รายชื่อตัวละครในเปลวฟ้าผ่าปฐพี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครเปลวฟ้าผ่าปฐพี เป็นรายชื่อตัวละครที่ปรากฏในเปลวฟ้าผ่าปฐพีจากหนังสือการ์ตูนมังงะ เล่ม 1 - 17 เล่มใหญ่ ผลงานของโนบุยูกิ อันไซ

ตัวละครหลัก[แก้]

ภาพ ชื่อ - นามสกุล ตัวละครหลัก รายละเอียดเฉพาะตัวละคร

เงาอัคคี[แก้]

ฮานาบิชิ เรกกะ (ญี่ปุ่น: 花菱烈火โรมาจิHanabishi Rekka) นักรบเงาอัคคี ผู้ใช้ไฟมังกรทั้ง 8
เด็กหนุ่มผู้สืบทอดสายเลือดนินจาเงาอัคคี มีความสามารถในการใช้และควบคุมไฟ ต่อมาเรกกะได้ค้นพบว่าเขาสามารถใช้พลังที่อยู่ซ่อนอยู่ในตัวได้ โดยมีปลอกแขนเป็นตัวกักพลังอยู่ เรกกะค้นพบว่าภายหลังจากที่เขาได้ถอดปลอกแขนออก ได้ปรากฏมังกรเพลิงจำนวนแปดตัวออกมาจากแขนของเขา แปดมังกรที่หลับใหลอยู่ภายในปลอกแขนของเรกกะที่กักพลังเอาไว้
ซาโคชิตะ ยานางิ (เรกกะเรียก "องค์หญิง") (ญี่ปุ่น: 佐古下柳โรมาจิSakoshita Yanagi) หญิงสาวผู้มีพลังรักษา
เด็กสาวผู้มีพลังในการรักษา ยานางิพบกับเรกกะโดยบังเอิญและช่วยรักษาบาดแผลให้เรกกะ ทำให้เรกกะปวรณาตัวเองเป็น นินจาและมอบตำแหน่งองค์หญิงให้แก่ยานางิ คอยปกป้องพิทักษ์ตามหน้าที่ของนินจาที่พึงปกป้องเจ้านาย ในการแข่งขันศึกโลกมืด ยานางิใช้ตัวเองเป็นตัวประกันในการแข่งขัน หน้าตาคล้ายพี่สาวของโทคิยะ ยานางิอายุ16สูง163ซ.ม.หนัก37ก.ก.
คิริซาวะ ฟูโกะ (ญี่ปุ่น: 霧沢風子โรมาจิKirisawa Fūko) ผู้ใช้อาวุธอสูร ฟูจินเทพวายุ
ผู้ใช้อาวุธอสูรเทพวายุ เพื่อนสมัยเด็กและคู่กัดของเรกกะ มีนิสัยห้าวๆ รักความยุติรรม ชอบเรียกตัวเองว่า "ฟูโกะจัง" ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยพอใจนักที่เรกกะไปติดตามรับใช้ยานางิ แต่ภายหลังก็ยอมรับและเข้าร่วมทีมเงาอัคคี ต่อสู้ไปพร้อมกับพวกเรกกะ มีเครื่องมือพลังจิตคือ ฟูจิน (เทพวายุ) ท่าไม้ตายคือ คาไมทาจิ มีสัตว์ประจำอาวุธคีอ "ฟูจิน" ฟูโกะอายุ16สูง177ซ.ม.หนัก49ก.ก.
อิชิจิมะ โดมอน (ญี่ปุ่น: 石島土門โรมาจิIshijima Domon) ผู้ใช้อาวุธอสูร แหวนพสุธา และ ลูกแก้วเหล็ก
ผู้ใช้อาวุธอสูรแหวนพสุธาและอาวุธอสรูเหล็ก นักเรียนและอันธพาลประจำโรงเรียน รูปร่างแข็งแรงและสูงใหญ่ โดมอนเป็นลูกชายของเจ้าของร้ายขายดอกไม้ แอบหลงรักฟูโกะมาตลอด พยายามตามตื้อแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นคนที่มีพละกำลังมากที่สุดในทีมเงาอัคคี และเคยเป็นคู่กัดกับเรกกะมาก่อน มีเครื่องมือพลังจิตคือ แหวนพสุธา มีอาวุธคือ คุจิบา ชิโอ
มิคางามิ โทคิยะ (ฟูโกะเรียก "มี่จัง") (ญี่ปุ่น: 水鏡凍季也โรมาจิMikagami Tokiya) ผู้ใช้อาวุธอสูร เอ็นซูย
ผู้ใช้อาวุธอสรูเอ็นซุย นักดาบวารีแห่งเฮียวมง ศิษย์เอกของเมงูริ เคียวสะ ผู้เป็นปู่ เป็นคนสุขุมเยือกเย็น เสียพี่สาวตั้งแต่เด็กแล้วมาฝึกวิชากับ เมกุริ เคียวสะ มีอาวุธคือ เอ็นซุย (ดึงพลังของน้ำเป็น "ดาบเฮียวมง")
โคงาเนอิ คาโอรุ (ญี่ปุ่น: 小金井薰โรมาจิKoganei Kaoru) ผู้ใช้อาวุธอสูร อาวุธปริศนา
ผู้ใช้อาวุธอสูร อาวุธปริศนาเดิมเป็นพวกเดียวกับคุเร หลังจากต่อสู้กับกลุ่มเงาอัคคี ก็เลิกเป็นพวกคุเรเป็นพวกกับเงาอัคคี มีอาวุธคือ "อาวุธปริศนา" ซึ่งเปลี่ยนได้ถึง 6 แบบด้วยกัน ตอนจบโคงาเนอิก็ไปอยู่กับคุเรที่โลกอดีต(เพิ่มเติม:อาวุธปริศนามี6แบบคือ 1ดาบ 2มังกร(เคียวโซ่ของญี่ปุ่น) 3แกน(กรรไกรยักษ์) 4บูมเมอแรง 5ความมึด(ธนู)6ไร้รูปโดยเวลาที่โคงาเนอิใช้เปลี่ยนแบบอาวุธทั้งหมดคือ0.6วินาทีและรูปแบบที่6จะมีเฉพาะในภาคหนังสือ) โคงาเนอิอายุ13สูง160ซ.ม.หนัก32ตอนยู่กับคุเร แต่ตอนที่อยู่กับเรกกะสูง164หนัก25.2ก.ก.
คาเงโฮชิ คาเงโร่ (ญี่ปุ่น: 影子โรมาจิKage Hōshi) ผู้ใช้อาวุธอสูร ลูกแก้วเงา
แม่แท้ๆ ของเรกกะ มีฐานะเป็นภรรยาน้อยของโอกะ หัวหน้าเงาอัคคีรุ่นก่อน ซึ่งเป็นพ่อเรกกะ คาเงโร่ใช้วิชาต้องห้าม ส่งเรกกะเข้าไปในมิติเวลาเพื่อให้หนีพ้นจากศัตรู โดยหวังว่าจะปลอดภัยและมีคนรับไปเลี้ยง ทำให้ร่างกายของตนเองต้องคำสาป กลายสภาพเป็นอมตะ ไม่มีวันแก่ไม่มีวันตาย เธอออกเดินทางตามหาเรกกะมาตลอดจนกระทั่งพบในอีก 400 ปีต่อมา คาเงโร่สูง180ซ.ม.หนัก45ก.ก.

