วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช/กรุ 3

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถูกเสนอเมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558 และจะได้รับการพิจารณาภายในวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558
หากบทความไม่ผ่านการพิจารณาในรอบแรก จะได้รับการพิจารณาครั้งสุดท้ายภายในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
เสนอชื่อโดย T.Cha. (พูดคุย)
สนับสนุน
  1. เห็นด้วย --Opalzasw (พูดคุย) 12:34, 25 มิถุนายน 2558 (ICT)
  2. เห็นด้วย --≠ Mr.GentleCN ≠ (พูดคุย) 08:12, 5 กรกฎาคม 2558 (ICT)
  3. เห็นด้วย --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 10:29, 5 กรกฎาคม 2558 (ICT)
  4. เห็นด้วย --T.Cha. (พูดคุย) 0:33, 6 กรกฎาคม 2558 (ICT)
คัดค้าน
  1. ไม่เห็นด้วย ดิฉันได้เสนอข้อควรแก้ไขปรับปรุงในส่วนของดิฉันและได้รับคำตอบจากผู้ปรับปรุงบทความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดิฉันเห็นว่ายังไม่ดีเพียงพอที่จะเป็น FA จึงขอคัดค้านนะคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 21:14, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ตามสบายเลยครับ ผมก็เบื่อเต็มทนแล้ว ตอนแรกคุณ Horus มาบอกให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็ปรับปรุงตามนั้น จนกระทั่งคุณ Horus เขาโอเค อยู่ๆ คุณก็มาบอกให้ทำใหม่ทั้งหมด หักล้างกับที่คุณ Horus แนะนำมาโดยสิ้นเชิง น่าเบื่อสิ้นดี แล้วพอผมอธิบายด้วยเหตุผลก็บอกว่าไม่ยอมปรับปรุงตาม ทั้งๆ คนอื่นๆ ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เนื้อหาส่วนที่คุณบอกว่ามันมากเกินไป ผมก็ไม่เห็นว่าคนอื่นเขาจะมีปัญหาตรงไหน คุณ Horus นอกจากจะมาเสนอแล้วยังอุตส่าห์ช่วยปรับปรุง พอผมอธิบายเหตุผล ในส่วนที่ผมไม่ปรับปรุงตามเขา เขาก็ยอมรับ ส่วนคุณนอกจากจะไม่ช่วยอะไรเลยแล้ว พอมาสั่งนั่นสั่งนี่ พอผมอธิบายเหตุผลที่ไม่ได้ปรับปรุงตามก็มาคัดค้านบทความ อยากทำอะไรก็ตามใจคุณเลยครับ ผมทำตามที่คุณ Horus และคุณ Sry85 เสนอมาตอนแรก และผมคิดว่าโอเคแล้ว ผมจะไม่ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:30, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ดิฉันหนึ่งเสียง คุณ Horus หนึ่งเสียง คุณ Sry85 หนึ่งเสียง ทุกคนมีสิทธิที่จะออกความเห็นคะ ดิฉันไม่ได้สั่งให้คุณทำอย่างโน้นอย่างนี้ ดิฉันเสนอแนะตามสิทธิที่ดิฉันมีนะคะและดิฉันก็ลงคะแนนเสียงตามสิทธิของดิฉัน หรือดิฉันไม่มีสิทธิคัดค้านในเมื่อดิฉันเห็นว่าบทความมันยังไม่ดีพอ และหากว่าคุณ Horus และคุณ Sry85 เห็นว่าบทความสมควรเป็น FA แล้ว เขาก็ลงคะแนนให้คุณเองละค่ะ คุณกลัวอะไรค่ะ ในเมื่อมีคนเห็นชอบบทความคุณอีกอย่างน้อยสองเสียง ยังไงก็ผ่านอยู่แล้วนี่คะ อีกอย่างคุณไม่ได้เป็นผู้เสนอบทความคุณก็ลงคะแนนได้นี่คะ อย่างน้อยตอนนี้ก็สี่เสียงแล้ว ดิฉันไม่เห็นด้วยหนึ่งเสียง มันทำให้คุณคลั่งขนาดนี้ ดิฉันก็ขอโทษด้วยนะคะ แต่ดิฉันแค่ใช้สิทธิการเสนอความเห็นและลงคะแนนของดิฉันเท่านั้นคะ ใจเย็นนะคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 21:37, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ผมไม่ได้คลั่งครับ แล้วผมก็ไม่ได้ว่าที่คุณจะใช้สิทธิ์ของคุณด้วย แค่อารมณ์เสียนิดหน่อยที่คุณไม่ฟังเหตุผมเลย แค่ผมอธิบายให้ฟังว่าทำไมถึงไม่ได้แก้ไขตามที่คุณเสนอมานั้น คุณก็คัดค้าน ขนาดที่คุณ Horus