คุยกับผู้ใช้:Patsagorn Y./กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

UCoC

แวะมาขอบคุณที่รับดำเนินการเรื่องแปล UCoC ให้นะครับ --Horus (พูดคุย) 22:36, 8 กันยายน 2563 (+07)

Horus, ไม่มีปัญหาครับ (แต่ผมก็แอบตกบางจุดซะเองเหมือนกัน) ถ้าพบจุดไหนควรแปลแบบใดแนะนำได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ —𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk 23:16, 8 กันยายน 2563 (+07)

ช่วยลบเนื้อหาที่อยู่ในบทความฉัน

ตอนนี้กำลังงง และสับสนกับระบบ แต่พอจะเก็ตคร่าว ๆ แล้ว ที่เคยเขียนทดลองไปบางส่วนตอนนี้ไปอยู่ในพาร์ทแบบต่าง ๆ แบบสะเปะ สะปะ และไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร การทดลองเขียนแต่ไม่ใช่การทดลองเขียน หากแต่มีการเผยแพร่ในส่วนนี้ด้วย/ วิกิพีเดียสามารถลบบัญชีได้หรือไม่ Judeius (คุย) 07:42, 12 กันยายน 2563 (+07)

@Judeius: อย่าพึ่งเสียกำลังใจไปเลยนะครับ การตักเตือนกันเป็นส่วนหนึ่งของระบบการทำงานร่วมกันวิกิพีเดียเท่านั้นเอง (เนื่องจากคุณเขียนบทความผิดที่) ผมแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้อ่านข้อความในข้อความต้อนรับของคุณก่อนเริ่มแก้ไขครับ หากส่งสัยสิ่งใดเพิ่มเติม สอบถามผมได้เลยครับ ผมยินดีตอบ
ปล. วิกิพีเดียไม่สามารถลบบัญชีได้ครับ ขอให้เข้าใจในส่วนนี้ด้วย เนื่องจากข้อจำกัดทางลิขสิทธิ์ —𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk 07:51, 12 กันยายน 2563 (+07)

เล้ง ศรัณยกันย์ และศรัณยกันย์ เกษมธนพัฒน์

สวัสดีครับ เหมือนว่าผมจะย้อนการแก้ไขของหน้าดังกล่าวพลาดไปครับ เมื่อผมไปสังเกตการตั้งชื่อหน้าบทความของศิลปินแล้วว่าเขาตั้งตามชื่อที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด โดยอิงจากหน้านี้ครับ พูดคุย:มีนตรา อินทิรา --Just Sayori (คุย) 18:29, 13 กันยายน 2563 (+07)

เพิ่มเติมครับ ตอนนี้ชื่อของบทความผมได้ทำกลับเป็นเล้ง ศรัณยกันย์แล้ว ส่วน"ศรัณยกันย์ เกษมธนพัฒน์"ผมได้ตั้งเป็นหน้าเปลี่ยนทางไปยังชื่อแรกครับ --Just Sayori (คุย) 19:06, 13 กันยายน 2563 (+07)
@Just Sayori: หน้าดารา-นักแสดงที่มักเรียกในวงการด้วยชื่อเล่น ตามด้วยชื่อจริง ในวิกิพีเดียจะให้ใช้ชื่อ-สกุลจริงเลยครับ เพราะไหน ๆ มีชื่อจริงโผล่มาแล้ว ก็ต่อด้วยนามสกุลอีกหน่อยจะเป็นไร ส่วนชื่อนิยมอย่างคุณว่านั้นที่น่าใช้ เช่น เท่ง เทิดเทิง ประมาณนี้ --Horus (พูดคุย) 19:09, 13 กันยายน 2563 (+07)

พูดคุย

สวัสดีครับ

  1. โดยปกติ BotKung (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) จะดำเนินการเก็บกวาดหน้า วิกิพีเดีย:ทดลองเขียน อยู่ประจำ ภาระงานในส่วนนี้ผู้ใช้ทั่วไปอาจข้ามไปทำอย่างอื่นแทนถ้าไม่ใช่การใส่เนื้อหาโจมตีบุคคลหรือขัดนโยบายอื่น ๆ ครับ
  2. ไม่สนใจรันบอตใช้ในวิกิพีเดียบ้างหรือครับ
  3. พอเข้าใจการทำงานของ ORES ไหมครับ ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร

ไว้สะดวกเมื่อไรค่อยตอบกลับก็ได้ครับ ไม่รีบ ขอบคุณล่วงหน้าครับ --Geonuch (คุย) 19:49, 21 กันยายน 2563 (+07)

@Geonuch: สวัสดีครับ (1) หลาย ๆ ครั้งผมทำไปเพราะ "ว่าง" เป็นเหตุครับ อาจเพราะเข้าไปส่องรายการเฝ้าดูแล้วมันเขี้ยวด้วย แถมย้อนเดี๋ยวนี้สะดวก ก็เลย นั่นแหละครับ (เหงานั่นเอง) (2) ผมเคยจะเขียนบอตอยู่หลายครั้งนะครับ ถึงแม้จะสร้างที่ไว้รันบอตแล้ว (https://admin.toolforge.org/tool/patsabot) แต่ก็ด้วยความขี้เกียจ + ไม่รู้จะให้มันทำอะไร เลยพับไว้เหมือนผ้าในตู้ครับ มีอะไรให้ทำไหมครับ (3) ORES ตามที่ผมเข้าใจคือเป็นการนำเทคโนโลยี AI มาใช้คาดเดาเจตนาของแต่ละการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้คัดกรองผ่านปรับปรุงล่าสุดได้ง่ายขึ้น ซึ่งไม่ต้องแยกเหมือนแต่ก่อน (ระหว่างผู้ใช้ไอพีหรือลงทะเบียน ผ่านมือถือหรือคอม จำนวนการแก้มากหรือน้อย) ตอนนี้ก็ยังมีการสอน AI อยู่นะครับ คือให้ผู้ใช้เลือกว่าการแก้ไขที่ยกมาให้นั้นเป็นอย่างไร แล้วสอน ซึ่งมี 2 ชนิด คือ เจตนา และความเสียหาย