อุรุฮะ[แก้]

คุเร (ญี่ปุ่น: 紅麗โรมาจิKūrei) นักรบเงาอัคคี ผู้ใช้ไฟวิหคศักดิ์สิทธิ์
เป็นพี่ชายต่างมารดาของเรกกะ ซึ่งแม่ของคุเร คือ เรนะ เป็นภรรยาน้อยของโอกะ ตอนเด็กคุเรเคยถูกกล่าวหาว่าพลังเพลิงของเขาเป็นเพลิงที่ต้องสาป เพราะท่านผู้เฒ่าที่อาวุโสที่สุดเกรงกลัวในพลังเพลิงของเขา ที่แท้จริงแล้วพลังเพลิงของเขาเป็น เพลิงวิหคศักดิ์สิทธิ์
คุเรไน (ญี่ปุ่น: 紅麗無いโรมาจิKūreinai) ไฟวิหคศักดิ์สิทธิ์
หญิงสาวคนรักของคุเร ญาติของโมริ โครันที่รับมาเลี้ยงดูเป็นบุตรบุญธรรม คุไรเนเป็นผู้เปลี่ยนแปลงคุเร จากคนที่เย็นชา ไม่ยินดียินร้ายต่อความรู้สึกของผู้อื่นที่ถูกเรียกว่าเครื่องจักรสังหาร ให้หวนกลับมามีความรู้สึกเช่นเดียวกับมนุษย์