เสนอให้ผมรวมหัวข้อพระราชกรณีกิจเข้ามาแล้วผมไม่ได้ทำตาม โดยยกเหตุผลเข้ามาประกอบเขาก็ยอมรับในเหตุผลของผมเลย กว่าผมจะทำตามที่ Horus เสนอให้ปรับปรุงมาได้นะมันเหนื่อยมากเลยนะครับ อย่างหัวข้อพระพลานามัยเนี่ยะ ผมใช้เวลาเขียนตั้งนานกว่าจะเสร็จ แล้วมันเป็นแค่การสรุปเนื้อหาของประกาศสำนักพระราชวังมา ไม่ได้ก็อปมาทั้งดุ้น เพราะถ้าก็อปมามันต้องยาวกว่านี้แน่ คุณก็บอกว่าให้ย้ายไปเขียนนวิกิซอร์ซ แล้วหัวข้อสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นะ เขียนละเอียดแล้วมันไม่ดีหรือครับ แล้วก่อนที่คุณจะแนะนำห้ปรับปรุงอะไร ช่วยกรุณาอ่านข้อเสนอก่อนๆด้วยนะครับ ผมบอกว่าแต่ละอย่างที่เขียนไปนั้นทำตามที่ Horus เสนอ ซึ่งตอนแรกผมก็เบื่อมากแล้วกว่าจะปรับปรุงตามได้หมด หัวข้อพระพลานามัย พระมหากษัตริย์ไทย พระราชทรัพย์เนี่ยะ ถ้ามีปัญหานักลบทิ้งเลยดีมั้ยครับ ผมก็เบื่อเหมือนกัน --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:57, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ดิฉันเข้าใจคุณนะคะว่าเหนื่อยในการปรับปรุงบทความ ดิฉันก็เคยเสนอบทความทั้ง FA และ GA คะ ดิฉันไม่ได้เข้ามาเพื่อกลั่นแกล้งคุณคะ แต่ดิฉันเห็นว่าบทความมีข้อบกพร่องหลายจุดค่ะ และสิ่งที่คุณให้คำตอบกับดิฉัน คือ คุณทำตามคำแนะนำของอีกท่าน ซึ่งดิฉันเข้าใจคุณ แต่ดิฉันไม่เห็นด้วยค่ะ ส่วนตัวดิฉันยังเห็นว่ามีอีกหลายจุดที่ควรแก้ไข เช่น หัวข้อ พระพลานามัยกับหัวข้อทรงประสบอุบัติเหตุ ก็สามารถรวมกันได้ เพราะเป็นเรื่องสุขภาพเช่นกัน แต่ดิฉันไม่เสนออีกเพราะคำตอบของคุณก็คงเหมือนเดิม คือ คนโน้นแนะนำมาให้เขียนแบบนี้แบบนั้น ดิฉันจึงตัดสินใจลงคะแนนไปเลยดีกว่าคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 22:19, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณน่าจะมาคัดค้านตั้งแต่ทีแรกแล้วนะครับ ผมจะได้ไม่ต้องมาปรับปรุงอะไรให้เสียเวลา เสียความรู้สึก ถ้ารู้ว่าตั้งใจทำมาขนาดนี้แล้วจะไม่ได้อะไร ผมจะได้ไม่ต้องทำมาตั้งแต่แรก คนอื่นนั้นนอกจากจะเสนอแล้วเขาก็ยังช่วยปรับปรุงด้วย แต่คุณนี่ไม่เขียนตามที่เสนอ แล้วยกเหตุผมมาอธิบาย ก็บอกว่าบทความบกพร่อง แล้วคัดค้านเลย ไม่ต้องรับฟังเหตุผลของคนอื่น ว่าทำไมถึงทำแบบนี้แบบนั้น ถ้าบทความนี้เขียนไม่เป็นไปตามที่ความคิดของคุณ ก็ไม่สมควรเป็นบทความคัดสรรแหละครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:40, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ถ้าคุณมองดิฉันว่าเป็นแบบนั้น ดิฉันก็คงไม่เปลี่ยนแปลงความคิดคุณค่ะ เพราะมันเป็นความคิดเห็นของคุณ ดิฉันรับฟังได้ค่ะ และการที่ดิฉันใช้สิทธิที่จะไม่เห็นด้วยกับการเป็น FA ของบทความนี้ มันแปลว่าดิฉันไม่รับฟังความคิดเห็นคนอื่นเหรอค่ะ ถ้าคนอื่นเห็นว่าบทความนี้ผ่าน FA ดิฉันก็คงไม่ชกอกกระทืบเท้าอะไรนะคะ และดิฉันก็คงเคารพการตัดสินใจของทุกคนค่ะ กลับกันแล้วคุณรับฟังความคิดเห็นของดิฉันหรือเปล่าค่ะ ดิฉันเคารพการตัดสินใจของคุณที่คุณเห็นว่าบทความนี้เหมาะสมกับการเป็น FA แต่คุณเคารพการตัดสินใจของดิฉันหรือเปล่าคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 22:54, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    โอเคครับ ผมเคารพการตัดสินใจของคุณ บทความช่างเขียนได้ไม่มีคุณภาพเลยครับ ไม่สมควรเป็นบทความคัดสรรอย่างยิ่ง ความคิดคุณนั้นถูกต้องที่สุดเลยครับ ผมเองก็ไม่สนใจเหมือนกันครับ ว่าบทความนี้จะผ่าน FA เพราะผมก็ไม่ได้เสนอ แต่ที่ผมมาแย้งเพราะเห็นว่าคุณไม่ฟังเหตุผลที่ผมอธิบายเท่านั้นเองครับ ต่อไปเวลาผมเห็นบทความที่เสนอมาไม่ตรงกับความคิดของผม ผมก็จะคัดค้านอย่างเดียวเลยครับ ไม่ต้องช่วยปรับปรุง ไม่ต้องช่วยเสนอแนะ ไม่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในวิกิพีเดีย ใครเห็นไม่ตรงกับเรา สิ่งนั้นก็ไม่ถูก แบบนี้สังคมวิกิพีเดียคงน่าอยู่ขึ้นเยอะนะครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:13, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ค่ะ ดิฉันไม่ฟังคุณและไม่ช่วยเสนอแนะจริงๆ เหรอค่ะ เท่าที่หลักฐานปรากฎในหน้านี้ ดิฉันเสนอแนะไปหลายอย่างเลยนะค่ะ แต่สิ่งที่ดิฉันได้รับคำตอบจากคุณ คืออะไรค่ะ "ก็คนโน้นบอกให้เขียนแบบนี้ คนโน้นคนนี้เขายังไม่มีปัญหาคุณมีปัญหาอะไร ผมเขียนตามคนโน้นบอกและผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ขนาดดิฉันบอกว่าบทความที่ไม่มีอ้างอิงจะเป็น FA ไม่ได้ คุณตอบดิฉันว่ายังไงคะ "รายชื่อเหล่านั้นถูก list ไว้นานแล้วครับ ถ้าไม่มีอ้างอิงก็ลบออกทั้งหัวข้อเลยมั้ยครับ หรือไม่งั้นก็เชิญคุณไปหามาเอง" ดิฉันซาบซึ้งและรู้สึกว่าสังคมวิกิพีเดียน่าอยู่ขึ้นจริงๆ ค่ะ การที่ดิฉันไม่พยายามแก้ไขอะไรในบทความ เพราะดิฉันให้เกียรติคุณและคนอื่นๆ ค่ะ เพราะดิฉันอยากฟังความคิดเห็นจากคุณและคนอื่นๆ ก่อนจะทำการแก้ไข ไม่งั้นดิฉันกด delete ส่วนที่ดิฉันไม่เห็นด้วยทิ้งนานแล้วค่ะ ง่ายนิดเดียว แต่ที่คุณตอบสนองต่อดิฉันก็อย่างที่เห็นคะ และในเมื่อความเห็นของดิฉันและคุณเกี่ยวกับบทความไม่เหมือนกัน ดิฉันก็คัดค้านแค่นั้นเองคะ ไม่เห็นมีอะไรมากมายนี่คะ คนอื่นพร้อมที่จะสนับสนุนคุณอีกเยอะคะ ในเมื่อคุณไม่สนใจความเห็นของดิฉันแต่แรกอยู่แล้ว ก็ไม่ควรสนใจคะแนนเสียงน้อยนิดของดิฉันนะค่ะ ทำใจสบายๆ ดีกว่าค่ะ ยังไงถ้าคนอื่นๆ คิดว่าบทความนี้ผ่านเกณฑ์ FA แล้ว เขาก็ลงคะแนนสนับสนุนคุณอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลอะไรนะคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 23:47, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
เสนอแนะการปรับปรุง
  1. หลายหัวข้อขาดอ้างอิง เช่น รถยนต์พระที่นั่ง พระราชกรณียกิจ ด้านการเกษตรและชลประทาน พระพุทธรูปประจำพระองค์ รางวัล เครื่องราชอิสริยาภรณ์ --Sry85 (พูดคุย) 13:01, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ เพิ่มแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 16:09, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
  2. พอจะรวบรวมข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์ตั้งแต่เริ่มประชวรจนปัจจุบันได้ไหมครับ เป็นเนื้อหาที่น่าจะมีในบทความ --Horus | พูดคุย 18:32, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ เพิ่มหัวข้อ พระพลานามัย แล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
  3. ส่วน "พระราชกรณียกิจ พระราชนิพนธ์ และผลงานอื่น" ควรเรียบเรียงสำนวนใหม่ให้เป็นสารานุกรมมากขึ้น --Horus | พูดคุย 18:55, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ ปรับปรุงแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 19:05, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
  4. หัวข้อ ด้านการศึกษา ตรงโครงการต่างๆ เหมือนอยู่ไม่ถูกตำแหน่ง --Sry85 (พูดคุย) 21:56, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ แยกเป็นโครงการในพระราชดำริแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
