ข้ามไปเนื้อหา

รายชื่อตัวละครในร็อคแมน ZX

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คนโส มีดี

ตัวละครที่ปรากฏในภาค ZX[แก้]

ฝ่าย Guardians[แก้]


1.วานท์

2.เอล

3.ซิลเวอร์

เพรรี่[แก้]

เพรรี่

เพรรี่ (Prairie ในภาษาอังกฤษ) หัวหน้าพวก “Guardians” ที่ติดต่อให้ ซิลเว ส่ง Live Metals ให้ และชวน วานท์ กับ เอล ให้เข้าเป็น “Guardians”

ฝ่าย เซนปัล[แก้]

เซนปัล[แก้]

เซนปัล

เซนปัล (แต่เขียนว่า Serpent ในภาษาอังกฤษ) ผู้นำของสูงสุดของ เซนปัลคัมปานี ซึ่งเหล่าประชาชนได้ยกย่องให้เซนปัลเป็นวีรบุรุษ โดยหารู้ไม่ว่าเบื้องหลังของเขาก็คือบงการเหล่าอิเล็กกูล่าให้ก่อเหตุจลาจล เขาเคยเป็นสมาชิกของการ์เดี้ยนมาก่อน และก่อนหน้านั้นเขาก็เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตจากการจลาจลของอิเล็กกิล่า ตั้งแต่ที่เซนปัลได้รับพลังของ Model V ก็หลงระเริงและเกิดความทะเยอทะยานขึ้น แล้วก็ได้รับการแนะนำจากโพเมเต้กับแพนโดร่า แอบขโมยเอาไลฟ์เมทัลทั้ง 4 คือ Model H F L P ออกจากการ์เดี้ยน ไปสร้างเซนปัลคัมปานี และแยกไลฟ์เมทัลทั้ง 4 เป็นครึ่งแล้วหว่านล้อมกลุ่มคนที่เป็นผู้รอดชีวิตจากการจลาจลของอิเล็กกิล่า ฝังไว้ในร่างคนเหล่านั้นแล้วแอบก่อจลาจลเพื่อสร้างสงคราม จนถูก วานท์/เอล ขัดขวางจนเซนปัลเสียชีวิต

ตัวละครที่ปรากฏในภาค ZX Advent[แก้]

ฝ่าย Hunter[แก้]


1.เกรย์

2.อาเช่

ฝ่าย Chosen One[แก้]


1.เฮลิอัส

2.อัสลาน

3.เทียทีส

4.ซิกนัส

ฝ่าย Guardians[แก้]


1.วานท์

2.เอล

3 นักปราชญ์[แก้]

อัลเบิร์ต[แก้]

อัลเบิร์ต

อัลเบิร์ต (Albert ในภาษาอังกฤษ) 1 ใน 3 นักปราชญ์ที่ปกครองเมือง "Legion" เป็นผู้รู้ในเรื่องวิทยาศาสตร์เกือบทั้งหมด มีนิสัยที่ค่อนข้างใจเย็น ที่มีบุคคลลิกดูเป็นชายหนุ่มผู้รอบคอบ แต่ชายผู้นี้มีเบื้องหลังอันแสนชั่วร้าย ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Live Metal Model V การสร้างโปรมีเทียส แพนโดร่า และเกรย์ และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสงคราม Chosen One เพื่อค้นหาร็อคแมนที่แข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย แล้วก็เป็นคนหลอกใช้เซนปัลเพื่อทำการทดลองพลังของ Model V จนผลสำเร็จ แต่ Model V ก็กระจัดกระจายกันไป 5 ปีต่อมา ได้นำกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่มี 4 คน กับให้ไปขโมย Live Metal ทั้ง 4 ของมาจากแลปของการ์เดี้ยน แล้วทั้ง 4 กลายเป็น Chosen One ส่วนทาง อัลเบิร์ต สั่งให้ไปรวบรวมชิ้นส่วนของ Model V ที่กระจัดกระจายกันไป กับเผยตัวต่อ นักปราชญ์ที่ปกครองเมือง "Legion" ที่เหลือว่าตนเป็นผู้บงการเรื่องอิเรกกิล่าร์ แล้วหลบหนีไป พอรวบรวม Model V ได้ครบ พอเกรย์/อาเช่ตามไป อัลเบิร์ตก็ถูกโปรมีเทียส แพนโดร่า พอโปรมีเทียส แพนโดร่าแพ้ อัลเบิร์ตก็ปรากฏตัวอีกครั้งในร่างเรพลิลอยด์ DAN-000 กับบอกว่าร่างที่เห็นก่อนหน้าที่เป็นเพียงร่างปลอม ส่วนอัลเบิร์ตพอสร้าง DAN-000 เสร็จก็ถ่ายโอนความทรงจำไปยังร่างใหม่กับสร้างร่างปลอมเพื่อบังหน้า กับ


แม่แบบ:ตารางตัวละครร็อคแมน ZX