ยาฉะฮิเมะ: เจ้าหญิงครึ่งอสูร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยาฉะฮิเมะ: เจ้าหญิงครึ่งอสูร
半妖の夜叉姫
(Hanyō no Yashahime)
ชื่อภาษาอังกฤษYashahime: Princess Half-Demon
แนวผจญภัย, ต่อสู้, เหนือธรรมชาติ
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยเทรุโอะ ซาโตะ
เขียนบทโดยคัตซึยูกิ ซุมิซาวะ
รูมิโกะ ทากาฮาชิ (ครีเอเตอร์)
ดนตรีโดยคาโอรุ วาดะ
สตูดิโอญี่ปุ่น ซันไรส์
เครือข่ายญี่ปุ่น โยมิอุริทีวี, นิปปอนทีวี
ฉาย 3 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน
ตอน24 ตอนจบ
สื่อที่เกี่ยวข้อง

ยาฉะฮิเมะ: เจ้าหญิงครึ่งอสูร (ญี่ปุ่น: 半妖の夜叉姫โรมาจิHanyō no Yashahime) [1] เป็นภาคแยกและภาคต่อ ออริจินอลอนิเมะเนื้อหาสืบเนื่องต่อจาก อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ผลงานของนักเขียนการ์ตูน รูมิโกะ ทากาฮาชิ โดยภาคนี้ก็ได้มีบทบาทส่วนร่วมสำคัญในการออกแบบตัวละครหลักและวางพล็อตเรื่องร่วมกับทีมงานสร้างอนิเมะชุดเดิม

เรื่องราวในภาคนี้เน้นไปที่รุ่นลูกตัวละครหลักของผลงาน ยาฉะฮิเมะ: เจ้าหญิงครึ่งอสูร โทวะ เซ็ตสึนะ ลูกสาวฝาแฝดของเส็ตโชมารู และ โมโรฮะ ลูกสาวของอินุยาฉะกับคาโงเมะ ใน พ.ศ. 2563 (ค.ศ.2020) เดือนพฤษภาคม นิตยสารโชเน็งซันเดย์ ฉบับที่ 24 ได้ประกาศข่าวอนิเมะและเปิดเผยตัวละครหลัก ไม่นานจากนั้นกำหนดการออกอากาศระบุเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยต่อมาได้ยืนยันวันเริ่มในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม วิซมีเดีย (Viz Media) ได้สิทธิ์การฉายในแบบดิจิตัลในทวีปอเมริกาเหนือและลาตินอเมริกา ส่วนในเอเชีย มีเดียลิงก์ (Medialink) ได้สิทธิ์การฉาย ซึ่งทั้งนี้มีเขตสตรีมมิ่งรวมถึงประเทศไทย ที่สามารถรับชมได้ผ่านช่อง Ani-One (Ani-One動漫專區) ทางยูทูบ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม ในเวลา 17:00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ลักษณะเสียงพากษ์ญี่ปุ่น-คำบรรยาย(มีบรรยายไทย)[2] ออกอากาศในทุกวันเสาร์ จำนวน 24 ตอนจบ[3]

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราว ในยุคสงครามกลางเมืองเซนโกคุ สองพี่น้องฝาแฝด โทวะ และเซตสึนะ ที่เป็นลูกครึ่งอสูร ได้พรากจากกันจากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ โทวะออกเดินทางตามหาน้องสาวที่หายไป ในขณะที่เซตสึนะถูกเลี้ยงดูโดยอสูร พวกเธอเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวที่แข็งแกร่งและกล้าหาญ จนมีเหตการ์ณที่ทำให้ฝาเเฝดทั้งสองพบกัน เเละได้ฟังคำบอกเล่าจากผู้ที่เลี้ยงดูพวกเขาก็เริ่มออกเดินทางมุ่งสู่สุดขอบของประจิม เพื่อช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย เเะเพื่อได้พบพ่อเเม่ของตนอีกครั้ง

รายชื่อตอน[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

เพลงเปิด-เพลงปิด[แก้]

เพลงเปิด: เพลง NEW ERA ขับร้อง SixTONES / เนื้อเพลง Page Grace, Dr. Loui, Naoki Itai / เรียบเรียงและจัดเรียง Naoki Itai, MEG

เพลงปิด: เพลง Break ขับร้อง Uru / เนื้อเพลงและเรียบเรียง Uru / จัดเรียง Yaffle

ดนตรีเพลงประกอบ[แก้]

ดนตรีพื้นหลัง OST (Original Soundtrack) / BGM (Background Music) สร้างสรรค์ทำนองและอำนวยเพลง คาโอรุ วาดะ

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]