  5. หัวข้อ ด้านการกีฬา และ ด้านดนตรี ดูไม่ใช่พระราชกรณียกิจ --Sry85 (พูดคุย) 21:56, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
    น่าจะอยู่ในส่วนพระราชนิพนธ์ และผลงานอื่นนะครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:13, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
    อาจจะแยกเป็น "ชีวิตส่วนพระองค์" (personal life) ครับ --Horus | พูดคุย 23:48, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
  6. หัวข้อ สถานที่ พันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ อันเนื่องด้วยพระปรมาภิไธย น่าจะเรียบเรียงใหม่ ดูเหมือนเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เขียนไม่เป็นสารานุกรม อย่างอาคารเฉลิมพระเกียรติมีมากมาย แต่ที่ใส่มามีเกณฑ์ในการเลือกอย่างไร น่าจะเขียนเรียบเรียงเป็นเนื้อหาใหม่มากกว่าการลงรายชื่อ --Sry85 (พูดคุย) 21:56, 8 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ เรียบเรียงใหม่แล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:41, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ควรเรียบเรียงเป็นร้อยแก้วครับ อาจจะใส่ความสำคัญลงไปด้วย เช่น ตั้งเป็นชื่อ .... ในโอกาส .... --Horus | พูดคุย 23:48, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คิดว่าไม่จำเป็นครับ บทความคัดสรรอื่น ๆ ที่เป็บบทความทำนองเดียวกัน ก็เรียบเรียงแบบนี้ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ที่ลิสต์รายชื่อมาใหม่ ไม่สมบูรณ์เลยครับ เกิดข้อสงสัยมากมาย เช่น อนุสรณ์ในหลวง มีแค่นี้เองเหรอ ที่กรุงเทพ นครปฐม ปทุมธานี พัทลุง ตาก สหรัฐอเมริกา นับได้เท่านี้จริงๆ ในรายชื่อ แล้วที่นำมาใส่ในรายชื่อเพราะอะไร ไม่ได้ขยายความอะไรเลย ที่ควรเรียบเรียงเป็นร้อยกรองเพราะ แน่นอนว่าคุณไม่สามารถลงรายชื่อให้ครบทั้งหมดอย่างแน่นอน จึงควรสรุปเนื้อหาเป็นร้อยกรองให้เข้าใจประเด็นหลัก ๆ ของหัวข้อนี้ บทความคัดสรรพระบรมศานุวงศ์พระองค์อื่นอาจมีอนุสรณ์ไม่มากนักจนสามารถลิสต์รายชื่อได้ครบ แต่สำหรับบทความนี้คงไม่ใช่ --Sry85 (พูดคุย) 22:04, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    สาเหตุที่มีแค่นี้เพราะว่า อาคารส่วนใหญ่ที่เป็นอนุสรณ์ของพระองค์ โดยมากมักไม่ตั้งโดยใช้พระนามของพระองค์ครับ มักจะตั้งว่าอาคารเฉลิมพระเกียรติ... ต่างๆ เสียมากว่า เนื่องจากเป็นพระนามของพระมหากษัตริย์ ที่ตั้งโดยใช้พระนามของพระองค์ก็น่าจะมีเพียงเท่านี้ แล้วคุณเคยบอกว่าอาคารเฉลิมพระเกียรตินั้นมีมากมาย ผมจึงตัดอาคารเฉลิมพระเกียรติที่ไม่ได้มีพระนามของพระองค์ออก รายชื่อจึงเหลือเพียงเท่านี้ครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:18, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    สรุปคือทั้งประเทศมีอนุสรณ์ เพียง 14 แห่ง? ดูยังไงก็ไม่สมบูรณ์และมีข้อกังขาครับ --Sry85 (พูดคุย) 22:42, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    อย่างที่บอกครับ ส่วนมากเป็นอาคารเฉลิมพระเกียรติ แต่ก็เป็นอนุสรณ์ของพระองค์นะครับ เช่น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา, อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา, อาคารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้น ควรนำมาเขียนได้รึเปล่าครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:47, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    