เพื่อนหนูเป็นนักฆ่า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพื่อนหนูเป็นนักฆ่า
キルミーベイベー
ชื่อภาษาอังกฤษKill Me Baby - Baby, Please Kill Me!
แนวตลก, ชีวิตประจำวัน
มังงะ
เพื่อนหนูเป็นนักฆ่า
เขียนโดยKadzuho
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โฮบุนชะ
ไทย รักพิมพ์ [1]
อนิเมะ
Kill Me Baby
กำกับโดยโยชิกิ ยามาคาวะ
สตูดิโอญี่ปุ่น J.C.Staff

เพื่อนหนูเป็นนักฆ่า (ญี่ปุ่น: キルミーベイベーโรมาจิKiru Mī Beibē) (อังกฤษ: Kill Me Baby - Baby, Please Kill Me!) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นประเภทการ์ตูน 4 ช่องแนวตลกและชีวิตประจำวัน แต่งเรื่องและวาดภาพโดย Kadzuho เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยมัธยมปลายผู้ร่าเริง กับเพื่อนสนิทของเธอที่เป็นนักฆ่า และนินจาสาว ปัจจุบัน มีแบบรวมเล่มด้วยกัน 5 เล่ม และตีพิมพ์ในไทยแล้ว 3 เล่ม โดยสำนักพิมพ์รักพิมพ์

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

โซเนียเด็กสาวปกติจะใช้ชีวิตเป็นนัก

เรียนธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่ด้วยความบังเอิญเธอมาได้พบ กับยาสึนะเด็กสาวผู้มาวอแวรอบตัวโซเนีย จนความลับ ถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว โซเนียเธอคือนักฆ่าแห่งองค์ กรลับ!! เรื่องราวความสนุกสุดฮาจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวละครหลัก[แก้]

โซเนีย (บน), ยาสุนะ (กลาง) และอางิริ (ล่าง)
โซเนีย (ญี่ปุ่น: ソーニャโรมาจิSōnya)
ให้เสียงโดย: มุทสึมิ ทามุระ
นักฆ่าสังกัดองกรณ์องกรณ์หนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของยาสุนะ เป็นพวกขี้ระแวง เวลามีคนเข้าใกล้มักจะคิดว่าเป็นนักฆ่าคนอื่นที่หวังจะเอาชีวิตตนเอง สามารถเปิดขวดน้ำอัดลมฝาจีบด้วยมือเปล่าได้ด้วยการตัดส่วนหัวของขวดออก
โอริเบะ ยาสุนะ (ญี่ปุ่น: 折部 やすなโรมาจิOribe Yasuna)
ให้เสียงโดย: ชินัตสึ อาคาซากิ
สาวร่าเริงที่รู้ว่าตัวจริงของโซเนียคือใคร ชอบทักทายโซเนียด้วยการสัมผัส แต่ก็มักจะจบลงที่ตัวเองโดนโซเนียทำร้าย เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นศัตรู ซื่อจนเข้าขั้นบื้อ โดนหลอกได้ง่ายดายมาก
โงชิกิ อางิริ (ญี่ปุ่น: 呉織 あぎりโรมาจิGoshiki Agiri)
ให้เสียงโดย: ไอ ทาคาเบะ
นินจาสาวเพื่อน สังกัดองกรณ์เดียวกันกับโซเนีย ดูเหมือนเป็นสาวเอ๋อ แต่อันที่จริงเจ้าเล่และฉลาดมาก แต่แกล้งทำตัวว่าเอ๋อเพื่อตบตาหลายๆคน วิชานินจาของเธอมีหลากหลาย แต่บางครั้งก็ดูแปลกๆเช่นกัน

อ้างอิง[แก้]

  1. "ประกาศลิขสิทธิ์ เพื่อนหนูเป็นนักฆ่า - Kill me Baby". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-11-29. สืบค้นเมื่อ 2012-01-15.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]