อเนโดกิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Ane Doki)
อเนโดกิ
あねどきっ
ชื่อภาษาอังกฤษAnedoki
แนวคอมมานดี้, โรแมนติก
มังงะ
เขียนโดยมิซึกิ คาวาชิตะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ

อเนโดกิ (ญี่ปุ่น: あねどきっโรมาจิAnedokiทับศัพท์: อเนะโดคิ) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนและวาดภาพโดย มิซุกิ คาวาชิตะ ผู้เขียนเรื่อง อิจิโกะ 100% เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มม.ต้นธรรมดาๆ นาม โอชิอาอิ โคตะ ที่บังเอิญไปพบกับหญิงสาวลึกลับกลางทางกลับบ้าน ที่อยู่ดีๆก็มาขอกินไอศกรีมที่เขาถืออยู่ และเขายังโดนหาว่าลามกอีก เมื่อกลับถึงบ้านเขาก็ยังต้องเจอกันอีกแถมคราวนี้ก็มาขอเป็นพี่เลี้ยงให้อีกด้วย

เรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2552 ในนิตยสาร โชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ ชูเอฉะ

เนื้อเรื่อง[แก้]

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 13 นาม โอชิอาอิ โคตะ ได้ไปพบกับหญิงสาวลึกลับระหว่างทางกลับจากโรงเรียน และเธอก็ได้ขอกินไอศกรีมที่โคตะถืออยู่ โคตะคิดว่านั่นคือการจูบทางอ้อม เมื่อเธอจับได้ว่าโคตะคิดว่านี่คือการจูบทางอ้อม เธอจึงพูดกับโคตะว่า "คนลามก" และโคตะก็ได้วิ่งหนีไปพร้อมกับทำสมุดตกไว้ เมื่อโคตะกำลังจะถึงบ้านของเขา เขาได้พบกับพ่อของเขาที่กำลังรีบจะออกไปทำธุระข้างนอกอย่างกะทันหัน และหญิงสาวลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้น เธอได้คืนสมุดเรียนให้แก่โคตะ และเพื่อเป็นการตอบแทนเรื่องไอศกรีมเธอจึงอาสาที่จะดูแลโคตะระหว่างที่พ่อของโคตะไม่อยู่

วันต่อมาโคตะได้ไปพบซองที่นัตสึกิซ่อนไว้ ในซองนั้นมีเงินอยู่ ทำให้โคตะสงสัยว่า นัตสึกิไปเอามาจากไหนกันแน่ วันต่อมาจึงได้สะกดรอยตามนัตสึกิออกไป เพื่อหาคำตอบว่าเธอเอาเงินมาจากไหน เมื่อนัตสึกิไปพบชายชุดดำสองคนที่เข้ามาถามทาง และได้หยิบซองออกมาจากเสื้อ ทำให้โคตะเข้าใจผิดคิดว่านัตสึกิเอาเงินมาจากสองคนนี้ โคตะเลยวิ่งเข้าไปเพื่อจะหยุดเธอ

เมื่อโคตะรู้ว่าทั้งสองคนกำลังจะไปงานแต่งงานของเพื่อนไม่รู้ทางจึงเข้ามาถามนัตสึกิ ทำให้โคตะหน้าแตกเต็มๆ และในขณะนั้นเองมีโจรวิ่งราวผ่านมานัตสึกิจึงได้กระโดดเข้าช่วยไว้ได้ทันที เจ้าของกระเป๋าจะให้ค่าตอบแทนแต่โคตะปฏิเสธออกไป แต่สุดท้ายก็รับไว้อยู่ดี วันนั้นทั้งโคตะและนัตสึกิก็โดดเรียน และออกไปซื้อของกันสองคน

เมื่อทั้งคู่กับมาถึงบ้าน นัตสิกิบอกให้โคตะลองใส่ชุดว่ายน้ำที่เธอเลือกมาให้โคตะใส่ดู และอยู่ดีๆ เพื่อนๆของโคตะก็แห่กันมาทำให้เข้าใจผิดว่าโคตะมีอะไรกันกับนัตสึกิ และ ซากุไร คานาเดะ ที่โคตะแอบชอบก็อยู่ด้วย และวันนั้นเพื่อนๆของโคตะที่มาทั้งหมดก็ค้างอยู่ที่บ้านของโคตะ

