มีเดียวิกิ:Uploadtext/th-ownwork

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อัปโหลดไฟล์ที่คุณเป็นเจ้าของ

หน้านี้ใช้สำหรับอัปโหลดภาพถ่ายเองหรือสร้างขึ้นเองที่คุณเป็นเจ้าของ สำหรับอัปโหลดไฟล์ลักษณะอื่นดูที่ หน้าการอัปโหลด

กรุณาอ่านข้อความด้านล่างนี้ก่อนการอัปโหลด
หน้านี้ใช้สำหรับภาพที่คุณได้ถ่ายเองหรือสร้างขึ้นเองทั้งหมด ซึ่งไม่รวมถึงภาพถ่ายที่ได้ถ่ายมาจากภาพวาด หนังสือ หรือถ่ายจากภาพอื่นอีกต่อหนึ่ง สำหรับภาพวาดหรือภาพกราฟิกส์นั้นแน่ใจว่าเป็นภาพที่ได้วาดเองหรือสร้างเองทั้งหมด ไม่ใช่ภาพที่ตัดต่อมาจากภาพมีลิขสิทธิ์อื่น
นอกจากนี้อาจจะพิจารณาอัปโหลดที่ คอมมอนส์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในโครงการเดียวกับวิกิพีเดีย ซึ่งจะมีข้อดีคือภาพที่อัปโหลดที่คอมมอนส์แล้ว สามารถนำไปใช้ได้ในวิกิพีเดียทุกภาษาโดยไม่ต้องอัปโหลดใหม่
ขั้นแรก เลือกไฟล์และตั้งชื่อไฟล์ให้เหมาะสมพร้อมใส่คำอธิบาย
  • ให้ตั้ง ชื่อไฟล์ ที่มีความหมายในตัวเอง อย่าใช้ชื่อไฟล์ที่เป็นรหัส
    ดี: อาคารเรียนตึก 3 ปี 2550.jpg
       ไม่ดี: IMG0592.jpg
  • เขียนคำอธิบายภาพและแหล่งข้อมูลในกล่องข้อมูลให้ครบ ส่วนวันที่สร้างสรรค์ผลงานและชื่อเจ้าของงานให้ใส่เพิ่มหากต้องการระบุ
ขั้นที่สอง เลือกลิขสิทธิ์งานของคุณให้ใช้ได้โดยเสรี

ภาพที่อัปโหลดในวิกิพีเดียนั้นกำหนดให้มีการใช้การสัญญาอนุญาตเสรี (เช่นเดียวกับการเขียนในวิกิพีเดีย) โดยภาพที่อคุณอัปโหลดให้เลือกตามหนึ่งในสามเงื่อนไขต่อไปนี้

  • ครีเอทีฟคอมมอนส์ - คุณเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งาน แต่อนุญาตให้ผู้อื่นนำไปใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องขออนุญาต ซึ่งผู้นำไปใช้ต้องอ้างถึงคุณซึ่งเป็นเจ้าของผลงาน
    • ครีเอทีฟคอมมอนส์ รุ่น Attribution - อนุญาตให้ดัดแปลง และไม่มีเงื่อนไขอื่นนอกจากการระบุถึงชื่อผู้สร้างสรรค์ผลงาน (cc-by)
    • ครีเอทีฟคอมมอนส์ รุ่น Attribution-ShareAlike - อนุญาตให้ดัดแปลง และผลงานดัดแปลงนั้นจะต้องตกอยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตนี้ (cc-by-sa)
  • กนู (GFDL) - คุณยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ให้ผู้อื่นนำงานไปใช้โดยไม่ต้องอ้างถึงคุณซึ่งเป็นเจ้าของผลงาน ตราบเท่าที่ผู้นำไปใช้ให้ผู้อื่นนำไปใช้ต่อเช่นกัน
  • สาธารณสมบัติ - ไม่ถือลิขสิทธิ์ของภาพและอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้ได้โดยไม่มีเงื่อนไข