เดดมูน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คณะละครสัตว์เดดมูน (ญี่ปุ่น: デッドムーンサーカスโรมาจิDeddo Mūn Sākasu) เป็นกลุ่มตัวละครฝ่ายร้ายในเรื่อง เซเลอร์มูนซีรีส์ที่ 4 ในอนิเมะจะมีหน้าหากระจกความฝันสีทองซึ่งจะชี้ทางแหล่งที่อยู่ของเอริออส ผู้ที่ถือโกลเด้นคริสตัล แต่ในมังงะหน้าที่ของเดดมูนคือครองโลกแล้วก็ให้เลมเลสกัดกินความฝันของมนุษย์ ซึ่งหัวหน้าของเหล่าร้ายในภาคนี้คือ ราชินีเนเฮเรเนีย

เหล่าร้ายในเดดมูน[แก้]

ซิงโคเนีย (ญี่ปุ่น
Zirconiaโรมาจิジルコニアทับศัพท์: Jirukonia)
พากย์เสียงโดย ฮิซาโกะ เคียวดะ

เป็นผู้ควบคุม อเมซอนทรีโอ และอเมซอนเนสควอเต็ท รูปร่างอัปลักษณ์ แก่เหี่ยว และเป็นผู้รับคำสั่งจากเนเฮเรเนียอีกทีนึง มักจะให้ซิลคอน หาเหยื่อที่คิดว่ามีความฝันสีทอง

ราชินีเนเฮเรเนีย(ญี่ปุ่น
Queen Nehelleniaโรมาจิ女王ネヘレニアทับศัพท์: Joō Neherenia)
พากย์เสียงโดย โยชิโกะ ซาคากิบาระ

หัวหน้าใหญ่ของคณะละครสัตว์เดดมูน ในมังงะและ พริตตี้ การ์เดี้ยน เซเลอร์มูน อีเทอร์นัล เดอะ มูฟวี่ กล่าวไว้ว่าในอดีต ราชินีเซเรนิตี้ ได้กักขังราชินีเนเฮเรเนียไว้ในกระจก ทำให้เนเฮเรเนียได้ฝากคำสาปแช่งให้กับเจ้าหญิงเซเรนิตี้ไว้ว่า ซิลเวอร์มิเรเนียมจะสูญสลาย ซึ่งต่อมาก็เป็นจริง เมื่อดาร์กคิงดอมมาทำสงครามกับดวงจันทร์ทำให้ ซิลเวอร์มิเรเนียม สูญสลายในที่สุด ซึ่งต่อมาเป้าหมายของเนเลเนียต้องการยึดครองโลก โดยใช้พลังจากดวงจันทร์ข้างขึ้น

ในอนิเมะ กล่าวไว้ว่า เนเฮเรเนียต้องการโกลเด้นคริสตัลจากเขาของเพกาซัส เพื่อให้ตนยึดครองโลก และแก้แค้นเจ้าหญิงเซเรนิตี้ นอกจากนี้เนเฮเรเนียก็กินความฝันของเหล่าบริวาร ประชาชน เพื่อให้ความงามอยู่ชั่วนิรันดร์ ซึ่งในภาคซุปเปอร์เอส โดนมนต์สะกดกักขังอีกครั้งนึง โดยการใช้โกลเด้นคริสตัลของเซเลอร์มูนและเซเลอร์มูนน้อย ต่อมาเนเฮเรเนียได้ถูกปล่อยออกมา โดยเซเลอร์กาแล็กเซีย ซึ่งทำให้เนเฮเรเนียวางแผนแก้แค้น เซเลอร์มูน ซึ่งการกลับมาของเนเฮเรเนีย มีผลต่อการฟื้นพลังของ เซเลอร์แซทเทิร์นอีกด้วย

อเมซอนทรีโอ[แก้]

  • อเมซอนทรีโอ

(ญี่ปุ่น: Amazon Trioโรมาจิアマゾントリオทับศัพท์: Amazon Torio) กลุ่มกะเทย 3 คนที่มีหน้าที่รับคำสั่งในช่วงแรกจากซิงโคเนีย ให้หากระจกความฝันที่เปกาซัสซ่อนอยู่ ซึ่งตอนท้ายได้กลับตัวช่วยเหลือเซเลอร์มูน แต่แล้วก็ถูกเรมเรสของอเมซอนเนสควอเท็ต ทำร้ายจนถึงปางตาย สุดท้ายเปกาซัสได้ช่วยเหลือให้ทั้ง 3 กลายเป็นมนุษย์ที่มีกระจกความฝัน

กะเทยคนแรกที่รูปร่างจริงนั้นเป็นเสือ เป้าหมายเจ้าของกระจกความฝันมักเป็นหญิงสาวที่บริสุทธิ์ ในมังงะถูกเซเลอร์มาร์สจัดการด้วย มาร์ส เฟรม สไนเปอร์ ในบ้านกระจก

