เลื้อยฉก เที่ยวบินระทึก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เลื้อยฉก เที่ยวบินระทึก
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับเดวิด อาร์ เอลลิส
บทภาพยนตร์เดวิด เจ. เทย์เลอร์
จอห์น เฮฟเฟอร์แนน
เซบาสเตียน กูเตียร์เรซ
เนื้อเรื่องเดวิด เจ. เทย์เลอร์
จอห์น เฮฟเฟอร์แนน
เดวิด ดาเลสซานโดร
อำนวยการสร้างเคร็ก เบเรนสัน
ดอน เกรนเจอร์
แกรี เลวินสัน
นักแสดงนำซามูเอล แอล. แจ็กสัน
จูเลียนนา มาร์กาลีส
นาธาน ฟิลลิปส์
บ็อบบี แคนาวาลี
ราเชล บลังชาร์ด
กำกับภาพอดัม กรีนเบิร์ก
ตัดต่อฮาวเวิร์ด สมิธ
ดนตรีประกอบเทรเวอร์ ราบิน
บริษัทผู้สร้าง
Mutual Film Company
ผู้จัดจำหน่ายNew Line Cinema
วันฉาย18 สิงหาคม ค.ศ. 2006 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว106 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1]
ทำเงิน62 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1]
ข้อมูลจาก All Movie Guide
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

เลื้อยฉก เที่ยวบินระทึก (อังกฤษ: Snakes on a Plane) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญ กำกับโดยเดวิด อาร์ เอลลิส นำแสดงโดยซามูเอล แอล. แจ็กสัน, จูเลียนนา มาร์กาลีส, นาธาน ฟิลลิปส์, บ็อบบี แคนาวาลีและราเชล บลังชาร์ด ออกฉายเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ค.ศ. 2006

เรื่องย่อ[แก้]

หลังเห็นเอ็ดดี คิม หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมทำร้ายอัยการสหรัฐจนเสียชีวิตในฮาวาย ฌอน โจนส์ถูกเจ้าหน้าที่เนวิลล์ ฟลินน์พาตัวขึ้นเครื่องบินเพื่อไปให้การในลอสแองเจลิส คิมจึงแอบโหลดลังบรรจุงูพิษจำนวนมากขึ้นเครื่องและตั้งเวลาไว้ให้ลังเปิดเอง นอกจากนี้ยังให้ลูกน้องคนหนึ่งปลอมเป็นพนักงานต้อนรับเพื่อมอบพวงมาลัยที่ฉีดฟีโรโมนกระตุ้นให้งูดุร้ายมากขึ้นแก่ผู้โดยสาร งูออกจากลังหลังเครื่องขึ้นและทำร้ายคู่รักและผู้ที่ใช้ห้องน้ำ ด้านกัปตันแซมไปตรวจดูระบบไฟฟ้าที่ขัดข้อง แต่ถูกงูกัดจนตาย ริก ผู้ช่วยนักบินคิดว่าแซมเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้ม จึงทำหน้าที่นักบินแทน

ต่อมาริกถูกงูทำร้ายและพลาดไปถูกปุ่มปล่อยหน้ากากออกซิเจน ทำให้งูจำนวนมากร่วงลงมาทำร้ายผู้โดยสาร บางส่วนที่รอดชีวิตหนีไปที่หัวเครื่องและใช้กระเป๋ากั้น แต่เครื่องบินดิ่งหัวลงทำให้รถเข็นอาหารวิ่งมาชนกระเป๋า ผู้โดยสารจึงหนีขึ้นไปชั้นเฟิสต์คลาสก่อนจะกั้นบันไดด้วยแพชูชีพ ริกกลับมาควบคุมเครื่องได้และให้ฟลินน์ไปกู้ระบบหมุนเวียนอากาศ ฟลินน์ติดต่อแฮร์ริส เจ้าหน้าที่ FBI บนภาคพื้นดินให้ติดต่อดร. ไพรซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพิษงู ไพรซ์ตรวจสอบภาพแล้วเชื่อว่าพ่อค้างูในลอสแองเจลิสเป็นผู้ก่อเหตุ แฮร์ริสจึงไปหาพ่อค้างู ทั้งสองฝ่ายยิงต่อสู้กันก่อนพ่อค้างูจะถูกงูกัด พ่อค้างูยอมบอกข้อมูลทั้งหมดให้แฮร์ริสเพื่อแลกกับยาต้านพิษงู แฮร์ริสสั่งให้พ่อค้างูนำยาต้านพิษออกมาเพื่อเตรียมให้แก่ผู้โดยสารบนเครื่อง และออกหมายจับคิมในข้อหาฆ่าคนตายและพยายามฆ่า

ฟลินน์พบว่าริกตายแล้วและในห้องนักบินยังมีงูอยู่เป็นจำนวนมาก ทรอย บอดีการ์ดของแคลเรนซ์ ผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องทำหน้าที่นำเครื่องลงเพราะเคยมีประสบการณ์ในการเล่นเกมจำลองการบิน ฟลินน์ให้ทุกคนเตรียมพร้อมก่อนจะยิงหน้าต่างเครื่องบินให้แตกเพื่อให้งูถูกความดันอากาศดูดออกไป ฟลินน์และทรอยนำเครื่องลงได้สำเร็จและพาผู้โดยสารทุกคนออกจากเครื่อง ขณะออกจากเครื่อง ฌอนถูกงูกัดที่หน้าอก แต่ฟลินน์ใช้ปืนยิงงู ฌอนไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะสวมเสื้อกันกระสุนอยู่ ภาพยนตร์จบลงเมื่อฌอนและฟลินน์ไปที่บาหลี และฌอนสอนฟลินน์โต้คลื่น

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Snakes on a Plane (2006)". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ May 11, 2009.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]