แปดมังกรเพลิง[แก้]

นาดาเระ (ญี่ปุ่น: โรมาจิNadare) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบหญิงแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงที่ควบคุมบอลเพลิงจำนวนมาก นาดาเระมีความสามารถในการสร้างลูกบอลเพลิงจำนวนมาก สามารถโจมตีศัครูด้วยบอลเพลิงขนาดเล็กและขนาดใหญ่ตามการควบคุมของเรกกะ
ไซฮะ (ญี่ปุ่น: 砕羽โรมาจิSaiha) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงตัวที่สอง มังกรเพลิงที่สามารถใช้เปลวเพลิงเป็นอาวุธ ไซฮะมีความสามารถในการสร้างดาบเพลิงให้แก่เรกกะในการต่อสู้ ดาบเพลิงนั้นสามารถทำร้ายศัตรู และมีความคมเช่นเดียวกับดาบทั่วไป
โฮมุระ (ญี่ปุ่น: 焔群โรมาจิHōmūra) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงตัวที่สาม สามารถสร้างเพลิงกงจักรหรือแส้มาทำลายคู่ต่อสู้
เซสึนะ (ญี่ปุ่น: 刹那โรมาจิSesūna) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงที่สามารถใช้เพลิงสายฟ้าทำลายทุกอย่างในพริบตา มังกรเพลิงตัวที่สี่ เซสึนะเป็นมังกรเพลิงที่มีความดุร้ายและบ้าคลั่งมากที่สุดในบรรดาแปดมังกร ภายนอกจะมองดูเหมือนเซสินะไม่มีดวงตา แต่ความจริงแล้วเซสึนะมีดวงตาดวงหนึ่ง ผู้ใดที่มองเห็นดวงตาดวงนั้นของเซสึนะ จะโดนเผาเป็นจุลด้วยเพลิงสายฟ้าชุนเอ็น
มาโดกะ (ญี่ปุ่น: โรมาจิMadōka) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงแห่งม่านพลังจิต มังกรเพลิงตัวที่ห้า มาโดกะได้รับฉายาจอมม่านพลังจิต มีความสามารถในการสร้างม่านพลังจิตในการปกป้อง ม่านพลังจิตของมาโดกะ สามารถปกป้องทุกสิ่งได้ตามแต่การควบคุม
รุย (ญี่ปุ่น: โรมาจิRūi) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบหญิงแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงไร้รูปแบบ สามารถสร้างภาพไร้รูปแบบได้ทุกรูปแบบมังกรเพลิงตัวที่หก รุยมีความสามารถในการสร้างภาพเพลิงไร้รูปแบบ ทำให้คู่ต่อสู้สับสนกับภาพไร้รูปแบบ สามารถสร้างภาพไร้รูปแบบได้ตามต้องการ
โคคู (ญี่ปุ่น: 虚空โรมาจิKōkū) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
ท่านผู้เฒ่าแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงที่สามารถสร้างลำแสงเพลิงที่มีพลังสูงสุด มังกรเพลิงตัวที่เจ็ด เป็นผู้เริ่มต้นในการสร้างอาวุธอสูรและยังเป็นผู้ที่ให้คำแนะนำต่างๆแก่เหล่านินจาเงาอัคคีทั้งหลาย
เรสึชิน (ญี่ปุ่น: 裂神โรมาจิResushin) มังกรเพลิงแห่งเงาอัคคี
นักรบแห่งนินจาเงาอัคคี มังกรเพลิงตัวที่แปด ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้านินจาเงาอัคคีรุ่นสุดท้ายและพ่อของเรกกะ ที่เสียชีวิตโดยไม่สามารถปกป้องคนที่ต้องการปกป้องได้ วิญญาณจึงกลายมาเป็นมังกรเพลิง เป็นหัวหน้าของแปดมังกรเพลิง มีความสามารถในการสร้างวิญญาญให้มีชีวิตกลายเป็นวิญญาณเพลิง