หรือจะแยกไปเป็นอีกบทความเหมือน en:List of things named after Queen Elizabeth II มีชื่อรางวัล สถานที่ สิ่งก่อสร้าง อนุสาวรีย์ แต่เห็นในบทความ รายชื่อพระอิสริยยศและพระเกียรติยศในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีรายชื่อตึก อาคารอยู่ด้วย ดูแปลก ๆ --Sry85 (พูดคุย) 22:57, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คิดว่าเขียนไว้ในบทความเหมือนอย่างตอนนี้ ดีแล้วหละครับ เพียงแต่เพิ่มอาคารเฉลิมพระเกียรติเฉพาะเจาะจงที่เป็นอนุสรณ์ของพระองค์เช่น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เพื่อให้รายชื่อสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ก็น่าจะพอครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:16, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ถ้าจะคงไว้ในบทความแบบนี้ ลองเรียบเรียงดูใหม่นะครับ สรุปเนื้อหา ให้สมบูรณ์ ให้ไม่เกิดข้อสงสัย ปล. อนุสาวรีย์ หายไปไหน Sry85 (พูดคุย) 23:20, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ที่อื่น ๆ ก็ควรเขียนอย่างสองอนุสาวรีย์ที่คุณเพิ่งเขียนนะครับ (อาจจะย่อลงหน่อย เหลือแต่เนื้อ ๆ) --Horus | พูดคุย 00:39, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:24, 19 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณยังไม่ได้แก้ไขจากรายการเป็นร้อยแก้วเลย และสำหรับการเลือกที่ต่าง ๆ มาลงนั้น ควรใส่เหตุผลที่เลือกมาลงด้วย เช่น อนุสรณ์ที่ขึ้นชื่อที่สุด ได้แก่ .... ในโอกาส .... ปัจจุบันใช้เป็น .... --Horus | พูดคุย 02:06, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ไม่จำเป็นจะต้องเป็นร้อยแก้วก็ได้นิครับ รวบรวมใหม่ให้ดูครบถ้วนสมบูรณ์ก็น่าจะพอแล้ว บทความคัดสรรอื่นๆ หัวข้ออนุสรณ์ หรือสถานที่อันเนื่องมาจากพระนาม ก็เป็นรายการเหมือนกัน --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 17:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    อย่างนั้นก็แยกเป็นบทความใหม่ไปเลยครับ ที่ผมคิดไว้คือ เนื้อหาน่าจะเป็นอย่างหัวข้อ Legacy ของพระมหากษัตริย์อื่น ๆ (ดูเทียบจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเอาก็ได้) --Horus | พูดคุย 17:36, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณ Sry85 บอกว่าถ้ารวมรวบเนื้อหาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ก็คงไว้ในบทความได้ครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 18:23, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    งั้นก็คง list ไว้แล้วเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ เข้ามาแล้วกันครับ --Horus | พูดคุย 19:52, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ดิฉันคิดว่าลบออกดีกว่าค่ะ เพราะมีบทความรายชื่อพระอิสริยยศและพระเกียรติยศในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นบทความหลักอยู่แล้ว และถ้าคิดว่ามีความจำเป็นต้องคง list รายชื่อไว้ ต้องใส่แหล่งอ้างอิงให้ครบทุกจุดเลยค่ะ ตั้งแต่หัวข้อเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งไทยและต่างประเทศ ไปจนถึง พระบรมราชานุสรณ์ ค่ะ--ฉัตรา (พูดคุย) 23:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คงไว้ดีแล้วครับ คุณ Sry85 บอกว่ารายชื่อในบทความนั้นดูแปลก