วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/การปฏิวัติเม็กซิโก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


การปฏิวัติเม็กซิโก[แก้]

  1. ปิดการเสนอว่าผ่านได้เมื่อผ่านเกณฑ์ทุกข้อ (อาจรอข้อเสนอแนะเพิ่มอีกเล็กน้อย)
  2. ระยะเวลาการปรับปรุงแล้วแต่ผู้เขียนกับผู้ทบทวนหลักตกลงกัน
  3. หากไม่มีการตอบสนองเพียงพอโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใน 7 วันให้ปิดอภิปรายเป็นไม่ผ่าน
  4. ผู้ใช้มีบัญชีทุกคนร่วมเสนอแนะและทบทวนได้ ผู้ทบทวนหลักขอให้ทำความเข้าใจเกณฑ์ให้ดี
  5. ผู้เขียนหลักไม่ควรทบทวนงานของตนเอง ผู้เสนอแนะอาจช่วยแก้ไขได้แต่ไม่ควรมากเกินไป
เสนอชื่อโดย --Novaskosia (คุย)

รายการตรวจ[แก้]

เกณฑ์บทความคัดสรร ผลการประเมิน
1ก) เขียนอย่างดี  ไม่สำเร็จ
1ข) ครอบคลุม  ไม่สำเร็จ
1ค) ค้นคว้าเป็นอย่างดี  ไม่สำเร็จ
1ง) เป็นกลาง  ไม่สำเร็จ
1จ) มีเสถียรภาพ  ไม่สำเร็จ
2ก) ส่วนนำ  ไม่สำเร็จ
2ข) โครงสร้างเหมาะสม  ไม่สำเร็จ
2ค) การอ้างอิงอย่างเหมาะสม  ไม่สำเร็จ
3) สื่อ  ไม่สำเร็จ
4) ความยาว  ไม่สำเร็จ

ผู้ทบทวนหลัก: Timekeepertmk (คุย)

ผลการประเมิน:  ไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่มีการตอบสนองเพียงพอโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใน 7 วัน อนึ่งหากผู้ใช้ท่านใดต้องการปรับปรุงบทความนี้แล้วเสนอเป็นบทความคัดสรร ก่อนนำเสนอให้ปรับปรุงบทความตามตำแนะนำของคุณ Horus และผมให้แล้วเสร็จก่อนนำเสนออีกครั้งครับ --Timekeepertmk (คุย) 15:28, 14 มีนาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

เสนอแนะการปรับปรุง[แก้]

  1. ความเห็น: ลองตรวจสอบดี ๆ ว่าเรื่องไหนออกนอกประเด็นบ้าง อย่างรายชื่อประธานาธิบดีก็ไม่เห็นเกี่ยว ลองกลับไปดูส่วนอื่นว่ามีการสอดแทรกเนื้อหาทำนองนี้อีกหรือไม่ --Horus (พูดคุย) 15:44, 10 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]
    มีแค่ส่วนนั้นครับ  สำเร็จ --Novaskosia (คุย) 16:24, 10 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]
  2. ขอสอบถามครับ หน้านี้แตกต่างจากหน้านี้ในวิกิพีเดียภาษาอื่น ๆ อย่างไร คุณมีวิธีการในการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนอย่างไรครับ --Timekeepertmk (คุย) 08:31, 25 ธันวาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
    ข้อมูลในบทความนี้มาจากการแปลบทความจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครับ และมีการอ้างอิงเชิงอรรถจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ครับ  สำเร็จ --Novaskosia (คุย) 10:50, 4 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
    @Timekeepertmk: ผมลองตั้งกระทู้ถามไว้ใน en:Wikipedia talk:WikiProject Military history แล้วครับ ให้ทางเขาช่วยเช็กดู ref และปัญหาบทความต่าง ๆ --Horus (พูดคุย) 21:30, 16 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]
    ในวิกิพีเดียภาษาสเปน บทความนี้เป็นบทความคัดสรรครับ โดยส่วนตัวผมชอบการแบ่งแนวเนื้อหาตามแบบวิกิพีเดียภาษาสเปนมากกว่าครับ ดูเป็นส่วน ๆ เป็นเรื่อง ๆ ดี ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้เสนอลองตรวจสอบเนื้อหาภาคภาษาสเปนดูครับ เพราะมีบางเรื่องที่สมบูรณ์ครบถ้วนกว่าภาคภาษาอังกฤษ อีกอย่างภาคภาษาอังกฤษบางส่วนยังใช้การอ้างอิงบรรทัดไม่เข้มงวดมากพอ คิดว่าถ้าเป็นบทความคุณภาพอาจจะพอได้ในบางส่วน แต่พอเป็นบทความคัดสรรควรเข้มงวดเรื่องนี้ครับ --Timekeepertmk (คุย) 21:50, 16 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]
  3. ข้อเสนอปรับปรุงเบื้องต้น (@Novaskosia: ไม่ทราบว่าช่วงนี้ยังสะดวกปรับปรุงตามที่จะเสนอหรือไม่ครับ?)
    1. ขอให้เข้มงวดในการใช้แหล่งอ้างอิงแทรกในเนื้อหา (inline citation) ในส่วนที่จำเป็น ซึ่งมีหลายส่วนมาก ๆ ที่ผมอ่านผ่าน ๆ แล้วไม่มีครับ
    2. ปรับวิธีการแบ่งเนื้อหาให้เป็นส่วน ๆ โดยอาจดูจากตัวอย่างในวิกิพีเดียภาษาสเปน
    3. อธิบายเพิ่ม/ขยายความภูมิหลังของการปฏิวัติด้านสังคม เศรษฐกิจและวัฒนธรรมก่อนการปฏิวัติ (ด้านการเมืองมีอธิบายแล้วพอสมควร) ตอนนี้ขอเท่านี้ก่อนครับ --Timekeepertmk (คุย) 09:25, 19 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]
  4. จากการสอบถามโครงการประวัติศาสตร์ทางทหารในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เขาให้ความเห็นมาว่า สิ่งที่ควรปรับปรุง "at a glance" คือ 1. ปรับปรุงความยาวของส่วนนำ 2. แก้ปัญหาป้ายต้องการปรับปรุงต่าง ๆ 3. เพิ่มแหล่งอ้างอิงในบรรทัดทุกย่อหน้า 4. ปรับการจัดภาพ (ไม่ให้ซ้อนหรือเหลื่อมกันจนดูรก) ส่วนสิ่งที่เขายังไม่ได้เช็ก คือ 5. คุณภาพของร้อยแก้ว 6. คุณภาพของเนื้อหา 7. สัญญาอนุญาตของไฟล์ต่าง ๆ ครับ (นอกเหนือจากประเด็นที่ 3, 6 ถ้าผู้เสนอต้องการให้ขยายความเพิ่มก็แจ้งมาได้ครับ) --Horus (พูดคุย) 22:17, 19 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]