ตัวละครรอง[แก้]

คู[แก้]

ไซโจ
ไซโจ

มีลูกแก้วพลังจิตที่สามารถใช้ในการควบคุมกระดาษได้

คูไค

มีลูกแก้วปีศาจ จะแสดงผลต่อเมื่อโดนโจมตีครบ 3 ครั้ง

ฟูจิมารุ

เป็นเลิศด้วนความเร็ว ใช้เคียวเป็นอาวุธ และถ้าโดยปลดอาวุธยังมีกรงเล็บที่ซ่อนเอาไว้อีกด้วย

ไดโกกุ

มีอาวุธพลังจิตเป็นไม้พลอง ซึ่งจะทำการโจมตีโดยแทงไม้พลองไปพร้อมกับการหมุน ด้วยความเร็วสูง

มินามิโอะ

มีลูกแก้วพลังจิต ที่อมไว้ในปากเวลาต่อสู้ สามารถทำให้ตัวของมินามิโอะยืดหยุ่นได้เหมือนยาง

ทศเทพ[แก้]

ไรฮะ เป็นทายาทสายเลือดของนินจาเงาอัคคีที่หลบหนีจากสงครามมา เป็นเสมือนคนรับใช้ข้างกายคุเร(ประวัติจากหนังสือการ์ตูน) ใช้อาวุธพลังจิตคือไรจิน เป็นเทพสายฟ้าต้องใช้พลังชีวิตในการใช้งาน

ซึ่งไรฮะ ได้ใช้ลูกแก้วหลักของเทพฟูจิน(ลม)ในการฝนึก

เนออน

เป็นผู้หญิงที่ใช้ลูกแก้วพลังจิต ซึ่งทำงานต่อเนื่องกับอาวุธพลังจิตที่เป็นเหมือนฟรุท (โฮคิววะ อุว์) แต่สามารถใช้โจมตีได้ ซึ่งอาวุธดังกล่าว ใช้ควบเสียงการสั่นสะเทือนของเสียงที่เดินทางผ่านอากาศ บทดนตรี ที่ใช้เป็นท่าได้แก่ 1. พรีลูด(Prelude) = เป็นคลื่นความถี่เสียง ที่เล็งตรงไปที่เป้าหมายด้วยความแม่นยำและรวดเร็ว 2. รัพโซดี(Rhapsody) = เป็นคลื่นเสียงที่ระเบิดผ่านอากาศ จะระเบิดทุกอย่างที่คลื่นนี้ไปสัมผัสถึง 3. คอนแชร์โท(Concerto) = เป็นคลื่นเสียงความเร็วสูงและแหลม แต่ใช้โจมตีโดยอาศัยน้องสาว ชื่อมิกิ (ใช้ยามามิโกะ) ในการสะท้อนพลังคลื่นเสียงนี้ไปยังศัตรู 4. ฟูกุ(Fugue) = เป็นกำแพงเสียงที่เดินทางเป็นเส้นตรงไปยังเป้าหมาย และยังสามารถให้เป็นบาเรียได้อีกด้วย 5. Requiem = เป็นบทเพลงแห่งความตาย ด้วยพลังอำนาจแห่งอาวุธพลังจิตและลูกแก้วพลังจิต รวมพลังและปลดปล่อยพลังงาน เป็นคลื่นเสียง ที่มีพลังอำนาจเหมือน พรีลูด(Prelude)และรัพโซดี(Rhapsody) รวมกัน และจะขยายวงกว้าง 360 องศา เรื่อยๆ และทำลายสิ่งกีดขว้างทุกสิ่ง แต่ถ้าเนออนใช้ตัวเธอจะต้องตายไปพร้อมกับบทเพลงนี้

จิโซ เป็นหนึ่งในทศเทพ ใช้อาวุธพลังจิตดาบแม่เหล็ก N และ S พ่ายแพ้ในศึกการประลองให้แก่ทีมอุรุฮะ(อสูร)และเสียชีวิตในการแข่งขัน

อุรุฮะ (คุเรไน)[แก้]