ส่วนเจตนาคือดูว่าผู้ใช้มีความคิดทางไหน ถ้าเห็นว่าผู้ใช้อยากแก้ไขด้วยใจอันดี ก็เลือกเจตนาดี แต่ถ้าไม่ ก็เลือกก่อกวน และอีกอันคือความเสียหาย มีตั้งแต่เสียหายมาก จนถึงไม่เสียหายหรือไม่มีผลกระทบเลย ซึ่งการแก้ไขที่อันตรายและจัดการยากคือเจตนาดีแต่ดันก่อความเสียหายครับ ซึ่งส่วนนี้ผู้สอน AI ก็ต้องนั่งเลือกไป (2 ชนิดเลือกแยกกันได้อิสระ)

หลังจากการสอนระยะหนึ่ง ก็จะมีการสร้างตัวกรองใหม่ในปรับปรุงล่าสุด (หรืออื่น ๆ) ซึ่งดูตัวอย่างได้ที่ d:Special:recentchanges ของวิกิสนเทศซึ่งใช้งานอยู่ ลองอ่านที่ mw:Help:New filters for edit review/Quality and Intent Filters

บอกตามตรง ถึงจะใกล้สอบ ผมก็ยังอุตส่าห์ลี้หนังสือมาตอบนะครับเนี่ย ถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายแล้วกัน อันที่จริงผมก็ส่องอยู่ตลอดอยู่แล้ว แถมช่วงเวลานี้ผมค่อนข้างว่าง สามารถตอบกลับได้ตลอดนะครับ —𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk 21:26, 21 กันยายน 2563 (+07)

  1. ผมตั้งใจจะบอกว่ามีภาระงานบางส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของบอตซึ่งผู้ใช้อาจไม่จำเป็นต้องดำเนินการเองและสามารถไปช่วยเหลือในส่วนอื่นที่จำเป็นก็ได้ ถ้าผู้ใช้คนไหนไม่ทราบเรื่องนี้ผมก็จะแจ้งให้ถ้าพบเจอเพราะบางทีการมาเฝ้าดูหน้าเดียว ๆ ที่มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้วจะเสียเวลาและในส่วนอื่น ๆ ที่บอตยังช่วยไม่ได้ก็มีอยู่มาก ทั้งนี้ผมไม่ได้บอกว่าการที่ผู้ใช้ย้อนหน้าทดลองเขียนเป็นเรื่องผิดแต่อย่างใดนะครับ แต่ยอมรับว่าจากที่ได้ผ่านตามาผู้ใช้บางท่านก็ดูจริงจังกับการเก็บกวาดหน้าทดลองเขียนอยู่พอควร บางคนนี้แค่มีใครมาแก้ไขไม่ถึงนาทีก็ย้อนแล้ว ผมว่าไม่จำเป็นขนาดนั้นครับ (ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้ว่าคุณ Patsagorn Y. นะครับ)
  2. ผมเห็นว่ายังมีภาระงานหลายส่วนที่ต้องการอยู่ เช่น เก็บข้อความเก่าเข้ากรุ ย้อนการก่อกวน อัปเดตสถิติ ลดขนาดภาพ หรือเก็บกวาดหน้าทดลองเขียนก็ได้เช่นกันครับ
  3. ถ้าสมมติว่าจะเปิดใช้งานในวิกิพีเดียภาษาไทย เราก็ต้องมาสอน AI หรือครับว่าแก้ไขยังไงคือดีไม่ดีถูกไหมครับ หรือว่า AI สามารถเรียนรู้เองได้ด้วย
ขอขอบคุณที่สละเวลาและขอให้โชคดีในการสอบครับ --Geonuch (คุย) 22:51, 21 กันยายน 2563 (+07)
ผมคิดว่าเขาคงทดสอบมาระยะหนึ่งแล้วกระมังครับ OERS เหมือนเป็นฐานของสิ่งอื่น ๆ หลายอย่างมาก และเปิดใช้ผ่าน https://ores.wikimedia.org อย่างที่เห็นในหน้า ORES เลยครับ (มีรายการคำที่บอตควรแนะนำให้ย้อนเป็นภาษาไทยอยู่ แต่ยังไม่มีใครรับผิดชอบ) รู้สึกว่าผมจะบอกผิดไปด้วย มันคือ Machine Learning ไม่ใช่ AI ขออภัยด้วยนะครับ ส่วนเรื่องการเปิดใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ORES สามารถเปิด Ticket ใน Phab เพื่อขอได้เลยครับ (แต่ผมไม่แข็งอังกฤษเลย ถ้าคุณ Geonuch สนใจก็สนับสนุนครับ) แถมยังเอาไปปรับใช้กับบอตย้อนในอนาคตได้อีกด้วย
อีกเรื่องหนึ่ง ไม่ทราบว่าเวลามีข่าวประกาศเรื่องเทคนิคที่อาจส่งผลกระทบกับผู้ใช้ เขาประกาศกันตรงไหนครับ (สถานทูต?) พอดีมีเรื่อง การมีเรตลิมิตในทุกการกระทำบนวิกิ —𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk 08:31, 22 กันยายน 2563 (+07)
เข้าใจว่าคงเป็นหน้าสถานฑูตครับ --Geonuch (คุย) 19:42, 3 ตุลาคม 2563 (+07)

