มาดอนนา (มินิอัลบั้ม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Madonna
มินิอัลบั้ม โดย
วางตลาดเกาหลีใต้ 12 สิงหาคม ค.ศ. 2010 (2010-08-12)
บันทึกเสียงค.ศ. 2010
แนวเพลงเค-ป็อป แดนซ์ป็อป
ค่ายเพลงTS Entertainment
ลำดับอัลบั้มของซีเครต
Secret Time
(ค.ศ. 2010)Secret TimeString Module Error: Match not found
Madonna
(ค.ศ. 2010)
Shy Boy
(ค.ศ. 2011)Shy BoyString Module Error: Match not found
"Madonna (Japanese Version)"
Debut Singleโดยซีเครต
วางจำหน่ายญี่ปุ่น 8 สิงหาคม ค.ศ. 2011 (2011-08-08)
บันทึกเสียงค.ศ. 2011
แนวเพลงเค-ป็อป แดนซ์ป็อป
ค่ายเพลงSony Music Associated Records

มาดอนน่า (อังกฤษ: Madonna) เป็นมินิอัลบั้มที่ 2 ของ Secret มีแนวเพลงอยู่ในช่วงยุค 70-80 เพลงนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี ขึ้นอันดับชาร์ตเพลง Gaon เป็นเพลงแรกที่สูงสุดทอันดับที่ 1 และเพลงนี้ยังได้รับความนิยมในเรื่องของท่าเต้นที่ทรงพลัง และเซกซี่ ส่วนเพลง Madonna (Japanese Version) เพลงซิงเกิลเดบิวต์ของ Secret ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวบนออริกอนชาร์ตที่อันดับที่ 9 และขึ้นสูงสุดที่อันดับที่ 8

ประวัติ[แก้]

2 สิงหาคม 2553 ฮันซอนฮวา มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ในแบบสีขาวบริสุทธิ์ทั้งเสื้อยีนส์รองเท้ารวมถึงโซฟาซึ่งได้สัมผัสในแบบหญิงสาวที่เน้นดวงตาสไตล์สโมกกี้ โดยเฉพาะกับการที่เธอได้โพสท่าไปพร้อมกับนายแบบหนุ่มต่างชาติ ก็ทำให้ทุกคนสามารถเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเธอในแบบสาวเซ็กซี่

3 สิงหาคม 2553 ซงจีอึน (Song Ji Eun) แห่ง SECRET เปิดตัวภาพทีเซอร์แจ็คเก็ตเผยเสน่ห์เห็นความเป็นสาว

4 สิงหาคม 2553 จิงเกอร์ (Zinger ชื่อจริง จองฮานา) แห่ง Secret เผยภาพคัทใหม่ถัดจาก ฮันซอนฮวา และ ซงจีอึน

5 สิงหาคม 2553 มีการเปิดตัวภาพทีเซอร์ของหัวหน้าวง จอนฮโยซอง เป็นคนสุดท้าย ในภาพนี้เธอมาพร้อมกับยีนส์และเสื้อสีขาวให้สัมผัสในแบบใสบริสุทธิ์ ท่ามกลางความนุ่มนวลก็ยังแฝงไปด้วยความน่ารักสดใสด้วยเช่นเดียวกัน