โจ๊กเกอร์ ใช้อาวุธพลังจิตมีความสามารถในการสลับแรงดึงดูด และสร้างแบล็คโฮล เขาตายในตอนสู้กับคาโดทสึ
มิโคโตะ ใช้อาวุธพลังจิตหุ่นกระบอก โดยเข้าไปซ่อนตัวบังคับหุ่นจากภายใน หุ่นตัวแรกชื่อ"มิโคโตะ"ถูกทำลายโดยฟูโกะ และตัวที่สองชื่อ"ชิราฮิเงะ"ถูกทำลายโดย มิคางามิ และตัวที่สามชื่อ

"โอโตบิเดะ"ถูกทำลายโดยคูไค และเสียชีวิตไปพร้อมกับโมคุเร็น

ไค ใช้อาวุธพลังจิตดาบน้ำแข็ง เป็นศิษย์ของเมกุริ เคียวสะ โดยหลอกให้มิคางามิเข้าร่วมประลองการต่อสู้ และเป็นผู้บอกความจริงแก่มิคางามิว่าใครเป็นผู้ที่สังหารพี่สาว
โนเรย เป็นศพที่ถูกควบคุมโดยอาวุธพลังจิตหน้ากาก โดยอาวุธพลังจิตนี้จะเข้าควบคุมผู้ที่ถูกสวมใส่ ถูกทำลายโดยโดมอนในการแข่งรอบสุดท้าย

อุรุฮะ (มายา)[แก้]

โมคุเร็น

มนุษย์ไม้ ที่ฝังลูกแก้วพลังจิต ที่ควบคุมไม้ได้ไว้ที่ตาซ้าย (ใช้ผ้าปิดเอา) สามารถควบคุมไม้ ละฝังไม้ไว้ที่ ร่างกาย ถือเป็นคนที่อึดและถึกที่สุดในเรื่อง เพราะน่าจะตายไปตั้งนานละ ครั้งที่ 1 โดน เรกกะ เผาที่ประสาทคุเร ก็โดนเก็นจูโร่ ชุบชีวิตให้ และมีพลังมากกว่าเดิม ครั้งที่ 2 โดน มิคางามิ ฟันด้วยดาบเอ็นซุย ที่ลานประลองเพื่อช่วยคาโงเนอิออกมา (-0 องศา ซึ่งน่าจะตาย) แต่ยังรอด ครั้งที่ 3 โดน เรกกะ ฆ่าอิกรอบ ตอนที่ออกโรงคู่กับ มิโคโตะ (ไม่รุ้ตายรึป่าว)

เมโน

เด็กผู้หญิง ที่ถูกหลอกโดย เก็นจูโร่ เพื่อช่วยพ่อเธอทดลองงานทางวิทยาศาสตร์ โดยเก็นจูโร่ นำลูกแก้วเกศาฝังที่หน้าอก เพ่อนทำให้เธอ ควบคุมผมที่ศีรษะให้เป็นอาวุธได้ตามใจต้องการ สุดท้าย เรกกะ ทำล้ายลูกแก้วมายาที่ไม้เท้าของเก็นจูโร่ ด้วย โฮมระ พ่อของเมโนเลยปลอดภัย และตอนที่เรกกะสู้ชนะเก็นจูโร่ได้ เก็นจูโน่เลยทำตามสัญญา คือเอาลูกแก้วเกศา ออกจากตัวเธอให้ และลูกแก้วถูกทำลายด้วย ไซฮะ

ชิจู
ชิจู

เป็นคนที่ถูกเก็นจูโร่ทดลองโดยเอายีนต์ของ สิงโต ใส่ไปในร่าง

เก็นจูโร่

ลูกน้องของคุเระ ความสามารถ - ผ่าตัดมนุษย์โดยอาศัยวิชาลับ ไม่ต้องใช้มีด (เอามือล้วงๆเข้าไป)

                 - วิชาแยกร่าง ต่อสู้ (ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึง นารูโตะกับวิชาแยกเงาพันร่าง) 

อาวุธ - ไม้เท้าที่เป็นดาบ และ มีลูกแก้วมายาจิต ฝังอยู่ ใช้ย่อส่วนเซลล์ของสิ่งมีชีวิตได้

