พูดคุย:เฟิ่งหฺวาง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:หงส์แดง)
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 3 ปีที่แล้ว โดย Suredeath ในหัวข้อ หงส์ปนกัน

เนื้อหาเขียนโดยคุณ 119.42.69.53 ย้อนโดย JBot[แก้]

"บางตำนานก็กล่าวว่าหงส์ไฟไม่ค่อยถูกกับสัตว์ตระกูลกา ซึ่งมีนายเป็นกาขาวซึ่งเป็นพญานกอีกชนิดหนึ่งซึ่งมีพลังที่ร้ายกาจพอๆกันกับ หงส์ไฟในบางครั้ง แต่จริงๆแล้วหงส์ไฟมีพลังแฝงที่รุนแรงกว่ากาขาวมากทีเดียว ว่ากันว่าหงส์ไฟนั้นมีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ รักความยุติธรรม แต่ก็อ่อนไหวง่ายเมื่อต้องเจอกับเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ ด้วยเหตุนี้หงส์ไฟจึงกลายเป็นสัตว์ที่มีสองบุคลิก หนึ่งคือหงส์ไฟผู้ใจดีและดูไม่มีพิษภัย แต่เมื่อยามที่หงส์ไฟทนกับความโหดร้ายของโลกไม่ไหว(ความชั่วร้ายที่มนุษย์ ก่อขึ้นในแต่ละวันอย่างไม่หยุดหย่อนเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา) บุคลิกที่สองของมันก็จะตื่นขึ้น กลายเป็นหงส์ไฟแห่งการทำลายล้าง มันจะเผาผลาญมนุษย์ชั่วร้ายทุกคนที่อยู่ตรงเบื้องหน้าของมัน หลังจากนั้นมันก็จะกลับคืนสู่บุคลิกแรกของมันตามเดิมเพื่อรอดูโลกใหม่ที่ สะอาดกว่า ในอดีตเล่ากันว่ามีตระกูลโบราณสี่ตระกูลที่ได้รับสืบทอดจิตวิญญาณของสัตว์ เทพทั้งสี่เหมือนกัน และก็มีเพียงตระกูลที่สืบทอดจิตวิญญาณของหงส์ไฟเพียงตระกูลเดียวเท่านั้นที่ สืบทอดกันทางลูกหลานผู้หญิง ส่วนเท็จจริงแค่ไหนก็ขอให้ใช้วิจารณญาณกันนะคะ"

ข้อความมีลักษณะไม่เป็นสารานุกรม (ประโยคสุดท้าย) แต่ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเรื่องแต่ง หรือเรื่องไร้สาระ ประการใดหรือไม่ จึงเอามาวางไว้ที่นี่ครับ (ปล. สำหรับเว็บไซต์ Hongfire (ชื่อคล้ายกับหน้าหงส์ไฟนี้ ตอนแรกผมเดาว่าเจบอตย้อนเพราะไอพีกล่าวถึงเว็บนั้น แต่ปรากฏว่าไม่ใช่) ผมลองเช็คดูปรากฏว่าไม่ผ่านเกณฑ์ความสำคัญของวิกิพีเดียภาคภาษาอังกฤษครับ)

--lovekrittaya gwperi (พูดคุย) 21:14, 3 พฤษภาคม 2552 (ICT)

หงส์ปนกัน[แก้]

หงส์ที่เป็นเทพคู่กับมังกร鳳凰 กับหงส์ที่เป็นเทพพิทักษ์ทิศใต้ 朱雀 เป็นสัตว์เทพคนละชนิดน่ะครับ บทความภาษาไทยไม่แยกกันเลย Suredeath (คุย) 17:57, 10 กันยายน 2563 (+07)ตอบกลับ