สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลอสแอนเจลิสเอฟซี
Team logo
ชื่อเต็มสโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิส
ก่อตั้งOctober 30, 2014; 9 ปีก่อน (October 30, 2014)
สนามแบงค์ออฟแคลิฟอร์เนียสเตเดียม
ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย
ความจุ22,000
ผู้จัดการ
เจ้าของ
ประธานกรรมการ
ประธานร่วม
ผู้ฝึกสอนสตีฟ เชรุนโดโล
ลีกเมเจอร์ลีกซอกเกอร์
2022ฝั่งตะวันตก: ครั้งที่ 1
ทั้งหมด: ครั้งที่ 1
เพลย์ออฟ: ชนะเลิศ
เว็บไซต์เว็บไซต์สโมสร
สีชุดทีมเยือน
ฤดูกาลปัจจุบัน

สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิส (อังกฤษ: Los Angeles Football Club) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า แอลเอเอฟซี เป็นทีมฟุตบอลอาชีพอเมริกัน ซึ่งตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส สโมสรนี้แข่งขันในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ (MLS) ในฐานะสโมสรสมาชิกของฝั่งตะวันตก สโมสรก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ. 2014 และเริ่มเล่นในฤดูกาล 2018 ในฐานะทีมขยาย สโมสรเล่นแมตช์เหย้าของพวกเขาที่แบงค์ออฟแคลิฟอร์เนียสเตเดียมซึ่งเป็นสนามกีฬาเฉพาะฟุตบอลที่ตั้งอยู่ใน เอ็กโพซิชันพาร์ก

เจ้าของสโมสรคือ แบรนดอน เบ็ค, แลร์รี เบิร์ก และเบนเน็ตต์ โรเซนธาล สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิสยังมีเจ้าร่วมอื่น ๆ อีกหลายคน เช่น วิล เฟอร์เรลล์ หัวหน้าโค้ชคนแรกของสโมสรคือ บ็อบ แบรดลีย์ ซึ่งทำหน้าที่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 ถึง 2021 ในช่วงฤดูกาลที่สองในปี ค.ศ. 2019 สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิสได้รับรางวัลโล่ผู้สนับสนุนกับ คาร์ลอส เวล่า กัปตัน สโมสรได้รับ รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ในปี ค.ศ. 2020 สโมสรฟุตบอลลอสแองเจลิสเป็นรองแชมป์ในคอนคาเคฟแชมเปียนส์ลีก สโมสรคว้าแชมป์เมเจอร์ลีกซอกเกอร์เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2022 ซึ่งจบดับเบิ้ลลีกด้วยรางวัลโล่ผู้สนับสนุนครั้งที่สอง

ตั้งแต่พวกเขาเริ่มแข่งขัน สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิสมีการแข่งขันที่เป็นคู่ปรับกับแอลเอ แกลักซี ซึ่งเป็นทีมเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ที่เก่าแก่กว่าสองทีมในลอสแอนเจลิส การแข่งขันระหว่างทั้งสองสโมสรได้รับการขนานนามว่า เอล ทราฟิโก โดยผู้สนับสนุนของทั้งสองสโมสร

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Our Ownership". Los Angeles FC. สืบค้นเมื่อ January 8, 2015.
  2. Stejskal, Sam. "Local trio takes over as managing owners of LAFC". MLS Soccer. สืบค้นเมื่อ May 15, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]