เครื่องอิสริยาภรณ์ผู้อำนวยการกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เครื่องอิสริยาภรณ์ผู้อำนวยการกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
แพรแถบ
รางวัลสำหรับการประจำการหรือการดำเนินงานที่โดดเด่นในนามของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
จัดโดยกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
คุณสมบัติพลเรือนและทหารในกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
สถานะยังมอบอยู่
ก่อตั้งตุลาคม 2529
เกี่ยวข้องเหรียญกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
เหรียญพลเรือนกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ

เครื่องอิสริยาภรณ์ผู้อำนวยการกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ (อังกฤษ: Multinational Force and Observers Director General's Award) มอบให้แก่ทั้งทหารรักษาสันติภาพและพลเรือนสำหรับการประจำการหรือการดำเนินงานที่โดดเด่นในนามของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ ผู้รับรายแรกคือผู้อำนวยการ ลีมอน ฮันท์ หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว

เกณฑ์การรับ[แก้]

ผู้อำนวยการจะมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าวให้กับสมาชิกของมอบรางวัลดังกล่าวแก่สมาชิกทั้งทหารและพลเรือนของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ หรือบุคคลอื่นใดที่เห็นว่าเหมาะสม ซึ่งมีความโดดเด่นในการปฏิบัติงานหรือมีผลงานที่ตรงตามวัตถุประสงค์และภารกิจของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ ตามเกณฑ์ปกติ จะมีการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ไม่เกิน 3 เหรียญต่อปี ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อและมีคุณสมบัติเหมาะสมมักจะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษเกี่ยวกับกองกำลังแล้วแต่กรณี ในด้านใดด้านหนึ่งดังต่อไปนี้:

  • การเพิ่มความสำเร็จ ประสิทธิภาพ และความประหยัดในการดำเนินงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
  • แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม หรือความสามารถทางวิชาชีพในการบรรลุและเกินเป้าหมายของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
  • ความสำเร็จและนวัตกรรมในด้านการดำเนินงานการจัดการหรือการสนับสนุนภายในกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้รับที่ไม่ใช่กองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ การให้บริการที่โดดเด่นหรือการสนับสนุนภารกิจเพื่อสันติภาพของกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ[1]

เครื่องอิสริยาภรณ์[แก้]

เครื่องอิสริยาภรณ์ประกอบด้วยเหรียญกองกำลังและผู้สังเกตการณ์ข้ามชาติ ที่ถูกสลักไว้ห้อยจากแพรแถบ แพรแถบสีขาวกว้าง 1 3/8 นิ้ว ขอบ 1/16 นิ้ว และแถบกลางเป็นสีส้มของกองกำลัง 3/16 ระหว่างแถบสีเขียว 3/16 นิ้วสองแถบ พร้อมด้วยของจิ๋วประกอบ เข็มกลัด และใบรับรองลงนามโดยผู้อำนวยการ

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "NZDF Multinational Force and Observers Medal Regulations". New Zealand Defence Force. 2009. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-06-11. สืบค้นเมื่อ 2010-09-12.