เคออสเวิลด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เคออสเวิลด์
หน้าปก
ผู้พัฒนานัตสึเมะ[1]
ผู้จัดจำหน่ายนัตสึเมะ[2]
ออกแบบยูกิโอะ โมริโมโตะ[2]
เค็นอิจิ ยามาดะ[2]
แต่งเพลงฮิโรยูกิ อิวัตสึกิ[3][2]
อิกุ มิซูตานิ[2]
เครื่องเล่นแฟมิคอม
วางจำหน่าย
แนวเล่นตามบทบาท[1]
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

เคออสเวิลด์ (อังกฤษ: Chaos World; คาตากานะ: カオスワールド) เป็นวิดีโอเกมเล่นตามบทบาทที่พัฒนาและเผยแพร่โดยบริษัทนัตสึเมะสำหรับแฟมิคอมในประเทศญีปุ่นเมื่อ ค.ศ. 1991

รูปแบบการเล่น[แก้]

เกมดังกล่าวมีโครงเรื่องความดีปะทะความชั่วเป็นมูลฐาน เกมนี้ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่เกมสำหรับแฟมิคอมที่มีวัฏจักรกลางวัน/กลางคืน[1] โดยผู้เล่นได้รับอนุญาตให้กำหนดเพศและคลาสอาชีพของตัวละครแรกเริ่ม ซึ่งจะส่งผลต่ออุปกรณ์และคาถาที่พวกเขาสามารถเรียนรู้และได้รับ ตลอดทั้งเกมสามารถรับและเพิ่มตัวละครอื่น ๆ ในหมู่คณะ เกมนี้มีสมาคมอาชีพในเมืองต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถกำหนดตัวละครในคณะเพื่อทำ 'งาน' ได้ และเมื่อตัวละครนั้นกำลังทำ 'งาน' พวกเขาจะไม่สามารถใช้ในหมู่คณะของผู้เล่นได้จนกว่าจะเสร็จงานดังกล่าว ซึ่งหลังจากจบงาน ตัวละครนั้นจะกลับไปยังหมู่คณะของผู้เล่น รวมถึงจะได้รับเงินและ/หรืออุปกรณ์พิเศษ

สามารถเลือกรูปขบวนและและยุทธวิธีได้ตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ แต่จากนั้นการต่อสู้จะได้รับการจัดการโดยอัตโนมัติ และไอเทม/คาถา/การโจมตีจะใช้เมื่อจำเป็นตามที่คอมพิวเตอร์กำหนด

โครงเรื่อง[แก้]

พระราชธิดาทรงพระประชวรในขณะที่ราชอาณาจักรถูกยึดครองโดยเหล่ามอนสเตอร์ กษัตริย์มีพระราชประสงค์ให้ผู้เล่นซึ่งบังเอิญเป็นลูกหลานของนักรบผู้ยิ่งใหญ่ นามว่ามาส์ เพื่อตรวจสอบสาเหตุของอุบัติการณ์เหล่านี้ ซึ่งกองกำลังมืดพยายามที่จะยึดครองโลก และผู้เล่นจะต้องขัดขวางพวกมัน

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 Chaos World information at MobyGames
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 2.4 Chaos World Info – Chaos World Information – Chaos World Release Date
  3. "Chaos World (1991) NES credits".

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]