ๆ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    เปล่าครับ ผมไม่ได้บอกอย่างนั้น ผมบอกว่า ถ้าจะเขียนเนื้อหาในบทความนี้ให้เรียบเรียงเป็นร้อยกรอง แต่ถ้าลิสต์เป็นรายชื่อให้ดูแบบในหน้า en:List of things named after Queen Elizabeth II ตอนนี้ในหัวข้อนี้ที่มีอยู่ รายชื่อก็ไม่ได้ระบุให้เข้าใจเนื้อหาอะไร นอกจากรายชื่อที่ดูสะเปะสะปะ ไม่รู้เรียงแบบไหน อ้างอิงก็ไม่มี ลิงก์ภายในก็ซ้ำซ้อนมากมาย –Sry85 (พูดคุย) 11:00, 21 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ผมย้ายไปไว้ที่รายชื่อพระอิสริยยศและพระเกียรติยศในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 11:42, 21 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ดิฉันติดป้ายต้องการอ้างอิงในหัวข้อที่ยังขาดการอ้างอิงไว้นะคะ และบทความ รายชื่อพระอิสริยยศและพระเกียรติยศในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เทียบเคียงมาจากบทความ en:List of titles and honours of Queen Elizabeth II ค่ะ และมีแผนการสร้างบทความเทียบเคียง en:List of things named after Queen Elizabeth II , en:List of state visits made by Queen Elizabeth II อยู่แล้วคะ แต่ดิฉันยังไม่ว่างค่ะ ถ้าคิดว่า หัวข้อ สถานที่ พันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ อันเนื่องด้วยพระปรมาภิไธย มันแปลกๆ ที่ไปอยู่ใน รายชื่อพระอิสริยยศและพระเกียรติยศในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็สามารถแยกออกเป็นบทความใหม่ได้เลยคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 17:10, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทยที่พระองค์ได้รับพระราชทานมีเท่าที่ที่ปรากฎอ้างอิงครับ ส่วนเครื่องอื่นๆ พระองค์ทรงเป็นประธาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่างประเทศที่ค้นหามาได้ก็มีเท่านั้นแหละครับ ส่วนเรื่องแยกบทความ สถานที่ พันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ อันเนื่องด้วยพระปรมาภิไธย ผมคิดว่าไว้ค่อยทำทีหลังตอนมีเนื้อหาเยอะก่อนครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:16, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ถ้าคุณไม่ใส่อ้างอิง คุณจะทราบได้ยังไงคะว่าพระองค์ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากประเทศนั้นๆ จริงคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 21:30, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    รายชื่อเหล่านั้นถูก list ไว้นานแล้วครับ ถ้าไม่มีอ้างอิงก็ลบออกทั้งหัวข้อเลยมั้ยครับ หรือไม่งั้นก็เชิญคุณไปหามาเอง --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:34, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ถูกต้องค่ะ ดิฉันเห็นว่าสมควรลบออกไปเลยคะ ถ้าไม่สามารถหาแหล่งอ้างอิงได้ เพราะหลักเกณฑ์ของบทความคัดสรรของการเป็น FA ข้อหนึ่ง คือ เนื้อหามีการอ้างอิงแหล่งที่มา ถ้าคุณไม่สามารถหาอ้างอิงมาได้ว่าข้อมูลที่เขียนเป็นจริง บทความก็ไม่สามารถเป็น FA ได้ค่ะ --ฉัตรา (พูดคุย) 21:42, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ตามนั้นเลยครับ 22:00, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
  7. เรื่อง layout ควรยกเหตุการณ์หลังราชาภิเษกรวมกันเป็นหัวข้อเดียว ซึ่งรวม "เสวยราชย์และทรงอภิเษกสมรส", "ผนวช", "เหตุลอบปลงพระชนม์", "บทบาทต่อประเทศไทย" และพระราชกรณียกิจครับ --Horus | พูดคุย 23:48, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
