วอริเออร์เบลด: ราสตานซากาเอพพิโซด III

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วอริเออร์เบลด: ราสตานซากาเอพพิโซด III
ผู้พัฒนาไทโท
ผู้จัดจำหน่ายไทโท
เครื่องเล่นอาร์เคด
วางจำหน่ายค.ศ. 1991
แนวบีตเอ็มอัป, แพลตฟอร์ม
รูปแบบ2 ผู้เล่นแบบร่วมมือกัน

วอริเออร์เบลด: ราสตานซากาเอพพิโซด III (อังกฤษ: Warrior Blade: Rastan Saga Episode III) เป็นเกมอาร์เคดแนวบีตเอ็มอัปที่เปิดตัวโดยบริษัทไทโทใน ค.ศ. 1991 เกมนี้เป็นภาคต่อของราสตานซากา II ซึ่งเป็นเกมนักสู้อาวุธที่คล้ายกับโกลเดนแอกซ์ ส่วนคุณสมบัติหลักของเกมนี้คือการใช้หน้าจอคู่เพื่อแสดงภาพแอ็กชัน โดยมีตัวละครสามตัวให้เลือก ได้แก่ นักรบชื่อราสตาน, ทหารรับจ้างชื่อดูอี และโจรชื่อโซเฟีย แม้ว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ข้อความก็มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ต่อมา เกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่อีกครั้งโดยเป็นส่วนหนึ่งของไทโทเมมโมรีส์

รูปแบบการเล่น[แก้]

วอริเออร์เบลด: ราสตานซากาเอพพิโซด III คล้ายกับโกลเดนแอกซ์ ที่เป็นเกมบีตเอ็มอัป รวมถึงมีการใช้คัตซีนเพื่อนำเสนอเรื่องราว และยังมีเส้นทางที่แตกแขนงโดยเสนอให้ผู้เล่นเลือเลเวลที่แตกต่างกันในบางจุดในเกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่ไม่ธรรมดาสำหรับเกมอาร์เคดในยุคนั้น

การตอบรับ[แก้]

ในประเทศญี่ปุ่น เกมแมชชีนฉบับวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1992 ได้จัดอันดับให้วอริเออร์เบลด: ราสตานซากาเอพพิโซด III เป็นยูนิตอาร์เคดแบบตั้งตรง/ที่นั่งคนขับที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอันดับที่สิบเอ็ดของเดือน[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Game Machine's Best Hit Games 25 - アップライト, コックピット型TVゲーム機 (Upright/Cockpit Videos)". Game Machine (ภาษาญี่ปุ่น). No. 429. Amusement Press, Inc. 1 July 1992. p. 29.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]