ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ห้องเสียงสะท้อน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
เครื่องเบลล์
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
ในสื่อข่าวสาร คำว่า '''ห้องเสียงสะท้อน''' ({{lang-en|echo chamber}}) เป็นคำเปรียบเทียบถึงห้องที่ออกแบบให้มีการสะท้อนเสียงกลับไปมา หมายถึงสถานการณ์ที่ข้อมูล ความคิด ความเชื่อหนึ่งๆ ถูกขยายหรือถูกสนับสนุนผ่านการสื่อสารและการทำซ้ำภายในระบบหนึ่งๆ ใน "ห้อง" นี้ แหล่งที่มาของข้อมูลนั้นๆ มักไม่ถูกตั้งคำถาม มุมมองที่แตกต่างหรือท้าทายต่อข้อมูลเดิมมักถูกปิดกั้น หรือถูกนำเสนอน้อยกว่าข้อมูลที่สอดคล้องกัน
ในสื่อข่าวสาร คำว่า '''ห้องเสียงสะท้อน''' ({{lang-en|echo chamber}}) เป็นคำเปรียบเทียบถึงห้องที่ออกแบบให้มีการสะท้อนเสียงกลับไปมา หมายถึงสถานการณ์ที่ข้อมูล ความคิด ความเชื่อหนึ่งๆ ถูกขยายหรือถูกสนับสนุนผ่านการสื่อสารและการทำซ้ำภายในระบบหนึ่งๆ ใน "ห้อง" นี้ แหล่งที่มาของข้อมูลนั้นๆ มักไม่ถูกตั้งคำถาม มุมมองที่แตกต่างหรือท้าทายต่อข้อมูลเดิมมักถูกปิดกั้น หรือถูกนำเสนอน้อยกว่าข้อมูลที่สอดคล้องกัน จริงป่ะจ๊ะ อิอิอุอุ เดี๋ยวค่อย ดู ถ้ามึงโดนอะไรนะ อ๋อๆ เครื่อง เบลล์
[[หมวดหมู่:มติมหาชน]]
[[หมวดหมู่:มติมหาชน]]
[[หมวดหมู่:เทคนิคการโฆษณาชวนเชื่อ]]
[[หมวดหมู่:เทคนิคการโฆษณาชวนเชื่อ]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:37, 1 ธันวาคม 2562

ในสื่อข่าวสาร คำว่า ห้องเสียงสะท้อน (อังกฤษ: echo chamber) เป็นคำเปรียบเทียบถึงห้องที่ออกแบบให้มีการสะท้อนเสียงกลับไปมา หมายถึงสถานการณ์ที่ข้อมูล ความคิด ความเชื่อหนึ่งๆ ถูกขยายหรือถูกสนับสนุนผ่านการสื่อสารและการทำซ้ำภายในระบบหนึ่งๆ ใน "ห้อง" นี้ แหล่งที่มาของข้อมูลนั้นๆ มักไม่ถูกตั้งคำถาม มุมมองที่แตกต่างหรือท้าทายต่อข้อมูลเดิมมักถูกปิดกั้น หรือถูกนำเสนอน้อยกว่าข้อมูลที่สอดคล้องกัน จริงป่ะจ๊ะ อิอิอุอุ เดี๋ยวค่อย ดู ถ้ามึงโดนอะไรนะ อ๋อๆ เครื่อง เบลล์