    "เสวยราชย์และทรงอภิเษกสมรส", "ผนวช" อยู่ในหัวข้อพระราชประวัติก็ดีแล้วครับ ส่วน "เหตุลอบปลงพระชนม์" ผมรวมเข้าไปในพระราชประวัติเลย "บทบาทต่อประเทศไทย" และ "พระราชกรณียกิจ" ควรแยกหัวข้อออกมาต่างหากครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ผมหมายถึง ก่อนเสวยราชย์ก็เป็นส่วน early life ส่วนหลังจากเสวยราชย์ก็เป็น "พระมหากษัตริย์ไทย" อย่างนี้ครับ ควรเรียงให้เป็นลำดับเวลา (ที่จริงส่วน "พระราชกรณียกิจ", "โครงการในพระราชดำริ" อะไรนี่ผมว่าก็ควรรวมเข้ากับส่วน "พระมหากษัตริย์ไทย" นะครับ) --Horus | พูดคุย 00:39, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ ปรับปรุงตามที่บอกแล้วครับ แต่พระราชกรณียกิจ ผมว่าแยกต่างหากดีแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 17:00, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณดูเทียบจากพระบรมวงศานุวงศ์ไทยเอาใช่ไหมครับ แต่ผมไม่คิดว่าสากลเขาจะทำกันแบบนั้น คุณลองยกตัวอย่างบทความคัดสรรภาษาอื่นที่เขียนแบบนี้ได้ไหมครับ ป.ล. คุณรวมเข้าด้วยกันได้แย่มาก คือ เอาหัวข้อต่าง ๆ มารวมกันเท่านั้น ไม่ได้เรียงเป็นลำดับเวลาเลย --Horus | พูดคุย 17:36, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษครับ ปล. ขออภัย ถนัดเขียนตามแบบบทความพระบรมวงศานุวงศ์ไทยอื่นๆ
    ถูกของคุณครับ --Horus | พูดคุย 19:52, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
  8. ควรเขียนเรื่องภาพลักษณ์ (image/character) ครับ --Horus | พูดคุย 23:48, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คิดว่าไม่จำเป็นครับ บทความพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่น ก็ไม่จำเป็นต้องมี --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:17, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    บทความคัดสรรจำเป็นต้องครอบคลุมครับ และเนื้อหาส่วนนี้มีเนื้อหาเยอะแน่ ๆ ฉะนั้นจะละเลยไม่มีเขียนไว้คงไม่ได้ครับ --Horus | พูดคุย 00:39, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ เพิ่มแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
  9. โครงการในพระราชดำริ ที่แยกมา ไม่มีเนื้อหาที่เป็นสารานุกรม ควรเรียบเรียงเนื้อหาและเพิ่มอ้างอิง อาจกล่าวที่มาประวัติ โครงการหลวง สรุปเนื้อหา ให้ผู้อ่านเข้าใจสาระประเด็นหลักของโครงการหลวง --Sry85 (พูดคุย) 22:04, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ทราบแล้วครับ พึ่งแยกออกมา หัวข้อพระราชกรณียกิจยังไม่ได้ปรับปรุงอะไรเลย และ พระพลานามัย ก็ยังเขียนไม่เสร็จ จะรีบทยอยทำครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:18, 15 มิถุนายน 2558 (ICT)
     สำเร็จ ปรับปรุงแล้วครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 19:05, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