Interactive edit request

ย้ายไป คุยเรื่องวิกิพีเดีย:โครงการวิกิเทคนิค#Interactive edit request --Horus (พูดคุย) 20:58, 5 ตุลาคม 2563 (+07)

Discord

รายงานตัวครับ ผม timekeepertmk ครับ ถ้าในดิสคอร์ดก็คือ timekeeper ครับ --Timekeepertmk (คุย) 21:53, 27 ตุลาคม 2563 (+07)

 สำเร็จ :D — 𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk cntrb 22:44, 27 ตุลาคม 2563 (+07)

A request for translation

Hello! Would it be possible for you to translate some messages about the Community Wishlist Survey? It's starting in 2 days (on Monday).

If you know other English-Thai translators, could you consider sharing this request with them, unless you feel committed to take care of all the remaining translations? Thanks! SGrabarczuk (WMF) (คุย) 23:42, 14 พฤศจิกายน 2563 (+07)

A request for translation

สวัสดี

I'm reaching out to you because you have translated a part of the Community Wishlist Survey documentation. The Survey needs you again. I'd be grateful if you helped with the following:

  1. Invitation for voting - this is essential and should be translated as soon as possible
  2. CentralNotice banner - this has been translated to many languages and just a review may be enough
  3. All the rest of the related documentation - might be good to get this translated, but is of the lowest priority.

I've also prepared a Translation hub with colourful tables to coordinate the translations. You might find that useful.

That's it! If you have any questions, please ask!

I believe your contributions will make it possible for more people to vote and get their wishes granted. Thank you in advance!

SGrabarczuk (WMF)

13:11, 3 ธันวาคม 2563 (+07)

ดาวเกียรติยศ

ดาวปิดทองหลังพระ
มอบดาวเกียรติยศแรกสำหรับการแก้ไขในเบื้องหลังในส่วนของเทคนิค (สวนหลังบ้านของวิกิพีเดีย) ครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 10:54, 3 ธันวาคม 2563 (+07)
ดาวแม่แบบ
แด่การปรับปรุงแม่แบบจำนวนมากให้มีความทันสมัย มีลูกเล่นใหม่และใช้งานได้ง่ายขึ้นครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 10:54, 3 ธันวาคม 2563 (+07)
Just Sayori, ขอบคุณมาก ๆ ครับ นี่เป็นสองดาวแรกในวิกิพีเดียเลย — 𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk cntrb 15:28, 3 ธันวาคม 2563 (+07)

A request for translation

สวัสดี

I'm reaching out to you because you have translated a part of the Community Wishlist Survey documentation. The Survey needs you again. I'd be grateful if you helped with the following:

  1. Invitation for voting - this is essential and should be translated as soon as possible
  2. CentralNotice banner - this has been translated to many languages and just a review may be enough
  3. All the rest of the related documentation - might be good to get this translated, but is of the lowest priority.

I've also prepared a Translation hub with colourful tables to coordinate the translations. You might find that useful.

That's it! If you have any questions, please ask!

I believe your contributions will make it possible for more people to vote and get their wishes granted. Thank you in advance!

SGrabarczuk (WMF)

18:00, 3 ธันวาคม 2563 (+07)

ดาวทีมเวิร์ก

ดาวทีมเวิร์ก
ผมขอมอบให้กับผู้ที่ช่วยให้เกิดความสามัคคีในการทำงานอันเป็นความร่วมมือที่ดีเพื่อวิกิพีเดียครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:20, 25 ธันวาคม 2563 (+07)
ขอบคุณครับ (灬º‿º灬)♡ — 🎄☃️❄️ 𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. 19:48, 25 ธันวาคม 2563 (+07)

เชิญชวนเข้าโครงการวิกิการบินอวกาศ

พอดีเห็นว่ามีดิวอี้ 520 ก็เลยแวะมาหาครับ แหะๆ --Bebiezaza (คุย) 12:38, 2 มกราคม 2564 (+07)

New Wikipedia Library Collections Available Now (February 2021)

Hello Wikimedians!

The TWL owl says sign up today!

The Wikipedia Library is announcing new free, full-access, accounts to reliable sources as part of our research access program. You can sign up to access research materials on the Library Card platform:

  • Taxmann – Taxation and law database
  • PNAS – Official journal of the National Academy of Sciences
  • EBSCO – New Arabic and Spanish language databases added

We have a wide array of other collections available, and a significant number now no longer require individual applications to access! Read more in our blog post.

Do better research and help expand the use of high quality references across Wikipedia projects!

This message was delivered via the Global Mass Message tool to The Wikipedia Library Global Delivery List.