6 สิงหาคม 2553 พวกเธอได้เปิดตัวทีเซอร์งานเพลงแรกออกมาเรียบร้อยแล้ว SECRET เปิดตัวทีเซอร์ความยาว 40 วินาที ผ่านทางเว็บไซต์ GomTV และเว็บวิดีโอพอร์ทัล โดยในทีเซอร์นี้เป็นภาพของชายที่กำลังเล่นเปียโนในขณะที่ 4 นักร้องสาวก็ได้มาอวดน้ำเสียงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ผ่านบทเพลงบัลลาด โดยเฉพาะกับเสน่ห์อันแสนงดงามของพวกเธอก็ทำให้ชาวเน็ตต่างจับตามองกันอย่างถ้วนหน้า ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ป Secret เตรียมเปิดตัวมินิอัลบั้มชุดที่ 2 'Madonna'ผ่านช่องทางออนไลน์ สำหรับผลงานอัลบั้มชุดนี้นับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 4 เดือน หลังจากผลงานมินิอัลบั้มชุดแรก 'Secret Time' ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามินิอัลบั้มนี้มีเพลงไตเติ้ลอย่าง 'Madonna' ฝีมือการร่วมประพันธ์โดย คังจีวอนและคิมคิบอม ซึ่งเคยผ่านผลงานอย่างเพลง 'Magic' ของ Secret, 'Easy' ของ BEAST, 'Hilight' ของ 4minute และ 'Roundabout' ของ Untouchable ไว้ก่อนหน้านี้ ทีมผู้แต่งเพลงเปิดเผยว่าถึงแม้ว่า 'Madonna' จะเป็นเพลงแนวอีเล็คทรอนิคส์ป็อปแดนซ์ แต่เพื่อให้เพลงนั้นมีชีวิตพวกเขาจะพยายามไม่เน้นการใช้ซาวน์ของเครื่องซินท์ โดยเฉพาะการที่พวกเขาได้ชวนกลุ่มนักดนตรีวงบราซแบนด์ (Brass Band) ชื่อดังในเกาหลีอย่าง 'TST' มาร่วมงานในครั้งนี้ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับเพลงมากยิ่งขึ้น

12 สิงหาคม 2553 เวลา 0.00 น. Secret เปิดตัวผลงานเพลงไตเติ้ล 'Madonna' พร้อมเตรียมคัมแบ็คอย่างต่อเนื่อง โดยทันทีที่มีการเปิดตัวเพลง 'Madonna' เพลงของพวกเธอก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ จนสามารถทะยานขึ้นติดชาร์ตชั่วโมงเร่งด่วนได้อย่างรวดเร็วทำเอาทีมงานถึงกับตื่นเต้นกันอย่างถ้วนหน้า ไม่เพียงเท่านั้น มิวสิกวิดีโอเพลง 'Madonna' ของพวกเธอก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตมิวสิกวิดีโอเว็บไซต์ GomTV ได้ด้วยเช่นกัน ผลงานอัลบั้มนี้นับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 4 เดือน หลังจากมินิอัลบั้มชุดแรก 'Secret Time' วางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 มีเพลงประกอบไปด้วยไตเติ้ล 'Madonna', 'La La La (랄랄라) ', 'Do Better! 잘해 더! (feat.Baek Chan of 8eight) ', 'Hesitant (줄듯말듯) ' และเพลงบัลลาด 'Away (자리비움 ) ' รวมทั้งหมด 5 เพลง สำหรับเพลงไตเติ้ลอย่าง 'Madonna' ฝีมือการร่วมประพันธ์โดย คังจีวอนและคิมคิบอม ซึ่งเคยผ่านผลงานเพลง 'Magic' ของ Secret, 'Easy' ของ BEAST, 'Hilight' ของ 4minute และ 'Roundabout' ของ Untouchable ไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับเนื้อหาในเพลงนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการชวนให้ทุกคนมาใช้ชีวิตด้วยความมั่นใจเพื่อที่จะได้เป็นเหมือนกับไอคอนแห่งยุคอย่าง มาดอนน่า

รายชื่อเพลง[แก้]

เกาหลี:EP[แก้]

ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Madonna"3:45
2."lalala"3:53
3."Do Better!" (feat. Baek Chan of 8eight)3:19
4."Give Don't Give"3:46
5."Away"3:38
ความยาวทั้งหมด:18:21

Japanese:Single[แก้]

Standard Edition
ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Madonna" (Japanese Version) 
2."My Boy" (New Arrange ver.) 
3."Madonna" (inst.) 
4."My Boy" (New Arrange ver.) (inst.) 
DVD (Limited Edition A)
ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Madonna" (Japanese Version) (Music Video) 
2."Madonna" (Japanese Version) (Dance Music Video) 
DVD (Limited Edition B)
ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Madonna" (Japanese Version) (Music Video)