ตอนแรกเก็นจูโร่ไม่ได้ อยากที่จะเข้าร่วมเป็นลูกน้องของคุเร แต่โดนบังคับ เลยแค้นคิดจะแก้แค้นมาตลอด จนถึงได้ต่อสู้กับเรกกะ เก็นจูโร่พยายามจะดึงมังกรมาเป็นของตน และดันไปดึงมังกร ที่มีชื่อว่า เซ็ทซึนะ เลยโดนมังกรเผา เป็นเหตุให้แพ้เรกกะ (ถ้ามันไม่ดึงมังกรมันต้องชนะเรกกะชัวร์ 100% เพราะว่าดูจากฝีมือตอนนั้นแล้ว เรกกะไม่มีทางชนะเลย)

อุรุฮะ (อสูร)[แก้]

มาเก็นฉะ

เป็นพี่ชายของ กาซาคุระ มีลูกแก้วพลังจิต ที่เชื่อมต่อกับหุ่นเหล็กที่หลอกทุกคน ว่าเป็นร่างที่แท้จิงของ มาเก็นฉะ แต่ความจิง ร่างที่แท้จิงหลบอยู่ใน มิติ ที่สร้างขึ้น เพราะฉะนั้น ถ้าไม่รุ้ความลับของ มาเก็นฉะแล้ว ถือเป็นคนที่เก่งที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะอยู่ในมิติ ไม่มีใครเข้าไปได้ (ถ้ามันไม่ส่งเข้าไปเอง) โดนโจมตีก็ไม่ตาย เพราะเป็นหุ่น แล้วหุ่นที่มันควบคุมก็เก่งมาก แถมยังมีปืนพลังจิตที่ใช้หัวคน เป็นลูกกระสุน (ที่ใช้สังหารจิโช)แต่มิติก็ถูก ทำให้ร้าวด้วยไฟของเรกกะ (ยิงไฟไปที่หน้ากาก) แล้ว ดันส่ง ฟูโกะเข้ามิติ เลยไปเจอรอยร้าวและฟูโกะก็ เข้าไปเล่นงานตัวจิง ที่แอบในมิติ ความจิงเลยเปิดเผย ** โดนสังหารโดย J. คีปเปอร์

คาซามารุ

เป็นนินจา ที่ใช้อาวุธพลังจิต คือเพลิงจำลอง สามารถสร้างไฟเลียนแบบสิ่งที่เห็นได้ ตอนสู้กับเรกกะ ถ้า รุยไม่ออกมาช่วย เรกกะก็เสร็จ!!

กาซาคุระ

เป็นน้องของ มาเก็นฉะ ตัวใหญ่มาก ใช้อาวุธพลังจิตคือ Evil spider เป็นชุดเกราะ ที่เป็นแขน 6 แขน ยื่นออกมา โจมตีคู่ต่อสู่ และเมื่อหดกลับ ก็เป็นเกราะชั้นเยี่ยม

สึกิชิโร่

เป็นคนน่ารัก ที่แอบโรคจิต รักสวยรักงาม อาวุธคือ ดาบ (crescent Blade) และ ผ้าคุลม โอโปโระ ที่ทำให้ล่องหนได้

อุรุฮะ (กระจกเงามายา )[แก้]

อากิ

มีลูกแก้วพจนา ที่สร้างภาพมายาหลอกคู่ต่อสู้ให้เห็นสิ่งที่ผู้ใช้พูด แต่ที่น่ากลัวก็คือ มันจะเกิดขึ้นจิงๆ ต่อคู่ต่อสู้

มิกิ
มิกิ

มีลูกแก้วลมกรด ฝังที่รองเท้า ทำให้เอต่อสู้ได้รวดเร็ว และมี ยามาปิโกะ ที่ใช้สะท้อนคลื่นเสียง เวลาต่อสู้ร่วมกับ เนออน ที่ใช้ท่า คอนแชร์โทร์

อุรุฮะ (เบื้องหลัง)[แก้]

ราเซ็น

เด็กผู้ชายที่ใช้อาวุธดาบที่ใช้ "ลบ" สามารถลบได้ทุกอย่าง (ลบได้แม้กระทั่งคำสาป ของแม่เรกกะให้สลายได้) แต่ผลค้างเขียงจนทำให้ตัวเองสุญเสียอารมณ์ของการเป็นมุนษย์ไปอย่างถาวร และไม่สามารถที่จะพูดได้