--19:57, 1 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)

การรับมือการข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

สวัสดีครับ ผมต้องขออภัยที่พึ่งดู ผู้ใช้:Patsagorn Y./กระบะทราย/วิกิพีเดีย:การรับมือการข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ช้าไปเกือบเดือน โดยรวมผมคิดว่าน่าจะโอเคแล้วหรืออาจเพิ่มพวกเบอร์สายด่วนฉุกเฉินในประเทศไทยเท่าที่จำเป็นอื่น ๆ (เหมือนของฝรั่งเศส) ครับ --Geonuch (คุย) 21:42, 21 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)

บอต AinalBot

ขอโทษทีครับที่เพิ่งมาเห็นคำขออนุญาตใช้งานบอต ให้คุณ Patsagorn Y. ลองใช้งานบอตสักระยะนึง ให้มีการแก้ไขสัก 100 รายการครับ ค่อยมาตอบในหน้าขออนุญาตนั้นครับ คืออยากตรวจดูการแก้ไขจริงจากบอตว่าการทำงานถูกต้องหรือไม่ หรือว่ามีข้อผิดพลาดอะไรครับ --Lerdsuwa (คุย) 08:01, 22 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)

ล้างแคช

ผมล้างแคชในกูเกิลโครมแล้วไม่สามารถเข้าดิสคอร์ดได้ครับ มันขึ้นว่า can't accept invite พอจะบอกสาเหตุขัดข้องได้ไหมครับ Horus (พูดคุย) 19:25, 23 มีนาคม 2564 (+07)

Horus, ลองเข้าที่ https://discord.com/app แล้วเข้าสู่ระบบแทนการเข้าผ่านลิงก์เชิญครับ ไม่ทราบว่าคุณ Horus ใช่ผู้ที่เข้าล่าสุดหรือไม่ครับ? หลังจากเข้าสู่ระบบได้แล้วค่อนว่ากันนะครับ — 𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔. talk cntrb 23:24, 23 มีนาคม 2564 (+07)

A request for translation

Hello!

Thank you for your translation of the instruction of the Desktop Improvements prototype. The instruction has been translated into 30 languages. This would not happen without you!

Next week, we would like to post a banner inviting your community to test the prototype and give feedback. We only need to make one more step - translate three short lines of text in that banner. Would you be able to do this, ideally before Wednesday 31st?

Thanks a lot for your support, as usual!

Best, SGrabarczuk (WMF) 05:08, 27 มีนาคม 2564 (+07)

A request for translation

Hello!

Thank you for your translation of the instruction of the Desktop Improvements prototype. The instruction has been translated into 30 languages. This would not happen without you!

Next week, we would like to post a banner inviting your community to test the prototype and give feedback. We only need to make one more step - translate three short lines of text in that banner. Would you be able to do this, ideally before Wednesday 31st?

Thanks a lot for your support, as usual!

Best, SGrabarczuk (WMF) 14:03, 27 มีนาคม 2564 (+07)

Medical cases chart‎

เมื่อครู่แก้ได้แล้วนะครับ ;p Horus (พูดคุย) 10:50, 10 เมษายน 2564 (+07)

AIS

AIS มอใหม่ (คุย) 03:37, 6 พฤษภาคม 2564 (+07) [www.seemovie.me ภาพยนต์!]

ดาวแม่แบบ

ดาวแม่แบบ
ขอมอบดาวแม่แบบให้แก่คุณ Patsagorn Y. สำหรับผู้มีส่วนร่วมในการออกแบบ และปรับแต่ง Template ครับ --B20180 (คุย) 03:36, 11 สิงหาคม 2564 (+07)

ขอบคุณมากครับ — 𝙋𝙖𝙩𝙨𝙖𝙜𝙤𝙧𝙣 𝙔? | ในเพศชายทุก ๆ 12 คนและในเพศหญิงทุก ๆ 200 คน จะอ่านข้อความนี้ได้ยาก 08:48, 11 สิงหาคม 2564 (+07)

New Wikipedia Library collections and design update (August 2021)

Hello Wikimedians!

The TWL OWL says log in today!

The Wikipedia Library is pleased to announce the addition of new collections, alongside a new interface design. New collections include:

Additionally, De Gruyter and Nomos have been centralised from their previous on-wiki signup location on the German Wikipedia. Many other collections are freely available by simply logging in to The Wikipedia Library with your Wikimedia login!

We are also excited to announce that the first version of a new design for My Library was deployed this week. We will be iterating on this design with more features over the coming weeks. Read more on the project page on Meta.

Lastly, an Echo notification will begin rolling out soon to notify eligible editors about the library (T132084). If you can translate the notification please do so at TranslateWiki!

--The Wikipedia Library Team 20:23, 11 สิงหาคม 2564 (+07)

This message was delivered via the Global Mass Message tool to The Wikipedia Library Global Delivery List.

อัปเดต มอดูล:Hatnote

สวัสดีครับ อยากอัปเดต มอดูล:Hatnote อยากทราบว่าตัว sandbox ยังติดปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ --BeckNoDa (คุย) 02:37, 14 พฤศจิกายน 2564 (+07)

@BeckNoDa: ตอบตามตรงคือผมไม่มั่นใจครับ แต่รู้สึกว่ามันน่าจะใช้ได้แล้ว ตรวจดูอีกครั้งเพื่อความแน่ใจก็ดีครับ — I'm Patsagorn, Why? | Hey you, Do you speak JavaScript/CSS/Lua? Join us! 09:13, 14 พฤศจิกายน 2564 (+07)

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม

ถึงคุณ Patsagorn Y.