ต่อมาเมื่อถึงปิดเทอมหน้าร้อนพวกโคตะมีนัดจะไปว่ายน้ำกันแต่ว่าโคตะว่ายน้ำไม่เป็น แต่ด้วยที่อยากจะโชว์ให้คานาเดะได้เห็นจึงซื้อหนังสือสอนว่ายน้ำมาลองฝึกในอ่างที่บ้านดูแต่ก็ไม่ได้ผล นัตสึกิที่นั่งอยู่ข้างๆก็เลยอาสาที่จะเป็นครูฝึกให้ เขาและนัตสึกิจึงแอบเข้าไปใช้สระว่ายน้ำของโรงเรียนเป็นสถานที่ฝึก แต่ถูกคนมาเห็นทันใด้นั้นโคตะที่กำลังตกใจก็ว่ายน้ำเป็นขึ้นมาทันที

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

โอชิอาอิ โคตะ
(ญี่ปุ่น: 落合 洸太โรมาจิOchiai Koutaทับศัพท์: โอะจิอาอิ โคตะ)
พระเอกของเรื่อง เขาเป็นเด็กหนุ่มอายุ 13 ปี ที่บังเอิญได้พบกับหญิงสาวลึกลับระหว่างทางกลับบ้าน และเธอยังได้ขอกินไอศกรีมที่โคตะถืออยู่อย่างหน้าตาเฉย โคตะเรียนอยู่ชั้น ม.1 เป็นเด็กธรรมดาๆตนหนึ่ง เขาได้แอบชอบ ซากุไร คานาเดะ ที่เป็นดาราประจำชั้นเรียนแบบเด็กทั่วๆไป
ฮากิวาระ นัตสึกิ
ฮากิวาระ นัตสึกิ
(ญี่ปุ่น: 萩原 なつきโรมาจิHagiwara Natsukiทับศัพท์: ฮะคิวะระ นะสึคิ)
นางเอกของเรื่อง เธออายุ 17 ปีเป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอจะคิดว่าโคตะเป็นเด็กแต่บางเวลาก็มองว่าโคตะเป็นผู้ใหญ่มากๆ เธอมาคอยดูแลโคตะแทนพ่อของโคตะที่ต้องออกไปทำธุระอย่างกะทันหัน และเป็นการตอบแทนไอศกรีมที่โคตะให้ เธอจะเรียนโคตะว่า "โคจัง" และมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อว่า จิอากิ
ซากุไร คานาเดะ
(ญี่ปุ่น: 桜井 奏โรมาจิSakurai Kanadeทับศัพท์: ซาคุราอิ คะนะเดะ)
หญิงสาวที่สวยที่สุดในโรงเรียนของโคตะ ซึ่งโคตะแอบชอบ และแอบชอบโคตะหลังจากที่โคตะช่วยเธอจากกลุ่มยากูซ่า เธอคิดจะสารภาพรักกับโคตะขณะเที่ยวงานเทศกาล แต่ไม่กล้าจึงไม่ได้บอกให้โคตะรู้ และหลังจากกลับจากงานเทศกาลเธอก็ได้หายตัวไป เมื่อนัตสึกิไปเจอเธอร้องไห้อยู่ที่ๆ โคตะได้ช่วยเธอไว้จากกลุ่มยากูซ่า วันต่อมาเธอก็ได้เปลี่ยนทรงผมใหม่
ฮากิวาระ จิอากิ
(ญี่ปุ่น: 萩原 ちあきโรมาจิHagiwara Chiakiทับศัพท์: ฮะคิวะระ จิอะคิ)
มีชื่อเล่นว่า "จิอา" เป็นน้องสาวของนัตสึกิ ได้ออกตามหาพี่สาวที่หนีออกจากบ้าน ในตอนที่พบนั้น เป็นตอนที่นัตสึกิกับโคตะออกไปซื้อของและได้พบกันระหว่างทาง และได้มาอยู่ที่บ้านโคตะด้วย เธอจะคอยจับผิดโคตะ โดยที่จะคอยดูว่าโคตะทำอะไรลามกหรือเปล่า

ตัวละครรอง[แก้]

โอชิอาอิ โยสึเกะ
(ญี่ปุ่น: 落合 洋介โรมาจิOchiai Yousukeทับศัพท์: โอะจิอาอิ โยะสึเคะ)
พ่อของโคตะ ได้ออกไปทำงานนอกบ้านอย่างกะทันหัน เลยให้นัตสึกิมาคอยดูแลโคตะ และได้กลับมาพาตัวโคตะไปอยู่ด้วยกันที่ซัปโปโร่
ฮากิวาระ ฮารูกิ
(ญี่ปุ่น: 萩原 はるきโรมาจิHagiwara Harukiทับศัพท์: ฮะคิวะระ ฮะรุคิ)
พี่สาวคนโตของบ้าน ฮากิวาระ เป็นพี่สาวของ นัตสึกิ และ จิอากิ มาที่บ้านโคตะเพื่อพาตัวนัตสึกิไปแต่งงาน จึงได้จับตัวโคตะไปเพื่อแลกเปลี่ยน

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]