แบทคิด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"แบทคิด" (ไมล์ส สกอตต์) รับกุญแจเมือง "ก็อตแธม" (ซานฟรานซิสโก) จากนายกเทศมนตรีเอ็ด ลี ในขณะที่ "แบทแมน" (เอริก จอห์นสัน) และพ่อแม่กับน้องชายของไมล์ส (แต่งตัวเป็นโรบิน) กำลังมองดู

แบทคิด (อังกฤษ: Batkid) เป็นชื่อซูเปอร์ฮีโรของ ไมล์ส สกอตต์ (อังกฤษ: Miles Scott) เป็นเด็กชาวอเมริกันและผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็ง เขาปรารถนาที่จะเป็น "แบทคิด" เพื่อนสนิทของแบทแมนซึ่งเป็นซูเปอร์ฮีโรจากหนังสือการ์ตูน, สื่อหนังสือ, วิทยุ, โทรทัศน์ และภาพยนตร์ เมื่อมีการขอร้องออกไป อาสาสมัครนับพัน, เจ้าหน้าที่ตัวเมือง, ภาคธุรกิจ และผู้สนับสนุนได้ทำการจัดซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้กลายเป็น "ก็อตแธมซิตี" – ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของแบทแมนตามเรื่องแต่ง – ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013 สำหรับโครงการเมค-อะ-วิช ที่ใหญ่ที่สุดและซับซ้อนที่สุดที่เคยสร้างมา[1][2]

แบทคิดได้มีส่วนร่วมอีเวนต์บนเวที ซึ่งรวมถึงมีฉากเหล่าร้ายจากภาพยนตร์ และได้รับกุญแจสู่เมืองจากเอ็ด ลี ผู้เป็นนายกเทศมนตรีซานฟรานซิสโก[3] รวมถึงข้าราชการที่ได้รับการเลือกตั้ง และตัวแทนจากหน่วยงานด้านกฎหมายก็เข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจนซานฟรานซิสโกโครนิเคิล ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์หลักของเมือง ได้จัดทำหัวเรื่อง "ก็อตแธมซิตีโครนิเคิล" เพื่อเป็นเกียรติแด่ความพยายามในหัวข้อ "แบทคิดพิทักษ์เมือง: ฮีโรสวมหน้ากากจับริดเลอร์, ช่วยเหลือหญิงสาวที่ทุกข์โศก"[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. Levenson, Eric (November 15, 2013). "Watch Make-A-Wish Turn San Francisco Into BatKid's 'Gotham City'". The Atlantic Wire. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-11-18. สืบค้นเมื่อ November 27, 2013.
  2. "Batkid's origin story: Video shows how Make-a-Wish foundation turned San Francisco into Gotham City". Daily Mail. November 17, 2013. สืบค้นเมื่อ November 27, 2013.
  3. "San Francisco rallies for 'Batkid' Miles Scott, leukaemia survivor". BBC News. November 15, 2013. สืบค้นเมื่อ November 27, 2013.
  4. Hockaday, Peter (November 15, 2013). "Special 'Batkid' front page to appear in Saturday's Chronicle". SFGate Blog. สืบค้นเมื่อ November 27, 2013.