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 07:43, 19 พฤศจิกายน 2564 (+07)

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 07:43, 19 พฤศจิกายน 2564 (ICT)

การส่งฉบับร่างของคุณกับ AfC: ทดลองเขียน (พฤศจิกายน 20)

ฉบับร่างที่คุณเพิ่งส่งถูกปัดตก หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาถามที่แผนกช่วยเหลือหรือใช้ดิสคอร์ด เหตุผลที่ทิ้งไว้โดย Patsagorn Y. คือ: หัวเรื่องของฉบับร่างไม่มีความโดดเด่นเพียงพอที่จะอยู่ในวิกิพีเดีย ความเห็นที่ผู้ตรวจทิ้งไว้ คือ: WP:TEST ทดสอบ
I'm Patsagorn, Why? 21:43, 20 พฤศจิกายน 2564 (+07)

การแจ้งเตือนจาก AfC: ฉบับร่าง:ทดลองเขียน ได้ถูกแสดงความเห็นใหม่

ผมได้ทิ้งความเห็นไว้ที่ฉบับร่างของคุณ ซึ่งคุณสามารถดูได้ที่ ฉบับร่าง:ทดลองเขียน ขอบคุณ — I'm Patsagorn, Why? 21:43, 20 พฤศจิกายน 2564 (+07)

การแจ้งเตือนจาก AfC: มีความเห็นใหม่ที่ ฉบับร่าง:ทดลองเขียน

ผมได้ทิ้งความเห็นไว้ที่ฉบับร่างของคุณ ซึ่งคุณสามารถดูได้ที่ ฉบับร่าง:ทดลองเขียน ขอบคุณ — I'm Patsagorn, Why? 11:21, 21 พฤศจิกายน 2564 (+07)

รับเสนอชื่อเป็นผู้ดูแลวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับ คุณ Patsagorn Y.

  ผมจะมาบอกว่า หากตอนนี้คุณสนใจจะเป็นผู้ดูแลวิกิพีเดียภาษาไทย ผมจะเสนอชื่อคุณให้ และจะบอกเหตุผลประกอบการเสนอให้ด้วย เพราะผมเห็นว่าคุณปรับปรุงวิกิพีเดียมาเยอะพอสมควร และหากคุณสนใจโปรดตอบกลับผมด้วยนะครับ

หมายเหตุ : ผมไม่ได้เป็นผู้ดูแลวิกิพีเดียภาษาไทย

Mr.Green (คุย) 08:48, 28 กุมภาพันธ์ 2565 (+07)

@Lookruk: สวัสดีและขอบคุณครับที่มาทาบทาม แต่ตัวผมยังไม่พร้อมจะเป็นผู้ดูแลระบบในตอนนี้เนื่องด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างในชีวิตจริง ต้องขออภัยด้วยครับ — Patsagorn 🍝 09:34, 28 กุมภาพันธ์ 2565 (+07)

New Wikipedia Library Collections Available Now - April 2022

Hello Wikimedians!

The TWL owl says sign up today!

The Wikipedia Library has free access to new paywalled reliable sources. You can these and dozens more collections at https://wikipedialibrary.wmflabs.org/:

  • Wiley – journals, books, and research resources, covering life, health, social, and physical sciences
  • OECD – OECD iLibrary, Data, and Multimedia​​ published by the Organisation for Economic Cooperation and Development
  • SPIE Digital Library – journals and eBooks on optics and photonics applied research

Many other sources are freely available for experienced editors, including collections which recently became accessible to all eligible editors: Cambridge University Press, BMJ, AAAS, Érudit and more.

Do better research and help expand the use of high quality references across Wikipedia projects: log in today!
--The Wikipedia Library Team 20:17, 26 เมษายน 2565 (+07)

This message was delivered via the Global Mass Message tool to The Wikipedia Library Global Delivery List.

สารกล่องผู้ใช้ ครั้งที่ 1

สารกล่องผู้ใช้ ครั้งที่ 1

โครงการวิกิกล่องผู้ใช้ขอแนะนำกล่องผู้ใช้ใหม่จากการเพิ่มล่าสุดโดยชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม–เมษายน 2565:


หากคุณต้องการความสนใจของตน สามารถสร้างกล่องผู้ใช้ของตนเองได้ แล้วอวดให้ทุกคนดูในหน้ากล่องผู้ใช้ใหม่ หรือเยี่ยมชมระเบียงกล่องผู้ใช้ เพื่อดูกล่องผู้ใช้ที่มีอยู่ทั้งหมด

คุณได้รับสารนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกโครงการวิกิกล่องผู้ใช้ คุณสามารถยกเลิกสารนี้ได้ทุกเมื่อด้วยการแจ้งผู้ดูแลโครงการนี้Nakare✝「T」 17:21, 7 พฤษภาคม 2565 (+07)

ปรึกษาเรื่อง date ในมอดูล CS1

อยากขอคำแนะนำในแนวทางการจัดการกับวันที่ใน CS1 ครับ ผมได้มีข้อเสนอไปคร่าวๆ แต่ไม่แน่ใจถึงความเหมาะสมและความเป็นไปได้ครับ คุยเรื่องมอดูล:Citation/CS1/Date_validation เนื่องจากหน้านั้นป้องกันอยู่ผมไม่มีปุ่ม preview เพื่อทดสอบการทำงานเหมือนกับหน้าที่ยังไม่ได้ป้องกัน ผมทดลองทีเดียวก็ผ่านฉลุยเลย (มอดูล:Citation/CS1/COinS preview on รายชื่อเกมโชว์ไทย) --Taweethaも (คุย) 13:36, 6 มิถุนายน 2565 (+07)

 สำเร็จ รวมกันไปคุยในหน้าเดียวเลยน่าจะดีกว่านะครับ คุยเรื่องมอดูล:Citation/CS1 เรื่องวันที่อาจจะไว้ทีหลัง ประเด็นแรกคือปรับปรุงของไทยให้ตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษได้ทันก่อน --Taweethaも (คุย) 08:16, 8 มิถุนายน 2565 (+07)

เกี่ยวกับฉบับร่างที่เป็นหน้าเปลี่ยนทาง

ตอนนี้รู้สึกว่าไอพีเจ้าประจำเริ่มสร้างฉบับร่างที่เป็นหน้าเปลี่ยนทางแล้ว และผมก็ตรวจผ่านตลอด สงสัยน่าจะให้มีการสร้างวิธีการ AfC สำหรับฉบับร่างที่เป็นหน้าเปลี่ยนทางอย่างไรบ้างครับ หรืออาจใช้แบบเดิมไปพลางก่อน —Nakare✝「T」 00:43, 11 พฤษภาคม 2565 (+07)

