อาฟเตอร์สคูล วิ่งสู้ฝัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก After School วิ่งสู้ฝัน)
อาฟเตอร์สคูล วิ่งสู้ฝัน
โปสเตอร์หนัง After School วิ่งสู้ฝัน
กำกับชลัท ศรีวรรณา
เขียนบทชลัท ศรีวรรณา
อำนวยการสร้างอดิเทพ ธรรมเกษม
นักแสดงนำอภิญญา สกุลเจริญสุข
หลุยส์ เฮสดาร์ซัน
อริสรา ทองบริสุทธิ์
ตากเพชร เลขาวิจิตร
ภรณ์รวี อนันตกุล
อติวิชญ์ เอี่ยมยอดสิน
ผู้จัดจำหน่ายอควา คอร์เปอเรชั่น พระนครฟิล์ม
วันฉาย21 มกราคม พ.ศ. 2553
ประเทศไทย ไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน6.7 แสนบาท
ข้อมูลจากสยามโซน

After School วิ่งสู้ฝัน เป็นภาพยนตร์ไทยที่กำหนดภายวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553 โดยเป็นภาพยนตร์แนวมิวสิเคิล โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนมัธยมปลายกลุ่มหนึ่งที่มีความฝันเดียวกัน คือการเล่นดนตรี แต่มีอุปสรรคมากมายมาขัดขวาง ภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่าเป็นภาพยนตร์แนวมิวสิเคิลเรื่องแรกของประเทศไทย[1] ภาพยนตร์ทำรายได้ 6.7 แสนบาท[2]

ตัวละครหลัก[แก้]

  • มะนาว - เด็กสาวที่พ่อแม่แยกทางกันเพราะว่าพ่อไปมีภรรยาน้อย นิสัยห้าว แต่เป็นเด็กรักดีเดินตามทางที่แม่คอยสั่งสอน มีดนตรีในหัวใจ เป็นนักร้องนำของวง After School
  • จอห์นนี่ - เด็กหนุ่มลูกครึ่งฝรั่ง-ไทย เป็นลูกกำพร้าไม่รู้จะติดตามหาพ่อกับแม่ได้ที่ไหน เพราะยายที่เลี้ยงมาเป็นโรคความจำเสื่อม พอมีปัญหาในชีวิตจึงหลงผิดติดยาแต่กลับตัวได้เพราะมะนาว มีความสามารถในการตีกลอง
  • ต้น - เด็กหนุ่มกำพร้าแม่จึงต้องเลี้ยงดูน้องสาววัย 6 ขวบ ด้วยการเล่นดนตรีในผับเพราะพ่อไปเป็นทหารที่ต่างจังหวัด จึงจำเป็นต้องเช่าบ้านของแม่มะนาวให้น้อง อยู่เพื่อให้แม่ของมะนาวช่วยดูแลน้อง ให้ด้วยจึงทำให้ต้น กับมะนาว มีความสนิทสนมกันมาก และเป็นหัวหน้าวง After School
  • เกรท - สาวน้อยในตระกูลระดับมหาเศรษฐี ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง เพราะจะถูกผู้เป็นแม่คอยบงการชีวิตทุกอย่าง แต่โชคดีที่มีพ่อคอยแอบให้กำลังใจตลอด มีความสามารถในการเล่นเปียโน
  • พีท - เด็กหนุ่มที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะและอบอุ่น ได้รับการสนับสนุนจากพ่อและแม่ให้ตั้งวงดนตรีเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งวง After School เป็นมือเบสของวง
  • เชอร์รี่ - หญิงสาวสุดไฮโซมีนิสัยชอบเอาแต่ใจตัวเอง เพราะเกิดในตระกูลที่ร่ำรวย ถ้าชอบผู้ชายคนไหนก็จะแสดงออกให้รู้กันไปเลย ชอบดูถูกมะนาวและมีเรื่องกันตลอดเวลา แต่ตอนหลังก็เข้าใจกัน

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "เปิดตัว AFTER SCHOOL วิ่งสู่ฝัน หนังไทยมิวสิคัลเรื่องแรก". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-12-21. สืบค้นเมื่อ 2010-08-01.
  2. 10 อันดับหนังไทย ทำเงินสูงสุด-ต่ำสุด ประจำปี 2553

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]