เที่ยงคืนสิบห้านาที

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"เที่ยงคืนสิบห้านาที"
เพลงโดยทเวนตีไฟฟ์อาเวอส์
จากอัลบั้มColor in White
วางจำหน่าย20 มิถุนายน พ.ศ. 2555
แนวเพลงป็อปร็อก
ความยาว4:47
ค่ายเพลงบีลีฟ เรคคอร์ด
ผู้ประพันธ์เพลงปิยวัฒน์ มีเครือ (เนื้อร้อง)
สมพล รุ่งพาณิชย์ (ทำนอง)
มิวสิกวิดีโอ
"เที่ยงคืนสิบห้านาที" ที่ยูทูบ

"เที่ยงคืนสิบห้านาที" เป็นซิงเกิลของวงดนตรีทเวนตีไฟฟ์อาเวอส์ ในปี พ.ศ. 2555 ประพันธ์เนื้อร้องโดยปิยวัฒน์ มีเครือ ทำนองโดยสมพล รุ่งพาณิชย์ และเรียงเรียงโดยทเวนตีไฟฟ์อาวส์

เนื้อหาของเพลงได้กล่าวถึงห้วงแห่งค­วามคิดถึงที่อาจเกิดขึ้นกับเราในยามค่ำคืน เพราะเวลากลางคืนนั้นเป็นช่วงเวลาที่เราได­้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากที่สุด และช่วงเวลานี้เองที่ความเหงามักจะคืบคลาน­เข้ามา และเกิดเป็นความรู้สึกให้คิดถึงใครคนหนึ่ง­ที่อยู่ไกลกัน ส่วนด้านสไตล์ของเพลงถ่ายทอดอารมณ์ความเหงาและความคิดถึงลงเ­ป็นดนตรี Acoustic Session ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่การใช้ "กีตาร์โปร่ง 12 สาย" ที่ถูกนำมาบรรเลงความคิดถึงในเพลงนี้ได้อย­่างลงตัว

ส่วนในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ กำกับโดยทีมงาน Hello Filmmaker เป็นเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เล­ิกรากันไปแล้ว แต่มีอยู่วันหนึ่ง ฝ่ายหญิงเกิดคิดถึงผู้ชายคนเก่าขึ้นมา จึงเกิดการส่งข้อความหากัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า คนเราจากที่เคยรักกันมาก พอถึงวันหนึ่งแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน หรือว่าอยู่ห่างกัน แต่ความรู้สึกและความคิดถึงมันยังคงอยู่

การตอบรับ[แก้]

เพลง "เที่ยงคืนสิบห้านาที" ได้อันดับสูงสุดที่ 1 จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20 ประจำวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2555) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[1] 1
อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 94 ท็อป แอรเพลย์[2] 15
95.5 เอฟเอ็ม เวอร์จิ้นฮิตซ์ ชาร์ตท็อป 40[3] 33
104.5 แฟตท็อป 20 ชาร์ต[4] 16

อ้างอิง[แก้]