นคเรศ, ผมลืมคำนึงถึงเรื่องนี้ไปเสียสนิทเลยครับ เห็นว่าทางฝั่งวิกิพีเดียภาษาอังกฤษมีการใช้ Wikipedia:Article wizard/Redirects (อ้างอิงตามส่วนนี้) สำหรับการนี้ ถ้าวิกิพีเดียภาษาไทยเอามาใช้คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร คิดเห็นว่าอย่างไรครับ — Patsagorn 🍝 01:15, 13 พฤษภาคม 2565 (+07)
@Patsagorn Y.: ไม่มีปัญหาครับ ก็ทยอยทำไปเรื่อย ๆ ครับ ผมอาจช่วยบางส่วน —Nakare✝「T」 01:21, 13 พฤษภาคม 2565 (+07)

มติจากชุมชนเกี่ยวกับชื่อ AfC

จากมติของชุมชนในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/คำแปลของ Articles for creation เสียงส่วนมากเลือกที่จะใช้ชื่อกระบวนการนี้ในภาษาไทยว่า ว่าที่บทความ ซึ่งจะเป็น "วิกิพีเดีย:ว่าที่บทความ" และ "โครงการวิกิว่าที่บทความ" จึงขอแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป ขอบคุณ —Nakare✝「T」 01:58, 24 พฤษภาคม 2565 (+07)

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่เป็นธุระสรุปการอภิปรายให้ ผมจะดำเนินการตามนี้หลังจากนี้ครับ — Patsagorn 🍝 12:13, 24 พฤษภาคม 2565 (+07)
ตอนนี้ผมได้ย้ายหน้า Articles for creation ไปยัง วิกิพีเดีย:ว่าที่บทความ แล้วครับ ส่วนโครงการวิกิรอสักครู่หนึ่ง —Nakare✝「T」 12:57, 27 พฤษภาคม 2565 (+07)

วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ / PatsaBot

หัวข้อที่ยังไม่ปิดจำนวนหนึ่งถูกย้ายไป วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ/กรุ_30 ไม่แน่ใจว่าเป็น feature หรือ bug ครับ Taweethaも (คุย) 19:15, 29 กันยายน 2565 (+07)

@Taweetham: เป็นไปตามความต้องการครับ บอตจะเก็บการอภิปรายเมื่อ timestamp ล่าสุดเก่ากว่า 10 วันครับ หากต้องการ พิจารณานำกลับไปและใส่ {{subst:DNAU}} เพื่อไม่ให้บอตเก็บลงกรุซ้ำครับผม หรือหากมีข้อแนะนำสามารถแจ้งได้เลยนะครับ หรือจะให้เช็คจาก {{done}} กับ {{not done}} ดีครับ? — Patsagorn 🍝 19:51, 29 กันยายน 2565 (+07)
ควรจะเช็คจาก {{done}} กับ {{not done}} ไปแล้ว 14 วันครับ --Taweethaも (คุย) 16:11, 30 กันยายน 2565 (+07)
ต้องขออภัยด้วยครับที่ดำเนินการช้า ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อย ขอบคุณมากครับ — Patsagorn 🍝 00:31, 10 ตุลาคม 2565 (+07)
 สำเร็จ ขอบคุณมากครับ --Taweethaも (คุย) 19:15, 11 ตุลาคม 2565 (+07)

ว่าด้วยผู้ตรวจทานฉบับร่าง

ตอนนี้ก็เป็นเวลานานพอสมควรในการทดสอบฉบับร่างสำหรับผู้ตรวจทาน สมควรจะเริ่มต้นกระบวนการตรวจทานฉบับร่างอย่างเป็นจริงเป็นจังแล้ว ดังนั้น ถ้าหากว่าเริ่มกระบวนการร้องขอสำหรับผู้ตรวจฉบับร่าง ควรจะเริ่มเมื่อใด เพื่อที่จะเริ่มสำหรับกระบวนการเสนอชื่อผู้ตรวจทาน สำหรับผู้ตรวจทานเดิมควรเสนอใหม่ไหม เพื่อจะได้จัดการต่อ หรืออาจมีการตรวจสอบเป็นรายคนไป —Nakare✝「T」 03:55, 15 พฤศจิกายน 2565 (+07)

เห็นด้วย ผมว่าควรมีการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ตรวจทานฉบับร่าง เพื่อที่จะได้มีการคัดเลือกผู้ใช้ที่จะมาเป็นผู้ตรวจทานเหมือนการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแลระบบ และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการตรวจทานฉบับร่างโดยผู้ใช้ที่ไม่ใช้ผู้ตรวจทาน --Lookruk | 💬 (พูดคุย) 09:48, 15 พฤศจิกายน 2565 (+07)

PatsaBot

สวัสดีครับ ผมรู้สึกว่าการทำงานของ PatsaBot ในส่วนของงานการเก็บการอภิปรายลงกรุจะไม่ทำงานตามเวลา (ปกติจะทำงานทุกวัน เวลา 00:15 ITC) รบกวนเช็คสคริปต์ด้วยครับ --Lookruk | 💬 (พูดคุย) 09:42, 29 พฤศจิกายน 2565 (+07)

