "นัตสึ โนะ คาเคระ"

ปี ค.ศ. 2009 ได้วางจำหน่ายซิงเกิล "Velonica" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "เทพมรณะ" ทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกของวงที่สามารถเปิดตัวอันดับ 1 ออริกอนชาร์ตประจำวันได้เป็นครั้งแรก แต่เปิดตัวที่อันดับที่ 2 ออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์

วันที่ 4 มีนาคม ค.ศ. 2009 ได้วางจำหน่ายซิงเกิลที่ 9 "STAY GOLD" ซึ่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาโยโยกิ เซมินัล และเป็นซิงเกิลจำกัดจำนวนขาย เปิดตัวในอันดับที่ 11 ออริกอนชาร์ตในสัปดาห์แรก และในสัปดาห์ต่อมาได้วางจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 "อุไต ซาริชิ ฮานะ" (ญี่ปุ่น: Utai Sarishi Hanaโรมาจิうたい去りし花) เปิดตัวในอันดับที่ 4 ของออริกอนชาร์ต

สมาชิก[แก้]

อดีตสมาชิก[แก้]

ผลงาน[แก้]

อินดี้ซิงเกิล[แก้]

  • いつもいっしょ (Itsumo Issho)

ซิงเกิล[แก้]

ดิจิทัลซิงเกิล[แก้]

  • いつもいっしょ (Itsumo Issho)
  • ほんとはね (Honto wa ne)

มินิอัลบั้ม (อินดี้)[แก้]

  • 悲しみの果てに灯る光 (Kanashimi no hate ni Tomoru Hakari)

มินิอัลบั้ม[แก้]

  • 空いっぱいに奏でる祈り (Sora Ippai ni Kanaderu Inori)
  • 七色の落書き (Nanairo no Rakugaki)

อัลบั้ม[แก้]

  • 風をあつめて (Kaze Wo Atsumete)
  • ダレカの地上絵 (Dareka no Chijoue)
  • うたい去りし花 (Utai Sarishi Hana)
  • カルペ ディエム (Carpe Diem)
  • because you are you

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]