ฮอว์คอายนั้นร่างที่แท้จริงเป็นนกเหยี่ยว เป้าหมายมักจะเป็นหญิงสาวที่มีอายุมาก ซึ่งแผนของฮอว์คอายเรียกว่า มาดามคิลเลอร์ ในมังงะ ถูกเซเลอร์จูปิเตอร์จัดการด้วยพลัง จูปิเตอร์ โอ๊ค อีโวลูชั่น ในร้านขายสมุนไพรจากป่าอเมซอน

สมาชิกคนสุดท้าย ฟิชอาย เป้าหมายมักจะเป็นชายหนุ่มรูปงาม เพราะฟิชอายนั้น สามารถแต่งตัวเป็นหญิงได้ ในมังงะถูกเซเลอร์เมอร์คิวรี่จัดการด้วย เมอร์คิวรี่ อะควา แรปโซดี้ ในแมนชั่นของเธอ

อเมซอนเนสควอเท็ต[แก้]

  • อเมซอนเนสควอเท็ต

(ญี่ปุ่น: Amazoness Quartetโรมาจิアマゾネス カルテットทับศัพท์: Amazonesu Karutetto) กลุ่มเด็กสาว 4 คน ที่ไม่อยากเป็นผู้ใหญ่ จึงถูกเนเฮเรเนียหลอกใช้ โดยคราวนี้เป้าหมายเป็นกระจกสีทอง โดยวิธียิงลูกแก้วใส่เป้าหมายที่คิดว่ามีกระจกความฝันสีทอง ในมังงะกล่าวไว้ว่าแท้จริงแล้วทั้ง 4 คนนั้นเป็นนักรบระบบสุริยะดาวเคราห์น้อย เป็นองครักษ์ของ พรินเซส สมอลเลดี้ เซเรนิตี้ (อุซางิน้อย) แต่ถูกเนเฮเรเนียหลอกใช้ โดยทั้ง 4 คนสามารถใช้พลังดวงจันทร์ข้างขึ้นอย่างตามใจชอบ นอกจากนี้ในมังงะยังเป็นผู้ชุบชีวิตอเมซอนทรีโออีกด้วย

พูดจาอ่อนหวาน ชอบทำนายโดยการเด็ดดอกไม้ อเมซอนสโตนเป็นสีเหลือง มักเรียกเลมเลสที่มีรูปร่างเป็นดอกไม้

นิสัยเหมือนเด็กๆ ชอบเล่นของเล่น แต่เวลาโกรธจะโหดร้ายมาก อเมซอนสโตนเป็นสีฟ้า

นิสัยห้าวๆ ชอบเล่นกายกรรม ชอบเรียกแทนตัวเองว่าข้า อเมซอนสโตนเป็นสีเขียว

เป็นหัวหน้าของอเมซอนเนสควอเท็ต ถนัดควบคุมสัตว์ อเมซอนสโตนเป็นสีแดง

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

  • มิสดรีม

(ญี่ปุ่น: Miss Dreamโรมาจิミス・ドリーム ทับศัพท์: Misu Dorimu) มิสดรีมแท้จริงแล้ว คือโทโมเอะ โฮตารุ ปรากฏตัวใน ละครเวที เซเลอร์มูนซูเปอร์เอส- ยูเมะ เซนชิ - ไอ - เออิเอน นิ เธอมีพลังความฝันที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งพลังนั่นสามารถค้นหาเปกาซัสได้ จึงถูกซิลโกเนียใช้เป็นเครื่องมือ ซึ่งเหล่านักรบระบบสุริยะรอบนอกได้ขัดขวางในความฝันของ อุซางิน้อย ซึ่งในตอนท้ายนั้นมิสดรีม ได้กลายร่างเป็นแซทเทิร์นและรวมพลังกับอัศวินเซเลอร์ เพื่อให้เซเลอร์มูน เป็นเอเทอนัลเพื่อปราบเนเฮเลเนีย

  • Xenotime(ซีโนไทม์)และ Zeolite (ซีโอไลท์)

ปรากฏตัวในมังงะ ตอนวีนัสดรีม เป็นผู้จัดการแข่งขันเพื่อค้นหาดาราในคณะละครสัตว์เดดมูน ซึ่งการจัดการแข่งขันนั้นเป็นกับดักของไอโนะ มินาโกะ ที่แปลงร่างไม่ได้ สุดท้ายถูกเซเลอร์วีนัส จัดการด้วย วีนัส เลิฟ แอนด์ บิวตี้ช็อค

  • ซิลคอน

(ญี่ปุ่น: Zirconโรมาจิジルコンทับศัพท์: Jirukon) เป็นสัตว์ประหลาด เป็นลูกตามีปีก มักจะชอบอยู่กับซิงโคเนีย ซิลคอนจะเป็นคนหาเป้าหมายกับคนที่คิดว่ามีกระจกสีทองซ่อนอยู่ เป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยมีพิษมีภัย ถ้าไม่ได้อยู่กับซิงโคเนีย