ขอบคุณมากครับ เกิดปัญหากับการรันสคริปต์ในเบื้องหลังพอสมควรเลยครับ แห่ะ ๆ — Patsagorn 🍝 11:03, 29 พฤศจิกายน 2565 (+07)
ดูเหมือนว่าบอตแทบจะไม่ทำงานในส่วนนี้เลยครับ --Lookruk | 💬 (พูดคุย) 11:54, 6 ธันวาคม 2565 (+07)

การแจ้งเตือนจาก AfC: มีความเห็นใหม่ที่ ฉบับร่าง:ทดลองเขียน

ผมได้ทิ้งความเห็นไว้ที่ฉบับร่างของคุณ ซึ่งคุณสามารถดูได้ที่ ฉบับร่าง:ทดลองเขียน ขอบคุณ — Patsagorn 🍝 10:44, 10 ธันวาคม 2565 (+07)

แม่แบบ AfC submission/comments

สวัสดีครับ ผมพบว่ามีฉบับร่างที่จำเป็นต้องปรับปรุงการแปลอยู่พอสมควร จึงอยากขอให้เพิ่มตัวเลือกในการตีกลับฉบับร่างในสคริปต์ ประมาณว่าฉบับร่างนี้จำเป็นต้องแก้ไขการแปลครับ -- Just Sayori. OK🡼 (have a chat) 20:39, 14 มกราคม 2566 (+07)

@Just Sayori, ประมาณนี้ไหมครับ แม่แบบ:AfC_submission/comments#translate: "translate" หลังจากที่คุณแก้ไข/ตอบรับว่าโอเคผมจะสรุปเนื้อความแล้วใส่ไว้ในคริปต์ครับ — Patsagorn 🍝 21:55, 14 มกราคม 2566 (+07)
ขอบคุณครับ ผมขอแก้ไขข้อความเป็น "ฉบับร่างนี้มีขอผิดพลาดในการแปลหลายแห่ง หรือดูเหมือนใช้เครื่องมือแปลภาษา ฉบับร่างในลักษณะนี้มักไม่ได้เผยแพร่ให้เป็นบทความ โปรดแก้ไขข้อผิดพลาดแล้วจึงส่งฉบับร่างอีกครั้ง ทั้งนี้คุณสามารถใช้เครื่องมือแปลภาษาได้ แต่ควรเรียบเรียงเนื้อหาให้มีความสละสลวย อ่านได้ต่อเนื่องและเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้คุณยังสามารถสอบถามผู้ตรวจฉบับร่างได้หากมีข้อสงสัยในการแปล" ผมขอตัดส่วน "หากคุณยังคงสร้างเนื้อหาลักษณะนี้ต่อไปอาจถือเป็นการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบและถูกบล็อกได้" ออกไป จะได้ดู friendly ขึ้นครับ สำหรับตัวเลือกในสคริปต์ ผมขอเสนอ "translation - ฉบับร่างมีข้อผิดพลาดในการแปลหรือเหมือนใช้เครื่องมือแปลภาษา" ครับ --Just Sayori. OK🡼 (have a chat) 22:44, 14 มกราคม 2566 (+07)
 สำเร็จ ขอบคุณมากครับที่แนะนำ — Patsagorn 🍝 23:08, 14 มกราคม 2566 (+07)

ผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับ พอดีผมตั้งใจว่าช่วงต้นปีนี้จะทาบทามสมาชิกชุมชนเข้ารับการพิจารณาเป็นผู้ดูแลระบบสัก 4–5 ราย

และผมเห็นว่าคุณ Patsagorn Y. เลี้ยงบอตไว้เพื่อช่วยเหลือชุมชนและผู้ดูแลระบบ ณ เบื้องหลังมาพอสมควร จึงเชื่อว่าจะเป็นการดี หากคุณ Patsagorn Y. ได้มีเครื่องมือผู้ดูแลระบบในการปรับแต่งโค้ดวิกิมีเดีย รวมถึงเป็นฝ่าย support ผู้ดูแลระบบฝ่ายเทคนิคซึ่งมีอยู่ค่อนข้างน้อยได้ระดับหนึ่ง ตลอดจนป้องกันการก่อกวนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

จึงอยากสอบถามว่า คุณ Patsagorn Y. มีความยินดีที่จะรับการเสนอชื่อเพื่อรับการพิจารณาจากชุมชนหรือไม่ครับ หากยินดี ผมจะเสนอชื่อให้ในสัปดาห์หน้าครับ --B20180 (คุย) 16:07, 16 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

@B20180 ขอบคุณมาก ๆ ครับที่ไว้วางใจ แต่เนื่องด้วยช่วงนี้ผมติดปัญหาเรื่องการเรียนเลยไม่สามารถเข้ามาดูวิกิได้เป็นกิจวัตร ผมยินดีช่วยเหลือในฐานะผู้ใช้ธรรมดาที่มีบอตจะดีกว่าในตอนนี้ครับ — Patsagorn 🍝 11:37, 19 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)
รับทราบครับ --B20180 (คุย) 15:28, 19 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

มีการสัมนาทาง zoom วันเสาร์/อาทิตย์ 25-26 ก.พ. ที่จะถึงนี้ อยากเชิญชวนลงทะเบียนเข้าร่วม และ/หรือฝากคำถามล่วงหน้าด้วยครับ --Taweethaも (คุย) 18:27, 25 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

MediaWiki interface

เพิ่งเข้าไปแก้ไขครับ หายากมากครับ หาจากภาษาไทย (คำค้น เปล่านี้) ไม่พบ ทั้งหาโดยตรงจากเว็บและโดย Google site:translatewiki.net สุดท้ายหาจากภาษาอังกฤษที่ตรงกันจึงพบภาษาไทยได้ครับ https://translatewiki.net/w/i.php?title=MediaWiki%3AEcho-pref-notifications-page-linked-title-muted-list%2Fth&diff=11447911&oldid=9619474&diffmode=source --Taweethaも (คุย) 18:27, 25 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

