มูลนิธิเซฟอะเบรน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มูลนิธิเซฟอะเบรน
ประเภทองค์การไม่แสวงหาผลกำไร
ก่อตั้งค.ศ. 2008 ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย
ผู้ก่อตั้งจอร์จ โคฮัน, ไอแซก ไมเออร์, ซามูเอล ซิโดเวตสกี
เว็บไซต์SaveABrain.org

มูลนิธิเซฟอะเบรน (อังกฤษ: Save A Brain Foundation) เป็นองค์การไม่แสวงหาผลกำไรตามมาตรา 501(c)(3) โดยมีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักที่มีต่อมะเร็งกลัยโอบลาสโตมา ซึ่งเป็นเนื้องอกในสมองที่พบบ่อยที่สุด รวมถึงการระดมทุนด้วยความหวังในการหาวิธีรักษาโรคระยะสุดท้ายนี้[1] จนถึงปัจจุบัน มูลนิธิได้ระดมทุนหลายหมื่นดอลลาร์เพื่อการวิจัยโรคมะเร็งสมอง

จุดกำเนิด[แก้]

แผนการในการก่อตั้งมูลนิธิเริ่มขึ้นในช่วงประมาณเดือนมกราคม ค.ศ. 2008 หลังจากเพื่อนสามคนที่เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียได้ตัดสินใจที่จะก่อตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยต่อสู้กับมะเร็งกลัยโอบลาสโตมา ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ ได้แก่ จอร์จ โคฮัน, ไอแซก ไมเออร์ และซามูเอล ซิโดเวตสกี[2] ในเวลานั้น พ่อของไอแซกเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งกลัยโอบลาสโตมา ซึ่งทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันในการก่อตั้งมูลนิธิ

งานระดมทุน[แก้]

มูลนิธินี้เป็นเจ้าภาพจัดงานการระดมทุนหลายครั้งทั่วสหรัฐ ซึ่งรวมถึงงานสำคัญในรัฐนิวยอร์กและรัฐแคลิฟอร์เนีย

หนึ่งในงานระดมทุนที่สำคัญครั้งแรกของมูลนิธิคือ "โบว์ลิงฟอร์เบรนส์" ซึ่งจัดขึ้นในเดือนเมษายน ค.ศ. 2009 ที่ลักกีสไตรก์เลนส์ ในแมนแฮตตัน รัฐนิวยอร์ก งานนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญครั้งแรกสำหรับมูลนิธิในการดำรงอยู่และทำให้เป้าหมายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยความสำเร็จของงานนี้ทำให้เกิดการจัดซ้ำเป็นประจำในอีกหลายปี

งานระดมทุนที่โดดเด่นอีกงานหนึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2009 ที่ฮอลลีวูดโบล ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีการแสดง 'รัสเซียนโรแมนติกส์วิธเดอะลอสแอนเจลิสฟิลฮาร์มอนิก' ในช่วงเย็น[3]

กิจกรรมที่มีขนาดเล็กและบ่อยกว่า ได้แก่ การเยี่ยมชมวิทยาเขตยูนิเวอร์ซิตีพาร์กของมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ในงานเหล่านี้ ตัวแทนของมูลนิธิจะแจกโบรชัวร์, ใบปลิว และเอกสารอื่น ๆ ซึ่งเน้นกิจกรรมของมูลนิธิและเป้าหมายในอนาคต รวมถึงรับสมัครนักศึกษาและอาจารย์เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้

สมาคม[แก้]

มูลนิธิทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพทย์และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์หลายคน รวมถึง ดร.โทมัส ซี. เฉิน จากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย[4] ดร.เฉินเชี่ยวชาญด้านวิทยามะเร็งระบบประสาท, การรักษาเนื้องอกในสมอง และไขสันหลังหลายชนิด[5] ห้องปฏิบัติการของเขาเน้นการแปลงผลการวิจัยใหม่เป็นการทดลองทางคลินิก ด้วยความพยายามในการพัฒนาการรักษาแบบใหม่ที่มุ่งเป้าไปที่เซลล์เนื้องอกเพื่อทำลายโดยเฉพาะ โดยมีความเสียหายน้อยที่สุดต่อเซลล์ปกติ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Save A Brain Foundation Mission Page". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-07-23. สืบค้นเมื่อ 2020-09-26.
  2. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-05-25. สืบค้นเมื่อ 2020-09-26.
  3. [1]
  4. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-05-25. สืบค้นเมื่อ 2020-10-16.
  5. [2]