คิริน

เด้กสาว ที่บ้าๆบอๆ อยู่เป็นเมหือนคู่หูของราเซ็น มีแหวนอ่านใจ ที่คอยเป็นเหมือนตัวแทนอารมณ์ให้กับราเซ็น คอยแปลให้คนอื่นฟังว่า ราเซ็น คิดหรือจะพูดอะไร และมีปืนใหญ่ที่ใช้โจมตีด้วย

คามุย

เป็นเกย์โรคจิตที่ไม่อยากแก่ตาย เลยเอาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ มาติดตามตัว เปลี่ยนอะไหล่ได้เหมือนหุ่นยนต์ (แอบหลงรัก คาโงนาอิ)

อุรุฮะ[แก้]

โมริคาวะ กันโกะ
เป็นเด็กที่คุเรนำมาเป็นผู้ช่วยเพราะสามารถใช้พลังของลูกแก้วบังคับหุ่นได้ หลังจากแพ้ในการต่อสู้ได้ไปอยู่กับฟูโกะ
คาตาชิโระ เรรัน

คือหุ่นของ กันโกะ ที่หน้าตาเหมือนแม่ของเธอมาก

เซกิโอ

นักโทษที่คุเรควบคุมตัวไว้ มีความสามารถในการควบคุมหินได้ ถูกฆ่าโดยโดม่อน

สี่ยมทูต[แก้]

อาโอย

เป็นโคลนนิ่งที่ได้มาจากยีนของคุเร แต่ไม่สามารถใช้ไฟได้ และยังมีความเป็นมนุษย์มากเกินไป จึงถูกโมริ โครันเรียกว่า "ของเสีย" เธอเคยปลอมตัวมาอยู่ในโรงเรียนของพวกเรกกะแต่งชุดนักเรียนผู้หญิง และลักพายานางิไป เธอเกลียดเรนเงะมาก แต่ในภาคสวรรค์มิคสัญญีได้ต่อสู้กับเรกกะ และต่อมาภายหลังก็ได้ช่วยพวกเรกกะต่อสู้กับเทนโดจิโกกุ

ฮิรุโกะ

เป็นหนึ่งในสี่ยมทูต มีอาวุธอสูรคือเมล็ดโลหิต ซึ่งถือเป็นหัวใจดวงที่สองของเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะผลิตเลือดซึ่งมีความข้นมากกว่าปกติ และทำให้เลือดแข็งตัวได้ตามใจชอบ แต่มีจุดอ่อนคือ เมื่อใช้เลือดมากเกินไปก็ต้องเติมเลือดเพิ่ม แต่เขาก็สามารถสูบเลือดจากคู่ต่อสู้ได้ด้วย โดยได้ต่อสู้กับมิคางามิที่วิหารพาร์เธนอน และต่อสู้กับโดมอนในโซโดมโดยโดมอนชนะ ภายหลังฮิรุโกะได้ช่วยพวกเรกกะต่อสู้กับเทนโดจิโกกุ

คิริโตะ

เป็นหนึ่งในสี่ยมทูต ใช้อาวุธอสูรวัฏจักร (รินเนะ)สามารถแปลงร่างเป็อายุต่างๆ ได้ตามชอบ ตั้งแต่ อายุ 9,14,23 ไปจนถึง 65 ปี และ "เนะฮัน"ใช้สัตว์ปีศาจที่แหวกอากาศออกมาชื่อ"ชิกุมะ" และถูกกำจัดโดยโคงาเนอิ

คาโดทซึ

เป็นหนึ่งในสี่ยมทูตที่โหดเหี้ยม และแข็งแกร่งมาก สามารถกำจัดทีมคูบางคนได้ แต่ถูกคุเรกำจัด (แต่ยังไม่ตาย) และเขาก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในศึกโคงาเนอิ&โจ๊กเกอร์ ปะทะ กับคิริโตะ ขณะที่โคงาเนอิที่ร่วมมือกับโจ๊กเกอร์ต่อสู้กับคิริโตะ คาโดทซึจึงได้ปรากฏตัวออกมา โจ๊กเกอร์ใช้จึงใช้แบลกโฮลซึ่งทำให้หายไปทั้งคู่

สวรรค์มิคสัญญี[แก้]

โมริ โครัน (森光蘭)
เทนโดจิโกกุ
ไคมะ