ADMINSTAT

  1. ถ้าจะให้เพิ่ม Last Edit กับ Last Admin Activity จะยุ่งยากเกินไปไหมครับ เพราะถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะมีนโยบายเกี่ยวกับ Activity Review ด้วย และใน thwiki ก็เคยถอดผู้ดูแลจากการว่างเว้นด้วย (แต่ตอนนี้ระบบดังกล่าวน่าจะไม่ได้เอามาใช้เพราะ คอต. สิ้นสภาพไป)
  2. ไม่แน่ใจว่าจะมีผู้ดูแลมาขอหรือเปล่า แต่ถ้ามีกระบวนการ Opt-out อาจแจ้งให้ผู้ดูแลทราบด้วยครับ จริงอยู่ที่เรื่อง transparency เป็นสิ่งดี แต่ผู้ดูแลบางรายอาจเป็นกังวลกับสถิติในส่วนนี้

27.55.70.22 19:57, 15 เมษายน 2566 (+07)

ขอบคุณมากสำหรับข้อติชมนะครับ
  1. ทำได้ครับ เพราะตอนนี้ดึงข้อมูลจาก Replica อยู่แล้ว แต่อาจจะคงสักพักครับ
  2. ส่วนนี้คิดว่าได้ไม่มีปัญหาเพราะเพียงเพิ่มเข้าใน excludelist (มี abusefilter account ที่ต้องเอาออกอยู่แล้ว) ตอนแรกที่ผมไม่ทำเพราะเรื่อง transparency นี่แหละครับ — Patsagorn 🍝 20:15, 15 เมษายน 2566 (+07)

เก็บลงกรุ

พอดีที่หน้า WP:SRP ที่คุณไปแก้ donetl ใน {{เก็บอภิปรายอัตโนมัติ}} ผมขออนุญาตย้อนนะครับ เพราะ PatzaBot เก็บเรื่องที่ยังไม่ถูกพิจารณาลงกรุไปซะงั้น เนื่องจากที่คุณไปแก้ให้บอตไปตรวจจับตรง {{สถานะ}} แต่คำขอที่ยังไม่ถูกพิจารณามีคำว่า อนุมัติ อยู่ใน รอการอนุมัติ บอตเลยคงจะเข้าใจไปแบบนั้น --Lookruk 💬 (พูดคุย) 10:26, 21 เมษายน 2566 (+07)

@Lookruk: จริง ๆ แล้วปัญหาเนื่องจาก ผมลืม escape ไปป์ตรงกลางไป ทำให้มันกลายเป็น alternative แทนแบบที่คุณว่าเลยครับ 😅 ส่วนเหตุผลที่ผมให้มันจับกับแม่แบบสภานะเพราะมันเสถียรกว่ากลุ่มแม่แบบ done, not done ที่มีหลายตัวครับ + มันจะได้ใช้คล้าย ๆ กัน ผมคิดว่าอนาคตคงจะย้ายคำสั่งนี้ออกจากวิกิคงจะสะดวกกว่าเพราะมีไม่กี่หน้าที่ใช้ — Patsagorn 🍝 12:08, 21 เมษายน 2566 (+07)

ผู้ตรวจสอบผู้ใช้

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่าคุณ Patsagorn Y. มีประสบการณ์ในการรับมือการก่อกวน / ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหุ่นเชิด จากการเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวในโครงการต่าง ๆ รวมถึงมีความเข้าใจในเทคนิคขั้นพื้นฐาน อีกทั้งคุณ Patsagorn Y. ยังเห็นสภาพความเป็นไปของการก่อกวน, การแก้ไขที่ทำให้เสียระบบ และการคุกคาม-ข่มขู่ ข้ามโครงการ ซึ่งมักเริ่มจากปัญหาของผู้ใช้นั้น ๆ ที่วิกิพีเดียภาษาไทยสู่โครงการอื่น

เชื่อว่า เมื่อคุณ Patsagorn Y. รับหน้าที่ผู้ตรวจสอบผู้ใช้แล้วจะสามารถรับมือต่อกรณีต่าง ๆ ข้างต้นได้อีกระดับหนึ่ง และมีส่วนช่วยทีมผู้ตรวจสอบผู้ใช้เมื่อใครคนหนึ่งมิได้ล็อกอินเข้ามา

จึงอยากสอบถามว่าคุณ Patsagorn Y. มีความยินดีที่จะรับหน้าที่ผู้ตรวจสอบผู้ใช้ที่วิกิพีเดียภาษาไทยหรือไม่ครับ หากตกลง ผมจะเสนอชื่อให้สมาชิกชุมชนได้พิจารณาลงคะแนนในสัปดาห์หน้าครับ --B20180 (คุย) 16:14, 30 พฤษภาคม 2566 (+07)

ขอขอบคุณมากครับที่มาทาบทาม และขออภัยที่ต้องขอปฏิเสธครับ ตอนนี้ภาระเรื่องการเรียนทำให้เข้ามาวิกิพีเดียบ่อย ๆ หรือรายสัปดาห์ค่อนข้างลำบาก อาจจะไม่สะดวกในตอนนี้ครับผม — Patsagorn 🍝 21:42, 30 พฤษภาคม 2566 (+07)
รับทราบครับ ขอบคุณครับ --B20180 (คุย) 00:53, 31 พฤษภาคม 2566 (+07)