แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่
ใบปิดภาพยนตร์
ญี่ปุ่น劇場版 からかい上手の高木さん
เฮปเบิร์นGekijōban Karakai Jōzu no Takagi-san
กำกับฮิโรอากิ อากางิ
บทภาพยนตร์
  • ฮิโรโกะ ฟูกูดะ
  • อากิ อิตามิ
  • คานิจิ คาโต
เนื้อเรื่องฮิโรโกะ ฟูกูดะ
สร้างจากแกล้งนัก รักนะรู้ยัง? และ อาชิตะ วะ โดโยบิ
โดย โซอิจิโร ยามาโมโตะ
นักแสดงนำ
กำกับภาพมาซาโตะ มากิโนะ
ตัดต่อยูมิโกะ นากาบะ
ดนตรีประกอบฮิโรอากิ สึตสึมิ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายโทโฮวิชวลเอ็นเตอร์เทนเมนต์
วันฉาย4 มิถุนายน พ.ศ. 2565 (เขตชิโยดะ)
10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 (ญี่ปุ่น)
3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 (ไทย)
ความยาว73 นาที[1]
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงินUS$2.99 ล้าน[2]

แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่ (ญี่ปุ่น: 劇場版 からかい上手の高木さんโรมาจิGekijōban Karakai Jōzu no Takagi-san) เป็นภาพยนตร์อนิเมะญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2565 อ้างอิงจากเนื้อเรื่องต้นฉบับของตัวละครจากซีรีส์มังงะเรื่อง แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? กับมังงะภาคแยกเรื่อง อาชิตะ วะ โดโยบิ ทั้งสองเรื่องแต่งเรื่องและวาดภาพโดยโซอิจิโร ยามาโมโตะ ภาพยนตร์ผลิตโดยสตูดิโอชินเอแอนิเมชันและจัดจำหน่ายโดยโทโฮวิชวลเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภาพยนตร์กำกับโดยฮิโรอากิ อากางิ เขียนบทโดยฮิโรโกะ ฟูกูดะ, อากิ อิตามิ และคานิจิ คาโต ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของทากากิและนิชิคาตะที่ใช้เวลาร่วมกันในฤดูร้อนสุดท้ายของชั้นมัธยมต้นปีสาม

เริ่มมีการบอกใบ้ถึงการสร้างภาพยนตร์ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2554 แล้วจึงประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการพร้อมกับการประกาศสร้างซีรีส์อนิเมะแกล้งนัก รักนะรู้ยัง?ฤดูกาลที่สามในเดือนกันยายนปีเดียวกัน มีการประกาศว่าทีมงานจากฤดูกาลที่สามจะมาร่วมกันสร้างภาพยนตร์ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 โดยมีริเอะ ทากาฮาชิและยูกิ คาจิกลับมารับบทพากย์เป็นทาคากิและนิชิคาตะ มีการประกาศทีมงานและนักพากย์เพิ่มเติมของภาพยนตร์ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565

แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่ฉายรอบปฐมทัศน์ในเขตชิโยดะ กรุงโตเกียวในวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565 แล้วจึงเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 10 มิถุนายนปีเดียวกัน ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยในวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. 劇場版 からかい上手の高木さん [Teasing Master Takagi-san: The Movie]. Eiga.com (ภาษาญี่ปุ่น). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 15, 2022. สืบค้นเมื่อ June 3, 2022.
  2. 2022年映画興行収入ランキング日本おすすめ(上半期/下半期予定/2023以降/洋画/邦画) [2022 Movie Box Office Revenue Ranking Japan Recommended (First Half / Second Half Scheduled / 2023 and later / Western /Japanese films)]. Movie Evaluation Pick Scene (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ July 27, 2022.
  3. "แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่". เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์. สืบค้นเมื่อ October 28, 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]