  10. ดิฉันเคยอภิปรายหัวข้อพระราชทรัพย์ไว้ที่ พูดคุย:พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช#พระราชทรัพย์ ดิฉันคิดว่าน่าจะใช้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร#การเงิน เป็นตัวอวย่างการเขียนค่ะ--ฉัตรา (พูดคุย) 23:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    แบบนี้ก็ไม่เห็นเป็นไรนิครับ จะได้มีเนื้อหาละเอียด เหมาะกับการเป็นบทความคัดสรร --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    สำหรับที่ดิฉันได้อ่าน หัวข้อนี้เน้นหนักไปที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มากเกินไปคะ ทั้งๆ ที่มีบทความสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์หลักอยู่แล้วค่ะ --ฉัตรา (พูดคุย) 17:10, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    เนื้อหาส่วนนั้นส่วนใหญ่คุณ Horus เป็นคนเพิ่มเข้ามาครับ ซึ่งถ้าคุณ Horus เห็นว่าโอเค ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร และจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:53, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
  11. หัวข้อพระพลานามัย เหมือนเอาประกาศสำนักพระราชวังมาแปะมากกว่าเป็นการเขียนบทความนะคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 23:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณ Horus ขอให้รวบรวมข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์ตั้งแต่เริ่มประชวรจนปัจจุบัน --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    การเขียนประกาศสำนักพระราชวังควรเขียนไว้ในวิกิซอร์ซคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 17:10, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    คุณ Horus เป็นคนขอให้เขียนครับ และนั่นก็ไม่ใช่ประกาศจากสำนักพระราชวัง แต่เป็นเนื้อหาที่ย่อมาจากประกาศสำนักพระราชวัง --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:53, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ต้องสรุปย่อความครับ เขียนเหมือนข่าว เข้าข่ายไม่เป็นสารานุกรม –Sry85 (พูดคุย) 11:04, 28 มิถุนายน 2558 (ICT)
  12. หัวข้อภาพลักษณ์ ที่กลาวถึงศาสนาต่างๆ อ่านดูแล้วเป็นพระราชกรณียกิจทางด้านศาสนามากกว่านะคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 23:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ตอนที่คุณเห็นนั้นผมพึ่งเริ่มเขียนครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ--ฉัตรา (พูดคุย) 17:10, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
  13. หัวข้อพระมหากษัตริย์ไทยมีจุดประสงค์ยังไงคะ เพราะหัวข้อย่อยในนั้นดูไม่มีความชัดเจนเลยค่ะ แล้วทำไมต้องเป็นรัฐบาลในบทความ รัฐบาลอื่นๆ หายไปไหนค่ะ แบบนี้ถือว่าไม่ครอบคลุมได้หรือเปล่าคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 23:08, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    เป็นการเขียนหัวข้อที่คุณ Horus แนะนำมาครับ รัฐบาลในบทความคือรัฐบาลที่พระองค์ทรงมีบทบาททางการเมือง รัฐบาลอื่นๆ พระองค์มิได้ทรงมีบทบาทอะไรครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 23:29, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ยังไงถึงเรียกว่ามีบทบาททางการเมืองหรือคะ ดิฉันเห็นนายกรัฐมนตรีทุกคนเข้าเฝ้าในหลวงเลยนะคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 17:10, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)
    ช่วงแรกพระองค์ทรงมีบทบาทอย่างที่ปรากฎในบทความครับ แต่ช่วงรัฐบาลหลังๆ พระองค์ประชวร และประทับอยู่แต่โรงพยาบาล จึงไม่ทรงมีบทบาทมากนัก ที่นายกรัฐมนตรีทุกคนเข้าเฝ้าในหลวงเป็นเพราะตามหน้าที่นายกก็ต้องเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณอยู่แล้ว --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:53, 27 มิถุนายน 2558 (ICT)